PHƯƠNG PHÁP PHỤC HỒI CHỨC NĂNG SAU COVID-19

huykhanh0809

New member
User ID
177841
Tham gia
18 Tháng một 2021
Bài viết
90
Điểm tương tác
2
Tuổi
23
Đồng
0
LIỆU BẠN CÓ BIẾT PHƯƠNG PHÁP PHỤC HỒI CHỨC NĂNG SAU COVID-19?
[IMG]

1.Hội chứng hậu COVID-19 là gì?
Hội chứng hậu COVID-19 là tình trạng xảy ra ở những người tiền sử nhiễm SARS-CoV-2 đã khỏi bệnh trong vòng 3 tháng và có triệu chứng bệnh kéo dài ít nhất 2 tháng mà không thể giải thích bằng chẩn đoán thay thế. Các triệu chứng phổ biến gồm: mệt mỏi, khó thở, rối loạn chức năng nhận thức và một số triệu chứng khác.
Tình trạng kéo dài khiến sức khỏe người bệnh suy giảm, tác động đến đến khả năng quay trở lại làm việc hoặc gây khó khăn trong cuộc sống. Hậu di chứng sau khi mắc COVID-19 ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần, thể chất, tốn kém thời gian và tiền bạc để chữa trị.
2.Các biểu hiện của hậu COVID-19
Bệnh nhân nhiễm COVID-19 sau khi xuất viện vẫn có thể tiếp tục gặp các triệu chứng như:
Đau khớp hoặc cơ, yếu chi
Hội chứng đau cơ xơ hóa
Mất thăng bằng, suy giảm chức năng vận động
Rối loạn Khớp thái dương hàm do ho quá nhiều
Khó thở hoặc thở gấp
Đau mỏi cổ vai gáy
Đau đầu, chóng mặt
Cơ thể mệt mỏi hoặc suy nhược
Suy giảm chức năng vận động hằng ngày.
Tổ chức Y tế thế giới WHO cho biết, một số người có biểu hiện di chứng kéo dài hơn 12 tuần, nhưng cũng có trường hợp lên đến 6 tháng, thậm chí lâu hơn. Đồng thời, khả năng xuất hiện các triệu chứng kéo dài không liên quan đến mức độ bệnh đã nhiễm. Nhiều người bệnh COVID-19 tuy ở mức độ nhẹ, nhưng vẫn có thể gặp vấn đề lâu dài sau hồi phục.
Người cao tuổi là đối tượng có nguy cơ mắc COVID-19 ở mức độ nặng, đồng thời xuất hiện hội chứng hậu nhiễm COVID-19 cao hơn người trẻ tuổi
Sau khi trải qua giai đoạn điều trị bệnh và đã khỏi bệnh, giờ là lúc các bệnh nhân bắt đầu một giai đoạn mới – bước vào cuộc hành trình phục hồi chức năng toàn diện để quay trở lại cuộc sống bình thường.
3.Các phương pháp phục hồi chức năng
3.1.Phục hồi chức năng là gì?
Phục hồi chức năng là giải pháp giúp người bệnh giảm nguy cơ bị tàn phế, bại liệt do di chứng tai nạn, biến chứng từ các bệnh lý thoái hóa thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa
đệm,…hoặc di chứng kéo dài sau hậu COVID-19.
3.2.Các phương pháp phục hồi chức năng:
Phục hồi chức năng phồi: là một chương trình gồm chuỗi các bài tập hít thở sâu giúp tăng cường chức năng hô hấp, cải thiện nhịp thở, tăng dung tích phổi từ đó cải thiện lượng oxy hấp thụ trong máu. Bệnh nhân sẽ được chuyên viên phục hồi chức năng hướng dẫn tập luyện nhằm hồi phục chức năng của phổi và vùng cơ xung quanh.
Phục hồi chứng năng vận động Pneumec
Nhiều trường hợp người bệnh phục hồi sau COVID-19 gặp phải các triệu chứng liên quan tới vận động và bệnh lý cơ xương khớp khác. Tuỳ theo thể trạng của bệnh nhân, chúng tôi xây dựng chương trình phục hồi chức năng chuyên biệt với hệ thống thiết bị chuyên dụng Pneumex (Mỹ) giúp người bệnh:
Cải thiện chức năng phổi, hệ tim mạch và chức năng ở cơ quan khác
Ngăn chặn sự suy giảm về thể chất và tinh thần
Tăng cường khả năng vận động
Cải thiện năng lượng và giảm mệt mỏi.
Trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic: Phương pháp này mang lại hiệu quả trong việc loại bỏ áp lực lên cột sống, đặc biệt là tại vị trí cột sống ngực, giúp lồng ngực giãn nở tốt hơn, cải thiện khả năng hô hấp. Bên cạnh đó, kết hợp với chế độ dinh dưỡng, luyện tập và nghỉ ngơi tại nhà để rút ngắn thời gian hồi phục.
Vật lí trị liệu bổ trợ
Đối với bệnh nhân gặp vấn đề đau nhức mỏi, căng cơ, trị liệu đau mỏi cơ chuyên sâu là phương pháp hữu hiệu với cơ chế tác động sâu vào mô cơ thông qua trị liệu bằng tay kết hợp với các dụng cụ vật lý trị liệu, mang lại nhiều lợi ích như:
· Giảm đau nhức cơ
· Tăng tuần hoàn máu
· Tăng cường miễn dịch
· Cải thiện chế độ sinh hoạt của cơ thể
· Cải thiện giấc ngủ
· Giải tỏa căng thẳng.
Bên cạnh đó, liệu trình kết hợp phương pháp chiếu Laser cường độ cao để kích thích sâu đến các mô xương, giúp tái tạo tế bào, giảm sưng viêm và đẩy nhanh tốc độ phục hồi.
Nhóm FB chia sẽ những kiến thức , Bài tập hiệu quả giúp cải thiện các loại bệnh về xương khớp: https://www.facebook.com/groups/nanchinhcotsongchiropractic
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom