Cách làm Focaccia - bánh mì Ý

Trang Bích

New member
User ID
185448
Tham gia
5 Tháng năm 2022
Bài viết
117
Điểm tương tác
0
Đồng
0

cunrNMHvDECTi8P9m2yigNTRhXeBmT51bdV2PCXTJi2hx07p_g7jVPv5Mw3O29X9BBYh__A9c5NGVRwn86cPDMUWu9BMDBBtmu24iTBnXg=w600



Mình chưa đặt chân đến đất nước hình chiếc ủng bao giờ nên ko biết hương vị thật sự của chiếc bánh mì Focaccia như thế nào, chỉ hình dung qua lời mô tả của các người làm bánh truyền thống tại Genoa và khách du lịch qua những clip giới thiệu về nước Ý trên YouTube. Nghe đồn đây là món ăn phải thử khi đến Ý và có lịch sử tầm 2000 năm. Bà con có thể ăn Focaccia mọi bữa trong ngày, từ bữa chính đến snack. Thích top cái gì thì top, thích chấm với gì thì chấm, từ dầu olive đến capuchino các kiểu. Riêng tui thì thấy chấm xì dầu và tương ớt ngon gì đâu

Focaccia ăn ngon khi mới ra lò, ngoài giòn trong xốp và béo ngậy vì dầu olive trộn trong bột khá nhiều. Vị truyền thống là hương thảo và tỏi . Còn hoa lá cành là mình tập vẽ vào cho vui mắt.



Nguyên liệu:



1 và 1/3 cup nước (khoảng 315 gram)

2 muỗng cà phê đường hoặc mật ong

7gram instant dry yeast

3 và ½ bột mì đa dụng (khoảng 440 gram)

2 muỗng cà phê muối

¼ cup dầu olive (dùng loại extra virgin)



Cách làm:



Trộn bột:




Trộn 5 món đầu tiền vào với nhau, rồi từ từ trộn dầu olive vào cho đều. Cho vào máy trộn bột, mở số 3 (máy nhà mình có 7 số) trộn 5 phút.

Ủ lần một: Lấy bột ra tạo thành khối tròn, rồi bỏ vào tô, đậy lại để cho bột nghỉ tầm 45-60 phút hoặc cho đến khi bột nở gấp đôi.





Tạo hình: Đổ 1 muỗng canh dầu olive (extra virgin) lên khay. Đổ bột vào khay, khéo giãn ra các góc nếu muốn bánh có hình tròn đều hoặc hình chữ nhật. Còn mình thì thích cái bánh như những bức phù điêu nên chọn làm hình ngẫu nhiên. Sau đó lấy khăn vải đậy lại, cho bột nghỉ tầm 20 phút.

Tạo hình lỗ đặt trưng của bánh: Đổ 2 muỗng canh dầu olive (extra virgin) lên mặt bánh. Dùng mười đầu ngón tay ấn sâu khắp mặt bánh. Dầu olive sẽ chảy về những lỗ này, tạo thành những điểm sóng sáng màu vàng xanh trên mặt bánh rất đẹp.



Trang trí:



Lúc này thích hoa lá cành theo phong cách Đông Tây Kim Cổ gì thì cứ tự do sáng tạo. Nhớ tìm loại cây/trái/lá có chứa nhiều nước để sau khi nướng ko bị cháy đen thui.



Nướng:

Mở lò 200 độ tầm 20 phút cho lò nóng đều. Bỏ bánh vô, khi nào vàng đều bề mặt là chín rồi đó.



Thưởng thức:



Nếu làm bánh vị hương thảo và tỏi thì cứ lấy ra chấm olive, dầu ớt, dấm, capuchino, xì dầu, nước mắm mà ăn thôi. Còn nếu có trang trí hoa lá cành thì sau khi chụp ảnh xong, ta lấy hết các hoạ tiết bỏ đi rồi thích chấm gì thì chấm


4kzgIb82rikiYyrYJsygHsu8u1cuCsNuhGXbm7vwuiO6GW8hDrbZER0e6-NBd2cwhNBvhPAkyjhbtKxyspB0srwlFiCdavrCYVnfj3LFRQ=w600
ROXvyE3EdTfNqR6Ed2w_PsaC95YWcyOoo64-Wjo7XNl5IohttF0PAwvjIRIWMn6BuIFEKNXCc-Qu-U0sifaeVXNwNQO10sDk8rYnqP4jxQ=w600









----------------------------------------------

Nguồn nội dung + hình ảnh: Tram Le



-----------------------------------------------

Mọi người có thể tìm mua các nguyên liệu tại #dungculambanhanphu với giá cả phù hợp ạ. Cám ơn cả nhà đã quan tâm theo dõi ^^
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom