Top 10 bài tập Aerobic giảm mỡ bụng siêu nhanh tại nhà

chamsocdazemaspa

New member
User ID
186128
Tham gia
4 Tháng sáu 2022
Bài viết
13
Điểm tương tác
1
Đồng
0
Aerobic không còn là bộ môn thể thao quá xa lạ với tất cả mọi người tại bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn bài tập aerobic giảm cân, các bạn nhớ áp dụng sớm để có một body thật đẹp nhé

1. Aerobic là gì?​

Aerobic dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt có nghĩa là thể dục nhịp điệu. Aerobic là một hình thức tập luyện thể chất kết hợp nhịp điệu giữa các bài tập thể dục nhịp điệu với các bài tập kéo giãn và rèn luyện sức bền với mục tiêu nâng cao tất cả các yếu tố của thể lực.

Tập thể dục aerobic thường được vận động cùng với âm nhạc và có thể được thực hành trong một không gian như ở nhà hay phòng tập, cũng như ngoài trời do một huấn luyện viên (chuyên gia thể dục) hướng dẫn.

Tập aerobic có thể được thực hiện solo cá nhân và không có phần đệm âm nhạc. Người tập thực hiện ngay tại nhà hoặc ngoài trời một cách tự do.

Với mục tiêu ngăn ngừa bệnh tật và thúc đẩy chuyển hóa, phát triển thể chất, các học viên cần duy trì thói quen tập thường xuyên cũng như đa dạng hoá bài tập giống như khiêu vũ để phát huy hiệu quả cao nhất.

Các lớp thể dục nhịp điệu chính thức được chia thành các mức độ, cường độ và độ phức tạp khác nhau. Một buổi tập aerobic thường chia thành 5 giai đoạn:

Khởi động (5 phút đến 10 phút).
Điều hòa tim mạch (25 phút đến 30 phút).
Tập sức mạnh cơ bắp và điều hòa (10 phút đến 15 phút).
Thư giãn hạ nhiệt (5 phút đến 8 phút).
Tập kéo dãn và linh hoạt (5 phút đến 8 phút).
Các lớp thể dục nhịp điệu có thể cho phép người tham gia chọn mức độ tham gia có thể theo được (nếu tập theo nhóm, có sự hướng dẫn của giáo viên). Nhiều phòng tập thể dục, phòng gym mở các loại lớp aerobic, nằm trong gói tập mà người tập đăng ký trước.

Mỗi lớp học được thiết kế cho một trình độ, mức độ của người tập nhất định và được giảng dạy bởi một giảng viên có chứng nhận chuyên môn liên quan đến lớp học cụ thể đó.

2. Top 10 bài tập aerobic giảm mỡ bụng hiệu quả, an toàn​

Dưới đây, Oreni gợi ý cho bạn một số bài tập aerobic được nhiều người áp dụng trong chế độ rèn luyện của bản thân. Thực tế đã chứng minh cho các loại bài tập này.

2.1. Chạy tại chỗ​

Với động tác này bạn tập theo thứ tự chạy bước nhỏ rồi chuyển qua nâng cao đùi, thực hiện nhịp nhàng đều đặn trong 5 - 10 phút.

Chạy tại chỗ là bài tập aerobic giúp giảm mỡ bụng, giảm béo đơn giản mà hiệu quả. Bạn có thể thực hành ngay tại trong căn phòng của mình, không cần phải đi đâu xa.

2.2. Leo cầu thang​

Với tốc độ ổn định, bạn hãy đi lên và xuống cầu thang ít nhất 10 - 15 phút. Đây được coi là bài tập thể dục khởi động của bạn.

Tuy nhiên, trên thực tế, thì việc đi bộ lên cầu thang là một bài tập aerobic giúp đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả nhất. Bạn thực hiện ngay trong nhà nếu gia đình có cầu thang hoặc thực hiện ngoài công viên, trong một ngôi chùa có nhiều bậc thang gần nơi sinh sống.

2.3. Nhảy dây​

Nhảy dây là 1 loại hình aerobic đơn giản với 1 chiếc dây và bạn cầm 2 đầu dây 2 bên, thực hiện nhảy dây qua mỗi vòng để giảm cân hiệu quả.

Theo các nghiên cứu, nhảy dây tại nhà giúp giảm phần bắp ở chân rất tốt. Ngoài ra, nhảy dây cần có sự phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận trên cơ thể. Do đó, nó tăng cường sự linh hoạt, độ dẻo dai của cơ thể hơn.

2.4. Ngồi xổm bật nhảy​

Bắt đầu đứng với chân rộng ngang vai, 2 cánh tay để 2 bên. Sau đó Uốn cong đầu gối và đẩy hông thấp xuống về phía sau ở tư thế squat, tay đưa về phía trước

Từ đây, đẩy lực vào chân và nhảy lên cao, chân thẳng, tay đưa ra phía sau. Kết thúc 1 lần, lặp lại 15 lần như vậy. Bài tập aerobic có tính cardio này cũng giúp chị em muốn giảm mỡ bụng sẽ có kết quả trong thời gian ngắn nhất.

2.5. Đạp xe đạp​

Đây cũng là một kiểu bài tập aerobic giảm mỡ bụng bạn có thể tham khảo. Chỉ cần có 1 chiếc xe đạp chuyên dụng (khuyến khích) là bạn có thể thực hiện bài tập này đơn giản. Người tập nên lựa chọn cung đường thẳng, ít gấp khúc và có chiến lược đạp xe dài hơi.

Đạp xe đạp giúp tăng cường sự săn chắc của bắp chân, giảm béo vùng eo, điều hoà nhịp thở và nhịp tim giúp cơ thể đốt calo hiệu quả.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom