Loại bỏ các nốt mụn bằng cách sử dụng các mẹo hữu ích này

nguyenthamit90

New member
User ID
186272
Tham gia
10 Tháng sáu 2022
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Mụn trứng cá là một vấn đề khó chịu. Bạn có thể chịu trách nhiệm về sự bùng phát mụn của mình, mặc dù thực tế là đôi khi nó xuất hiện cực kỳ khó. Có rất nhiều phương pháp điều trị tự nhiên thực sự hiệu quả như thuốc, đôi khi tốt hơn. Đôi khi cơ thể chỉ yêu cầu chăm sóc da khỏe mạnh phù hợp cùng với chế độ ăn uống điều độ phù hợp để giúp các nốt mụn biến mất một cách tốt đẹp. Hãy xem những lời khuyên tuyệt vời này.

Hầu hết các loại thuốc kê đơn và cả bản thân vết mụn đều có thể làm cho vùng da bị khô và hạn chế. Da có khuynh hướng nổi mụn cần được dưỡng ẩm, bạn chỉ cần dùng đúng loại kem dưỡng da phù hợp. Tránh một số thứ có gas hoặc đồ uống có cồn bên trong chúng, vì chúng có thể làm trầm trọng thêm các lỗ chân lông và làn da vốn đã hy sinh. Tìm kiếm các loại kem dưỡng da tinh tế, thậm chí bình thường và các sản phẩm được thiết kế cho lớp biểu bì nhạy cảm hoặc nhạy cảm với mụn.

Một cách tuyệt vời và bổ ích duy nhất để loại bỏ mụn trứng cá là thay thế nhiều trái cây tươi hơn vào chế độ ăn uống của bạn. Cách làm đã được xác nhận này có thể giúp da mặt bạn sạch ngay lập tức. Bạn có thể pha đồ uống cho bữa sáng hoặc bữa ăn hoặc chỉ cần trộn một ít dâu tây vào rau xanh để tạo ra một bữa tối tuyệt vời.

Ngoài việc điều chỉnh lượng nước để điều chỉnh sự nổi mụn, bạn cũng cần bình thường hóa việc tiêu thụ thức ăn của mình. Ăn ít thịt đỏ và sữa để tránh lãng phí nhiều hơn có thể dẫn đến mụn trứng cá, do tiêu hóa thức ăn giàu protein. Tiêu thụ ít đường hơn để ngăn chặn sự gia tăng insulin có thể dẫn đến tăng sản xuất dầu tự nhiên, dẫn đến vi khuẩn mụn nhọt tiến triển. Tăng cường ăn nhiều rau và trái cây chứa nhiều chất xơ để giúp bạn loại bỏ toàn bộ cơ thể lãng phí có thể dẫn đến nổi mụn.

Có thể tránh xa nỗi lo về mụn bằng cách thay đổi khăn trải giường của bạn thường xuyên. Bất cứ khi nào bạn ngủ vào ban đêm, các mảnh vụn da cũ chắc chắn có thể bám vào lỗ chân lông. Bộ đồ giường càng để lâu mà không cần phải giặt, vi khuẩn có hại sẽ càng lớn trên chúng và cơ hội bùng phát của bạn càng cao.

Nhận một hệ thống rửa sạch da mặt phù hợp với bạn. Không phải tất cả các loại đều được tạo ra như nhau, và một số loại sẽ gây kích ứng lớp da của bạn nhiều hơn chúng có thể làm dịu và làm sạch nó. Sử dụng cùng một chương trình mỗi ngày và duy trì lớp biểu bì của bạn sạch sẽ và ngậm nước, sẽ giúp cơ thể bạn phòng thủ hữu cơ để tấn công và chống lại mụn trứng cá.

Khi ngăn ngừa mụn trứng cá, hãy chắc chắn rằng bạn ăn đủ rau và trái cây mới. Bạn cũng phải cố gắng tăng mức độ của các loại hạt và quả hạch mà bạn chỉ đơn giản là cố gắng ăn. Trong một số trường hợp, những người bị mụn trứng cá có thể thiếu một số khoáng chất thường thấy trong những thực phẩm này. Một cách hợp lý để kết hợp rau và trái cây trong chế độ ăn kiêng của bạn là luôn làm món lắc và salad.

Khi bạn có một nốt mụn nhỏ, biện pháp khắc phục vị trí thường có thể là lựa chọn tốt nhất. Xử lý vị trí cho phép bạn chủ đề chỉ khu vực bị ảnh hưởng với các chất khó chịu (trái ngược với tất cả trải nghiệm của bạn). Có rất nhiều phương pháp điều trị vị trí có thể truy cập, cả không cần kê đơn và thông qua Bác sĩ Da liễu.

Đừng làm vỡ những cái mụn này! Nó có thể cực kỳ hấp dẫn để làm bí và làm nổi một nốt mụn mà chắc chắn khó chịu đối với bạn trong kính nhìn, nhưng hoàn thành điều này có thể thúc đẩy sâu hơn vào lỗ chân lông và dẫn đến nhiễm trùng và kích ứng. Thay vào đó, hãy chọn các biện pháp bôi thuốc mỡ tại chỗ và chườm lạnh.

Vitamin A là một trong những chất bổ sung vitamin tốt nhất mà bạn có thể coi như một loại thực phẩm chức năng trị mụn nhọt. Bổ sung vitamin này giúp bạn đẩy nhanh quá trình hình thành mô và có thể giúp loại bỏ vi khuẩn có hại bên trong, để giải phóng làn da của bạn. Có một liều vitamin A để cải thiện hơn nữa hiệu suất của bạn bên trong.

Cọ rửa mặt cẩn thận, đặc biệt là ngay sau khi trang điểm. Bạn nên tuân thủ hai bước: đầu tiên, tẩy trang bằng cách sử dụng chất tẩy rửa mềm. Luôn rửa sạch da mặt. Sau đó sử dụng một loại sữa rửa mặt khác với chuyên gia dưỡng ẩm. Điều này có thể sẽ làm sạch da hiệu quả hơn và giải độc các lỗ chân lông, nơi thực sự cần nó mỗi khi bạn trang điểm.

Trong trường hợp tóc của bạn là dầu, hãy cố gắng sử dụng dầu gội hoặc dầu xả có chứa kẽm pyrithione, có thể cải thiện chất lượng tổng thể của đầu. Trong đêm, tóc của bạn sẽ liên kết với gối, có thể chạm vào lớp biểu bì của bạn, tạo ra nguồn dinh dưỡng quan trọng cho đầu tóc. Sử dụng dưỡng chất này bên trong dầu gội đầu có thể giúp bạn kiểm soát dầu khi gặp phải.

Ma sát và căng thẳng có thể gây kích ứng mụn trứng cá và sau đó khiến chúng dễ bị vỡ hơn và có thể gây ra sẹo. Tránh mặc quần áo hạn chế thể thao, chẳng hạn như áo cổ lọ, giữ điện thoại trên má trong nhiều ngày liên tục và liên tục điều chỉnh dây đai trên mũ để chúng không bị giới hạn quá mức. Cố gắng mặc quần áo thoáng khí, kể cả vải cotton.

Trong trường hợp bạn có xu hướng gặp vấn đề với mụn, điều cần thiết là tránh tiếp xúc nhiều với tia nắng mặt trời. Điều này bao gồm việc tiếp xúc với đèn chiếu nắng và các gian hàng thuộc da. Mặc dù ban đầu có thể đúng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời một chút có thể giúp bạn trị mụn, nhưng đó chỉ đơn giản là một phần thưởng tạm thời. Trong thời gian ngắn, mụn của bạn có thể ít rõ ràng hơn một chút, nhưng đó có thể chỉ là do da bạn bị ửng đỏ bởi ánh nắng mặt trời, vì vậy mụn của bạn sẽ hòa hợp với màu da an toàn hơn. Tiếp xúc nhiều với tia nắng mặt trời sẽ làm khô lớp biểu bì, dẫn đến tuyến bã nhờn của bạn tạo ra nhiều dầu hơn.

Không muốn nặn mụn. Các nốt sần có thể làm tăng thời gian để vùng da cá nhân của bạn đào thải và cũng có thể gây ra sẹo trên biểu bì mà khó loại bỏ. Hoạt động này cũng có thể phát tán vi trùng và gây ra bệnh da cần thuốc kháng sinh học để điều trị.

Nếu bạn rửa sạch da mặt vào ban đêm và bạn cũng nhận thấy một nốt mụn lớn đang nhìn vào bạn, hãy cố gắng chườm đá lạnh ngay trước khi đi ngủ. Chỉ cần duy trì một viên đá lạnh trên đó trong vài phút và bạn có thể nhận ra rằng nó không có vẻ to ra và có màu đỏ ngay sau khi bạn ra khỏi nệm vào mỗi buổi sáng.

Bây giờ bạn học cách đối phó với hệ thống của bạn cùng với lỗ chân lông và làn da của bạn theo những cách giúp loại bỏ mụn trứng cá của bạn, đừng ngần ngại bắt đầu. Có thể mất vài tuần để xem kết quả cuối cùng, nhưng một khi hệ thống của bạn có được phương pháp điều trị thích hợp, từ trong ra ngoài, bạn sẽ nhận ra một cuộc gặp gỡ hoàn toàn mới khi nhìn lại bạn từ trong gương.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom