Công dụng chữa đau xương khớp bằng ngải cứu

hoangvanhai

New member
User ID
185835
Tham gia
23 Tháng năm 2022
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Website
hoangvanhai.vn
Đồng
0

Công dụng chữa đau xương khớp bằng ngải cứu​

Công dụng chữa đau xương khớp bằng ngải cứu

Ngải cứu được xem là cây thuốc quý thường được tiêu dùng để chữa bệnh đã được cả y khoa cổ truyền và y học đương đại ghi nhận. Ngải cứu ở một vài địa phương ngải cứu còn có tên là thuốc cứu, thuốc cao hay ngải diệp.
Trong Đông y, ngải cứu sở hữu vị đắng, cay, tính ấm, với tác dụng nâng cao huyết khí, điều hòa kinh nguyệt, an thai, chữa đau bụng chứng hàn, cầm máu… bởi thế nên ngải cứu thường được sử dụng để điều trị viêm khớp.
các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trong ngải cứu đựng nhiều tinh dầu, cineol, chất kháng khuẩn bất chợt, thuyon, dehydro matricaria este, tetradecatrilin, tricosanol… có tác dụng giảm đau hiệu quả. bởi vậy, chỉ cần ứng dụng đúng cách thì sẽ đem đến hiệu quả cho bệnh nhân điều trị viêm khớp.
Lá ngải rất dễ sắm, khoảng giá rẻ lại mang đến hiệu quả điều trị bệnh cao nên rất được nhiều người bệnh tin dùng. ngoài ra, loại lá này có vị đắng, khó uống và dược tính tự dưng rất mạnh nên người mua phải lưu ý sử dụng đúng bí quyết. Dưới đây là các cách tiêu dùng lá ngải cứu chữa viêm khớp được phổ quát người vận dụng nhất ngày nay.
Công dụng chữa đau xương khớp bằng ngải cứu

Ngải cứu là bài thuốc quen thuộc với phổ biến công dụng chữa bệnh

một số bài thuốc chữa đau xương khớp bằng ngải cứu nên biết​

hầu hết những bài thuốc sau đây đều rất dễ thực hành tại nhà, để hiệu quả nhất, người bệnh nên tuyển lựa mẫu cây ngải cứu tự trồng tại nhà để tránh việc sở hữu chất kích thích làm cho giảm tác dụng của bài thuốc.

Chữa đau xương khớp bằng ngải cứu mật ong​

Mật ong cũng với tính kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt, do vật việc kết hợp ngải cứu với mật ong được xem là phương pháp sử dụng hiệu quả nhất cho những bệnh nhân xương khớp lâu ngày.
  • Chuẩn bị: Ngải cứu tươi và mật ong nguyên chất.
  • Thực hiện: Ngải cứu rửa sạch, đem ngâm nước muối tầm 10 phút rồi vớt ra để ráo nước. Giã nát lá ngải cứu tươi, cho vào bát trộn với 2 thìa mật ong. sử dụng khăn mỏng chắt lấy phần nước cốt uống trong ngày. tiêu dùng liên tục mỗi ngày trong vòng một – hai tuần.
Công dụng chữa đau xương khớp bằng ngải cứu

kết hợp mật ong với ngải cứu chữa viêm đau khớp

Sắc thuốc ngải cứu chữa bệnh viêm khớp

Đây là bí quyết đơn giản nhất tiêu dùng trực tiếp ngải cứu để điều trị viêm khớp.
  • vật liệu cần chuẩn bị: Lá ngải cứu tươi hoặc ngải cứu đã phơi, sấy khô đều được.
  • cách tiến hành: Lấy nguyên liệu đã chuẩn bị đem rửa sạch và để ráo nước. Cho vào ấm sắc thuốc, sắc đến khi còn 1/3 lượng nước so có ban sơ. sử dụng nước thuốc uống 3 lần mỗi ngày vào sáng, trưa, tối liên tiếp 14 ngày sẽ thấy trạng thái bệnh được cải thiện đáng đề cập.

hài hòa ngải cứu và muối để chữa bệnh viêm khớp​

Muối có tính tiệt trùng cao nên giúp giảm viêm hết sức hiệu quả phối hợp mang ngải cứu với thể giúp người bệnh giảm nhanh những diễn đạt viêm đau khớp.
  • vật liệu cần chuẩn bị: Lá ngải cứu tươi, ko quá già, muối biển, một miếng vải sạch.
  • cách tiến hành: Rửa sạch lá ngải cứu và để cho ráo nước. Cho ngải cứu lên chảo rang mang muối ở lửa nhỏ tới lúc lá ngải và muối chuyển màu. dùng hỗn tạp này bọc trong tấm vải mỏng rồi chườm nóng vùng khớp bị viêm đau. sử dụng mỗi ngày 2 – 3 lần bền chí hai – 3 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom