Các bài tập chữa thoái hoá khớp háng

huykhanh0809

New member
User ID
177841
Tham gia
18 Tháng một 2021
Bài viết
90
Điểm tương tác
2
Tuổi
23
Đồng
0
Các bài tập chữa thoái hoá khớp háng có thể tăng tính linh hoạt và giảm đau hiệu quả. Lúc mới bắt đầu tập luyện, người bệnh có thể cảm thấy khó chịu nhẹ, tuy nhiên cơn đau thường không nghiêm trọng. Nếu bài tập gây đau người tập nên dừng và trao đổi với bác sĩ chuyên môn.
[IMG]

Khi bắt đầu thực hiện các bài tập chữa thoái hoá khớp háng, người bệnh nên chọn các bài tập tác động thấp và tăng cường độ luyện tập dần dần. Các bài tập phổ biến bao gồm:

Đi bộ : Người bệnh nên đi bộ với tốc độ vừa phải, thoải mái để tăng cường tính linh hoạt ở hông và giảm đau. Nếu gặp vấn đề về khả năng cân bằng, người bệnh có thể sử dụng máy chạy bộ cân bằng để đi bộ.
Đi xe đạp tĩnh : Người bệnh có thể sử dụng một chiếc xe đạp cố định để xây dựng sức mạnh ở khớp háng từ từ mà không gây áp lực đến hông.

Tập thể dục dưới nước : Bơi lội là bài tập có thể cải thiện các cơn đau ở háng mà không gây áp lực lên khớp háng. Ngoài ra, người bệnh có thể đi bộ dưới nước để giảm tải trọng tác động lên các khớp, đồng thời cung cấp đủ lực cản để cơ bắp trở nên mạnh mẽ hơn. Điều này có thể cải thiện đáng kể cơn đau và chức năng hàng ngày của khớp háng.

Tập Yoga: Tập yoga thường xuyên có thể giúp cải thiện tính linh hoạt của khớp, tăng cường sức mạnh cơ bắp và hỗ trợ giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, một số tư thế yoga có thể gây căng thẳng cho khớp háng, khiến người bệnh cảm thấy đau đớn. Do đó, người bệnh nên trao đổi với người có chuyên môn để được hướng dẫn các động tác phù hợp và an toàn.

Thái Cực quyền: Các chuyển động chậm rãi, uyển chuyển của Thái cực quyền có thể hỗ trợ giảm đau và thoái hoá khớp háng, hỗ trợ cải thiện khả năng thăng bằng. Thái cực quyền cũng có thể hỗ trợ giảm căng thẳng tự nhiên và an toàn.

Nguồn: sưu tầm
P/s: Nếu thấy bài viết hữu ích bạn có thể chia sẻ cho mọi người quanh mình.


Nhóm FB chia sẽ những kiến thức , Bài tập hiệu quả giúp cải thiện các loại bệnh về xương khớp: https://www.facebook.com/groups/nanchinhcotsongchiropractic
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom