5 món đồ tuyệt đối không nên để trong bếp nhà bạn

minhphuong1998

New member
User ID
182876
Tham gia
20 Tháng mười hai 2021
Bài viết
20
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Đồ dùng trong nhà bếp dù chỉ có một vệt nứt nhỏ bạn cũng cần vứt bỏ ngay lập tức. Vậy những món đồ không nên để trong nhà bếp là gì? Tại sao lại cần vứt bỏ chúng hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Bát đũa gỗ bị mốc

Những chiếc bát đũa được làm bằng gỗ mang đầy đủ sự mộc mạc, giản đơn khi được đặt lên bàn ăn. Bạn có thể không sử dụng bát gỗ, tuy nhiên đũa gỗ lại sản phẩm được rất nhiều gia đình sử dụng.

Các dụng cụ làm bằng gỗ có rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của đồ vật làm bằng gỗ là nấm mốc, đặc biệt là các dụng cụ nấu ăn. Các loại vi khuẩn gây nấm mốc trong nhà bếp như Aspergilus flavus, Escherichia coli, listeria monocytogenes,.. đều rất dễ sinh sôi. Đặc biệt là những bộ đồ ăn vằng gỗ ẩm ướt sẽ là môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn này phát triển. Nếu sử dụng các đồ dùng này,, chúng sẽ có cơ hội xâm nhập vào miệng, gây nôn mửa, tiêu chảy, nguy hiểm hơn là nếu tiếp xúc lâu dài các độc tố, vi khuẩn sẽ tăng lên, làm tăng nguy cơ cho các bệnh điển hình như ung thư.

Nhìn chung, đũa tre hay gỗ thì bạn nên thay đổi liên tục sau một thời gian sử dụng. Sau khi vệ sinh hằng ngày, bạn nên để ở những nơi khô ráo hoặc nếu có thể hãy cho vào tủ khử trùng.

Dao kéo và đồ dùng nhà bếp bị nứt

Tất cả các bộ đồ ăn và đồ dùng nhà bếp bị vỡ có thể gây tổn hại để sức khỏe người dùng nên cần loại bỏ ngay lập tức. Đừng để bộ đồ ăn và đồ dùng nhà bếp bị vỡ làm tổn hại đến sức khỏe của bản thân chỉ để tiết kiệm một chút tiền.

Một số đồ dùng được làm bằng nhựa, thép không gỉ và bộ đồ ăn bằng gốm có thể phân hủy ra các chất độc hại và xâm nhập vào cơ thể con người qua đường ăn uống. Hoặc vi khuẩn có thể chui và các vết nứt của các dụng cụ như thớt, đũa,..

Dụng cụ nấu ăn bằng nhôm

Đồ nấu ăn bằng nhôm thường được rất nhiều người ưa chuộng vì nó có trọng lượng nhẹ và không bị rỉ sét. Thực tế, nồi nhôm được sử dụng từ lâu này rất an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng nhôm lại là một chất liệu ảnh hưởng và gây hại cho sức khỏe con người và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của xương và hệ thần kinh.

Trên thực tế không phải lúc nào bạn cũng sử dụng nồi nhôm tinh khiết. Một số các loại nồi nhôm tái chế được đúc từ vụn đồng nát sẽ tiềm ẩn các rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong các trường hợp, hàm lượng nhôm vượt quá mức tiêu chuẩn khi nấu các món ăn chua, kiềm, mặn, nấu với nhiệt độ cao thì hàm lượng nhôm trong thực phẩm cũng sẽ tăng lên.

Các nhà nghiên cứu từ viên Khoa học Y tế Moscow Eris cũng khẳng định, việc sử dụng chảo nhôm để nấu nướng trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng sản phẩm này

Đồ thủy tinh bị mốc

Lâu nay bạn vẫn luôn cho rằng đồ thủy tinh thì không thể mốc được. Tuy nhiên Bộ đồ ăn được làm bằng thủy tinh lâu ngày bị nước ăn mòn, các thành phần natri silicay sẽ phản ứng với khi cacbonic trong không khí để tạo ra các tinh thể cacbon nat màu trắng, trông giống bề ngoài của đồ ăn bị mốc.

Trong số các loại vi khuẩn ẩm mốc, có những loại sử dụng kính làm thức ăn, chúng sẽ phát triển và sinh sôi trên bề mặt kính. Quá trình này làm kính xấu đi, mặt kính sẽ không còn trong suốt, xuất hiện cầu vòng và có một lớp sương muối khó có thể quét sạch.

Loại vi khuẩn này là Penicilium và Aspergillus tiết ra các chất gây ung thư bậc một và cực kỳ độc.

Bát đĩa được làm từ nhựa melamine

Bộ đồ ăn giả sứ thường nhẹ, không bị vỡ là sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình vì sự tiện lợi trong việc ăn uống và giảm thiểu đổ vỡ.

Vật liệu nhựa melamine đã quy trình xử lý và đạt tiêu chuẩn sẽ không gây rủi ro những nếu quy trình không đạt chuẩn hoặc sử dụng nguyên liệu rẻ tiền bị bộ đồ ăn này sẽ dễ phân hủy và tạo ra melamine và formaldehyde trong môi trường axit và nhiệt độ cao, tiếp xúc lâu dài sẽ gây ra ung thư máu và các bệnh ung thư khác, gây hại cho sức khỏe.

Nguồn: CS- TECH
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom