3 cách đơn giản để giảm đau cơ

myego

New member
User ID
12693
Tham gia
16 Tháng năm 2013
Bài viết
84
Điểm tương tác
0
Đồng
0
(Women's Health) Nhiều nghiên cứu mới cho thấy việc tập thể dục có thể góp phần loại trừ các cơn đau nhức nhưng đó không phải là cách duy nhất để đối phó với các cơn đau.
cach_de_giam_dau_co.jpg

Sau một ngày luyện tập với cường độ cao, tiếp tục vận động có lẽ là điều bạn không muốn nghĩ đến nhưng lí do bạn nên làm vậy là vì: Một nghiên cứu mới trên Tạp chí Nghiên cứu Sức mạnh và Thể lực chứng minh rằng vận động nhẹ có tác dụng giảm đau không kém gì mát xa.
Các nhà nghiên cứu tin rằng vì vận động làm tăng tuần hoàn máu đến cơ nên cũng giúp đẩy nhanh sự loại bỏ các phế phẩm của quá trình trao đổi chất và các hóa chất gây đau cơ. Đó chính là quan điểm của Tiến sĩ Lars Andersen, tác giả chính của nghiên cứu, đồng thời là giáo sư tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia đối với Môi trường làm việc ở Copenhagen.
Andersen cũng nhắc nhở rằng các bài tập để hồi phục cơ phải nhanh và dễ tập, tương tự như các bài tập khởi động. Để máu lưu thông đến các nhóm cơ cụ thể, bạn cần thực hiện các động tác tương tự như các động tác đã gây ra sự đau cơ nhưng với cường độ thấp hơn.
Trong trường hợp bạn đau nhức khắp mình, hãy thực hiện một số bài tập đơn giản trên máy tập hình elip hoặc trong hồ bơi.
Dĩ nhiên, vận động các cơ không phải là cách duy nhất để giải tỏa cơn đau. Hãy thử thêm các biện pháp sau:
Duỗi cơ sau khi khởi động
Các động tác duỗi cơ có tác dụng thư giãn và kéo dài các cơ nhưng kéo căng các cơ “lạnh” có thể gây chấn thương, cô kiến nghị nên khởi động nhẹ trước khi thực hiện các động tác duỗi cơ.
Liệu pháp nhiệt
Nhiệt độ ấm có thể tăng lưu thông máu đến các cơ trong thời gian dài. Ngâm mình trong nước nóng. Nếu bạn chỉ bị đau ở một chỗ nào đó, có thể dùng nhiệt tác động trực tiếp vào chỗ đó. Nhiều loại miếng dán tỏa nhiệt mỏng có thể dính hàng giờ trên da.
Các Omega-3
Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Lâm sàng về Y dược Thể thao, uống một viên dầu cá mỗi ngày sẽ giảm đau và viêm 48 giờ sau khi luyện tập. Các Omega-3 giúp tăng tuần hoàn máu đến các cơ bị đau và giảm viêm. Các loại thực phẩm như cá hồi, cải bó xôi cũng chứa Omega-3.
 

MsHa

Moderator
User ID
11983
Tham gia
11 Tháng năm 2013
Bài viết
22
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Trả lời: 3 cách đơn giản để giảm đau cơ

Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết bổ ích
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom