CÁC BÀI TẬP GIẢM ĐAU CỔ TAY HIỆU QUẢ

huykhanh0809

New member
User ID
177841
Tham gia
18 Tháng một 2021
Bài viết
90
Điểm tương tác
2
Tuổi
23
Đồng
0
CÁC BÀI TẬP GIẢM ĐAU CỔ TAY HIỆU QUẢ

Nhiều người than phiền về cảm giác khó chịu ở cổ tay, thậm chí là phải chịu đựng những cơn đau. Nguyên nhân có thể do làm việc quá lâu với máy tính hoặc là nâng vật nặng:
Bệnh hay gặp ở những người thường xuyên sử dụng các cơ và gân của ngón tay, bàn tay, cánh tay, bả vai. Việc sử dụng bàn phím và chuột quá nhiều có thể gây đau nhức và tê buốt ở cổ tay và bàn tay. Những nghề nghiệp có khả năng gây ra hội chứng đau cổ tay thường gặp này là phóng viên, biên tập viên, thu ngân, nhân viên văn phòng... Làm thế nào để có thể giảm bớt cảm giác này? Ngoài các phương pháp điều trị khác, có một số bài tập giúp giảm đau cổ tay đơn giản, có thể thực hiện dễ dàng ở bất cứ đâu.

BÀI TẬP 1:
Đứng (hoặc ngồi), đặt hai tay trước ngực, chắp vào nhau sao cho từ ngón tay đến khuỷu tay được áp sát vào nhau. Giữ hai lòng bàn tay áp sát vào nhau và từ từ hạ hai tay xuống hông, khi đó, cánh tay và khuỷu tay xòe ra. Giữ nguyên cơ thể ở tư thế này trong 30 giây, sau đó nâng tay lên về vị trí ban đầu và lặp lại

BÀI TẬP 2:
Đứng (hoặc ngồi), đưa thẳng một cánh tay phải về phía trước mặt, bàn tay vuông góc với cánh tay và các ngón tay hướng về phía trần nhà. Sau đó, dùng tay trái kéo nhẹ các ngón tay của bàn tay phải theo hướng phía dưới và phía cơ thể. Giữ nguyên cơ thể ở tư thế này trong 30 giây, sau đó thả tay ra, thực hiện tương tự với tay trái.

BÀI TẬP 3:
Đứng và đưa cánh tay phải thẳng ra trước mặt, lòng bàn tay hướng về phía dưới sàn. Thả lỏng cổ tay, các ngón tay cũng hướng về phía dưới sàn, dùng tay trái để kéo nhẹ các ngón ở bàn tay phải hướng về phía cơ thể. Giữ nguyên cơ thể ở tư thế này trong 30 giây, sau đó thả tay ra, thực hiện tương tự với tay trái.

BÀI TẬP 4:
Ngồi và đặt hai bàn tay lên đùi, lòng bàn tay hướng về phía trần nhà. Từ từ khép nhẹ các ngón tay và nắm tay lại. Giữ cẳng tay trên chân, nâng nắm tay lên và đưa về phía cơ thể, uốn cong cổ tay. Giữ nguyên cơ thể ở tư thế này trong 10 giây, sau đó hạ nắm tay xuống đùi. Thực hiện bài tập này tối thiểu 10 lần.

BÀI TẬP 5:
Ngồi trên ghế, cánh tay đặt xuôi theo hai bên hông. Kéo căng cổ tay bằng cách hất bàn tay lên phía trên, giữ nguyên tư thế trong 10 giây. Sau đó, hạ tay xuống và thực hiện bài tập này 10 lần/mỗi bên, tối thiểu 3 lần/ngày.

Nhóm FB chia sẽ những kiến thức , Bài tập hiệu quả giúp cải thiện các loại bệnh về xương khớp: https://www.facebook.com/groups/nanchinhcotsongchiropractic
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom