Trải nghiệm thực hiện món Nem cuốn cửu vị Gujeolpan – Tinh hoa của ẩm thực xứ Hàn

Nguyễn Linh An

New member
User ID
183884
Tham gia
12 Tháng hai 2022
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Đồng
0

Trải nghiệm thực hiện món Nem cuốn cửu vị Gujeolpan – Tinh hoa của ẩm thực xứ Hàn​


Nem cuốn cửu vị Gujeolpan là một món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc. Đây là một món ăn hoàng gia được giới quý tộc Hàn Quốc vô cùng ưa thích. Vẻ đẹp của món ăn hiện lên từ cách bày biện chỉn chu tinh tế cùng những màu sắc hài hòa dễ chịu sẽ ngay lập tức chinh phục người thưởng thức từ cái nhìn đầu tiên.
Nghe thú vị như thế nên là em cũng muốn thực hiện và nêu cảm nhận cho mọi người nghe đây ạ. Về cơ bản thì em thấy món ăn vừa vị, dễ ăn. Tuy nhiên, nếu ai không ăn quen đồ Hàn thì chắc sẽ thấy nó khá là bình thường và nước chấm gốc không hợp khẩu vị lắm.
Ai đã thử làm món này rùi thì cho em xin thêm kinh nghiệm ạ. Còn ai thích trải nghiệm những món ăn mới kiểu như Nem cuốn cửu vị Gujeolpan thì hãy đồng hành cùng em trong công thức bên dưới nhé.

Nguyên liệu:​

4 tai mộc nhĩ/nấm hương
1 lạng thịt ức bò
2 quả trứng
1 quả dưa chuột
1 củ cà rốt
1 thanh đậu
2 lạng tôm/ thanh cua/ củ cải muối vàng theo ý thích (cái này em không có đủ ạ)
400g bột mì
500 ml nước
Nước chấm tương sốt hạt thông của Hàn Quốc: hạt thông, mù tạt vàng, dấm, rượu trắng matsul, đường kính, nước lê, nước dứa, cà phê muối.

Em không tìm được đủ nguyện liệu nên em có thử chấm bằng nước tương kết hợp với mù tạt, đường, ớt, chanh, tỏi, dầu mè. Khi ăn cũng khá hợp miệng ạ.

Gia vị: muối, giấm, đường, xì dầu, dầu mè, tiêu, tỏi,

Cách làm:​

Đầu tiên, mộc nhĩ/nấm hương ngâm nở, rửa sạch rồi thái sợi. Sau đó, ướp mộc nhĩ/nấm hương với 2 thìa nước tương, 1 thìa đường, 1 thìa tiêu và 1 thìa dầu mè trong khoảng 10-15 phút rồi đem xào.
Với thịt ức bò thì nên thái con chì, sau đó ướp thêm 1 thìa tỏi, 2 thìa nước tương, 1 thìa mật ong/ đường/ siro ngô, 1 thìa dầu mè, ½ thìa tiêu xay trong 15 phút rồi đem xào.
Đập 2 quả trứng tách riêng lòng trắng và lòng đỏ, thêm muối rồi đánh đều. Để trứng khi tráng mịn hơn thì qua lọc rây. Nên tráng trứng bằng lửa nhỏ để bề mặt trứng mịn và có màu vàng bắt mắt.
Với dưa chuột và cà rốt thì thái con chì. Sau đó ướp với chút muối cho ra nước thì vắt khô rồi đem xào.
Nếu bạn sử dụng đậu thì cắt con chì rồi chiên vàng. Còn nếu sử dụng tôm thì cắt đôi tôm dọc sống lưng. Với thanh cua thì cắt con chì hoặc xé nhỏ vừa ăn. Ngoài ra, trong trường hợp có sử dụng củ cải vàng thì cũng nên thái nhỏ bằng với chiều dài của dưa chuột và cà rốt.
Thông thường vỏ bánh dùng để cuốn Gujeolpan là Jeon (một loại bánh Triều Tiên) được làm bằng bột mì có tên đầy đủ là miljeonbyeong. Ngoài bột mì, nguyên liệu để làm bánh cuốn còn có lòng trắng trứng gà, bột khoai tây, muối trộn với nước.
Tuy nhiên, em chỉ làm vỏ bánh bằng 400g bột mì và 1 thìa cà phê muối, thêm 500 ml nước, trộn đều rồi lọc qua rây. Mọi người nên cho nước vào từ từ để tránh bột bị loãng quá khó chiên ạ.
Tiếp đó, làm nóng chảo rồi vặn lửa thật nhỏ, dùng 1 chiếc thìa múc 1 muỗng bột lên chảo tạo thành hình tròn đường kính 5-7 cm, làm tương tự đến hết.
Ngoài ra, gần đây món Nem cuốn cửu vị Gujeolpan truyền thống của Hàn Quốc còn được biến tấu đôi chút, một số loại rau được đưa vào làm lá cuốn cho món ăn.

Khi ăn người ta lấy thịt, rau đặt vào miếng bánh tráng và cuộn lại, sau đó rưới một chút nước sốt lên bề mặt bánh và thưởng thức.

Đây là một món ăn rất tinh tế với rất nhiều những màu sắc bắt mắt khiến bất cứ ai khi thưởng thức cũng mê. Mọi người hãy thử thực hiện món ăn này để quây quần bên gia đình nhé. Em tin rằng nó là một trải nghiệm thú vị đó ạ.

Mọi người có thể ghé qua Fanpage Măm cùng Manh để ủng hộ em nha. Ngoài ra mọi người có thể xem video Youtube ạ.
14-59.jpg
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom