Mẹo làm trắng da từ phấn rôm rất đơn giản và hiệu quả

chamsocdazemaspa

New member
User ID
186128
Tham gia
4 Tháng sáu 2022
Bài viết
13
Điểm tương tác
1
Đồng
0
làm trắng da bằng phấn rôm liệu có đúng không, có phản khoa học không, có gây kích ứng cho da không?. Cùng xem bài chia sẻ tổng hợp dưới đây để tìm ra câu trả lời chinh xác nhất.

Phấn em bé có làm trắng da không?​

Phấn rôm em bé có khả năng làm da trắng sáng nhanh chóng nhờ chứa hàm lượng bột Talc rất cao. Đây là một chất có tác dụng kiềm dầu và ngậm nước rất tốt, giúp da mịn màng, căng bóng hơn. Ngoài ra, phấn rôm còn chứa nhiều khoáng chất có tác dụng hút ẩm, se khít lỗ chân lông hiệu quả như magie, canxi, kẽm, silicon,…

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ là thủ thuật trang điểm tạm thời, giúp tạo ra lớp nền tự nhiên, sáng bóng nhưng không duy trì kết quả trong thời gian lâu dài.
phan-rom-lam-trang-da.jpg

Bôi phấn rôm lên mặt có sao không?​

Làm trắng da từ phấn rôm là phương pháp an toàn, hiệu quả nhưng bạn chỉ nên thoa phấn với liều lượng vừa đủ để tránh tình trạng bết rít, viêm nang lông. Bởi lẽ, các hạt phấn em bé rất nhỏ, thường bị vón cục khi gặp nước nên dễ mắc kẹt trong lỗ chân lông, khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc tẩy sạch lớp phấn này.

Ngoài ra, phấn rôm cũng có thể ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp nếu như bạn vô tình làm các hạt phấn bay vào mũi hay cuốn họng. Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn phương pháp làm trắng da này.

Qua những thông tin này có thể thấy việc bôi phấn rôm lên mặt không sao. Tuy nhiên bạn cần phải sử dụng đúng cách thì mới mang lại hiệu quả và đảm bảo an toàn cho da.

Phấn rôm có tác dụng gì với da mặt​

Phấn rôm là nguyên liệu an toàn, lành tính nên được rất nhiều chị em yêu thích và sử dụng để cải thiện làn da của mình. Bên cạnh tác dụng làm trắng da mặt nhanh chóng, phấn rôm còn có nhiều công dụng như:

Khả năng giảm mụn, kháng khuẩn:​

Như đã nhắc trên thì trong phấn rôm có chứa các thành phần như muối canxi có tác dụng kháng viêm, phục hồi các vết thương, sát khuẩn và làm da khô thoáng. Nhờ vậy mà phấn rôm cũng có khả năng giảm mụn cực tốt.

Làm da mềm mại, mịn màng​

Công dụng này chắc rằng các mẹ bỉm sẽ hiểu rõ nhất, vì họ thường xuyên thoa phấn rôm cho bé để giữ độ mềm mại, mịn màng và khô thoáng cho da bé. Và đối với da người lớn thì phấn rôm cũng có thể tạo ra tác dụng như vậy, mặc dù hiệu quả sẽ lâu hơn. Chính nhờ trong phấn rôm có chứa Vitamin E, tinh dầu bơ tốt cho da.

Làm trắng da tức thì​

Như đã nói trên thì phấn rôm có thể giúp làn da của bạn trắng tức thì. Nếu bạn không tự tin khi mặc những bộ cánh sexy, quần áo ngắn, hở tay vai,…thì có thể làm trắng da bằng phấn rôm, bằng cách thoa phấn rôm lên vùng da hở cần làm trắng.

Bạn sẽ thấy làn da của mình lên tone trắng sáng mịn màng hơn, đồng thời kiềm dầu và giảm mồ hôi hơn. Nhưng nên nhớ là hãy bôi kem chống nắng trước khi thoa phấn rôm để làn da luôn được bảo vệ nhé.

Dùng làm phấn phủ trang điểm khá tốt​

Phấn rôm cũng có thể hóa thân thành phấn phủ, do đó khi trang điểm các nàng có thể dùng nó để thoa lên da thay thế phấn phủ. Ngoài ra nếu cô nàng đã sở hữu làn da láng mịn thì không cần đánh kem lót mà chỉ cần thoa một lớp phấn rôm để nâng tone da là đủ.

Làm lớp son bám chặt hơn trên môi​

Có lẽ đây là công dụng mà nhiều chị em còn chưa biết. Phấn rôm có tác dụng giữ chặt lớp son bám chặt hơn trên môi, giúp bạn uống nước không bị dính son lên cốc hoặc khi ăn uống không bị trôi son.
Bạn có thể thực hiện cách này theo các bước sau:
Bôi son lên môi và lấy một tờ khăn giấy đè lên bề mặt môi
Lấy 1 ít phấn rôm tán lên bề mặt khăn giấy, giữ trên môi khoảng 1 phút.
Lúc này bạn sẽ cảm nhận lớp son bám lì trên môi nhưng môi vẫn ẩm mịn.

Làm dịu da khi wax lông​

Phấn rôm rất nổi tiếng với khả năng kiềm dầu của mình, nhưng ngoài ra, nó có thể làm chất bôi trơn và làm dịu da rất tốt, nhất là khi bạn wax lông. Để quá trình wax lông trơn tru hơn, hãy phủ lớp phấn rôm mỏng trước khi wax nhé!

Khả năng khử mùi đáng ngạc nhiên​

Ngoài khả năng làm trắng từ phấn rôm, chúng ta còn có thể dùng phấn rôm để khử mùi vùng dưới cánh tay cho đến giày dép. Bạn chỉ cần rắc ít phấn rôm vào nơi cần khử mùi và chờ tầm 10 phút là đã có thể tự tin với làn da dưới cánh tay mát mẻ hay chiếc giày không còn mùi ẩm mốc.

Cách dùng phấn rôm làm trắng da​

Dưới đây là một số cách sử dụng phấn rôm làm trắng da thông dụng mà bất kì cô nàng nào cũng nên tham khảo để sắm ngay cho mình một chai phấn rôm để sử dụng những lúc cần thiết.

Áp dụng bí quyết Jamsu làm trắng da bằng phấn rôm​

Đây là cách làm trắng da đã làm chao đảo các cô nàng xứ sở kim chi, nó có tên gọi là Jamsu, hay còn gọi là ngâm vào nước. Cụ thể bạn có thể thực hiện theo cách dưới đây:

Để có lớp nền makeup như da em bé chỉ sau 30 giây, các bạn cần chuẩn bị phấn rôm và nước tinh khiết, hoặc xịt khoáng. Sau khi dùng các bước makeup nền dạng kem, bạn phủ một lớp phấn rôm dày lên mặt và để tầm 3-5p, tiếp đó “ngâm” cả gương mặt vào thau nước đầy trong 30 giây để trôi lớp phấn thừa mà trả lại lớp da trắng.
Ngoài cách “ngâm mặt” trên, các bạn có thay bằng cách xịt khoáng ướt đẫm gương mặt và dùng bông phấn dặm lại cũng sẽ có lớp nền lâu trôi, bóng mượt.

Bạn có thể dùng phương pháp làm trắng da bằng phấn rôm để makeup cho da body. Sau khi dùng kem chống nắng hãy thoa lớp phấn rôm lên da và xịt ít nước để giữ lớp phấn trên da.

Dùng phấn rôm trang điểm thay cho phấn phủ​

Như đã nhắc trên thì bạn có thể thấy phấn rôm có thể thay thế phấn phủ trang điểm. Cách này sẽ khiến lớp nền trang điểm của bạn trông tự nhiên, da mịn màng và trắng sáng hơn. Cụ thể thực hiện như sau:

Sau khi đánh một lớp kem lót thì hãy lấy một cây chổi trang điểm chấm phấn rôm rồi gõ cho vơi bớt phần phấn dư trên da. Sau đó đánh phẩy thật đều tay và nhanh lên bề mặt da. Thế là bạn đã có một lớp nền hoàn hảo từ cách làm trắng da bằng phấn rôm.

Dùng phấn rôm làm trắng da, kiềm dầu cho mặt và body​

Chúng ta đã biết phấn rôm có tác dụng kiềm dầu rất tốt, do đó nó có khả năng vừa làm trắng da vừa giảm đi lượng dầu trên da cực tốt. Do đó những ai sở hữu làn da dầu muốn đánh bật tone da nhanh chóng thì đừng bỏ qua bí quyết này.

Cách thực hiện bạn dùng cọ trang điểm chấm phấn rôm và thoa đều lên bề mặt da. Hoặc đối các vị trí da body bạn có thể cho một ít phấn rôm lên tay và thoa lên da body một lớp thật mỏng.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom