6 Bước loại bỏ mùi chum sành mới đơn giản, tại nhà

ecoceramic

New member
User ID
181661
Tham gia
9 Tháng mười 2021
Bài viết
49
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Dù đã tồn tại lâu đời và hiện nay có nhiều loại bình ngâm rượu với các chất liệu khác nhau nhưng chum sành không tráng men vẫn là phương thức ngâm rượu được nhiều người yêu thích, vì đem lại vị thơm ngon đặc biệt, loại bỏ andehit độc hại...

Dù không có mùi hôi đặc trưng như những loại bình nhựa, inox nhưng vệ sinh thật sạch sẽ, khử mùi rượu cũ chum sành trước khi ngâm là phương thức giúp rượu lên hương chuẩn vị nhất. Tham khảo ngay những cách khử mùi chum sành đơn giản dưới đây.

1. Các cách khử mùi chum sành trước khi ngâm rượu
Khử mùi chum trước khi ngâm khiến bản thân an tâm, vừa giúp rượu ủ ngon hơn. Tùy theo chum mới hoặc chum đã sử dụng, chúng ta lại áp dụng những cách khử mùi khác nhau.

Cách khử mùi chum sành mới
Không sử dụng hóa chất và những chất bảo quản như bình nhựa, chum sành mới ra khỏi lò thoảng hương ngai ngái của đất nung. Lớp hương này sẽ mất dần theo thời gian, tuy nhiên nếu kỹ tính, bạn có thể thử cách khử mùi chum sành mới theo các bước này.

1205_khu-mui-chum-sanh-truoc-khi-ngam-ruou.jpg


Chuẩn bị: muối hạt, rượu rắng, 1 tờ báo.

Thứ tự các bước như sau:

Bước 1: Tráng qua chum bằng nước sạch, có thể dùng vật mềm để lau hết bụi bẩn trên chum, tiếp theo rửa lại bằng một lượt nước ấm.

Bước 2: Đổ nước ấm đến thành vai chum, bỏ thêm 50 gram muối hạt trắng vào, khuấy đều để đảm bảo muối trong chum được hòa tan vào nước. Ngâm chum với hỗn hợp nước muối từ 1 đến 3 ngày. Trong khi chờ đợi, có thể lót dưới chum một tờ báo để kiểm tra độ rò rỉ của chum.
Bước 3: Rửa lại sạch chum bằng nước ấm đồng thời kiểm tra tờ báo dưới đáy chum có bị ướt không. Nếu báo ướt tức chum đã bị rò.
Bước 4: Đem chum đi phơi trong bóng râm cho đến khi khô hẳn. Để chum được khô nhanh hơn, bạn úp ngược chum xuống cho nước chảy ngược ra. Lấy một tấm kê cao khoảng 2 cm để không bị bẩn miệng chum và ráo nước nhanh hơn.
Bước 5: Khi chum đã khô, tiếp tục đổ rượu trắng pha loãng với nước theo tỉ lệ 500ml rượu - 48 lít nước, tiếp tục ngâm chum từ 1 đến ba ngày. Bước ngâm rượu không chỉ có tác dụng đánh bay mùi mà còn khử độc cho chum.
Bước 6: Kết thúc thời gian ngâm, rửa lại chum bằng nước rượu trắng pha loãng, tiến hành phơi chum cho ráo nước như bước 4.

Cách khử mùi chum sành chỉ với 6 bước cùng những nguyên liệu đơn giản đã hoàn thành. Đợi cho đến khi chum ráo nước là chúng ta có thể bắt tay thực hiện món rượu ủ yêu thích của mình rồi!

Xem thêm: gomsubaokhanh.vn
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom