8 vấn đề đặc biệt lưu ý khi chọn và lắp đặt camera cho gia đình, biệt thự [p2]

minhanvietnam

New member
User ID
184753
Tham gia
31 Tháng ba 2022
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Website
minhanvietnam.com
Đồng
0
5 LỰA CHỌN ĐỘ PHÂN GIẢI CAMERA 1MP, 720P HAY 1080P.

Độ phân giải cao, chất lượng hình ảnh cao, giá bán cũng cao. Theo quan điểm của tôi, camera có độ phân giải dưới 1MP-megapixel đã lỗi thời (hiện nay thường là camera analog). Nếu bạn thường xuyên xem camera trực tiếp trên smartphone thì tôi nghĩ lựa chọn độ phân giải HD 720P là phù hợp vì tiết kiệm băng thông internet nghĩa là tiết kiệm chi phí 3G/4G đồng thời chất lượng hình ảnh cũng đảm bảo. Dĩ nhiên, độ phân giải Full HD 1080P sẽ cho chất lượng tốt hơn nhưng khá tiêu tốn băng thông internet, trong trường hợp mạng yếu có thể bị lag, giật



Note: Nếu có tiền bạn nên đầu tư độ phân giải cao vì các thiết bị đầu cuối như tivi, máy tính, điện thoại cũng có độ phân giải cao và tốc độ internet cũng ngày càng tốt. Thông thường camera thường có cho phép lựa chọn nhiều độ phân giải cùng lúc điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều tiền và công sức để nâng cấp hệ thống camera về sau.

Hệ thống camera an ninh cho gia đình biệt thự sử dụng độ phân giải khoảng 720P đến 1080P là phù hợp nhất (ưu tiên Full HD 1080P nếu bạn có nhiều tiền)

6 CAMERA QUAN SÁT NGÀY ĐÊM

Chắc chắn, bạn rất muốn hệ thống camera giám sát của mình có khả năng quan sát cả ngày lẫn đêm 24/24. Trước đây, camera hồng ngoại thường cho hình ảnh màu vào ban ngày và đen trắng vào ban đêm, giờ đây với sự phát triển của công nghệ điều này không còn đúng nữa, camera hoàn toàn có thể cho ảnh màu sắc nét bất kể ngày đêm.

Ánh sáng được phân ra hồng ngoại, tử ngoại và nhìn thấy. Camera hồng ngoại ngoài khả năng quan sát hình ảnh ở bước sáng nhìn thấy nó còn có khả năng quan sát ở bước sáng hồng ngoại nhờ đó hình ảnh vật thể vẫn có thể được nhận ra dù môi trường tối hoàn toàn.

Note: Camera hồng ngoại có giá cao hơn so với camera thông thường không có tính năng hồng ngoại. Vì vây, chỉ nên chọn lắp đặt camera ở một số vị trí cần thiết quan sát ngày đêm.

Camera hồng ngoại giúp bạn quan sát tốt cả ngày lẫn đêm nhưng có có giá cao hơn so với camera thông thường vì vậy bạn chỉ nên lắp ở một số vị trí cần thiết.



7 CAMERA LẮP TRONG NHÀ HOẶC NGOÀI TRỜI?

Vị trí lắp đặt camera cho gia đình và biệt thự rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến việc lựa chọn chất lượng và chủng loại camera.

Theo đó, camera quan sát lắp trong nhà thường cần hình dáng nhỏ gọn, thiết kế đẹp đặc biệt là có màu sắc và hình dáng phù hợp với kiến trúc tổng thể và nội thất của ngôi nhà. Với camera lắp ngoài trời như ở khu vực sân vườn, cổng ra vào, bờ tường thì nên lựa chọn loại camera chuyên lắp ngoài trời, loại camera này thường có khả năng chống nước, chống bụi và chống va đập tốt.

Lưu ý: Camera lắp ngoài trời có thể lắp được trong nhà nhưng camera lắp trong nhà không nên sử dụng để lắp ngoài trời.

Khảo sát thật kỹ vị trí lắp đặt camera vì mỗi chủng loại camera được thiết kế tối ưu cho các vị trí khác nhau. Việc khảo sát giúp bạn tiết kiệm chi phí và nâng cao chất lượng hệ thống camera cho gia đình, biệt thự, nhà ở của bạn.



8 CHỌN CAMERA THÔNG MINH?

Trong quá khứ, camera được thiết kế để theo dõi video. Ngày nay, với sự bùng nổ của internet và công nghệ người sử dụng cũng đòi hỏi camera phải hoạt động thông minh hơn, họ yêu cầu camera phải có tính năng như theo dõi đối tượng, nhận diện khuôn mặt, nhận diện biển số, dò tìm chuyển động... Xu hướng hiện nay là camera đã trở thành một phần trong hệ sinh thái thiết bị thông minh phục vụ con người như điều khiển đèn, chuông, điều hòa, tivi trong một ngôi nhà thông minh.

Note: Nếu bạn là tín đồ công nghệ hãy mạnh dạn trải nghiệm những tính năng tuyệt vời của camera thông minh mang lại, còn không bạn cứ sử dụng các camera thông dụng trên thị trường cũng rất tốt.

Camera thông minh cũng là lựa chọn tuyệt vời cho tín đồ công nghệ

Tổng kết: Nói chung việc lắp đặt camera cho gia đình, cho biệt thự và nhà ở không quá phức tạp nếu bạn có một số ít kiến thức về công nghệ. Chỉ cần bạn cố gắng tuân thủ 8 vấn đề chúng tôi vừa trình bày ở phía trên, việc tuân thủ các tốt các yêu cầu đó sẽ giúp bạn hạn chế được rất nhiều rủi ro và lựa chọn được hệ thống camera an ninh phù hợp với nhu cầu thực tế của mình.

Ngoài ra, chúng tôi đã có hẳn một tutorial hướng dẫn từng bước cũng rất đáng để bạn tham khảo. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, lắp đặt camera chuyên nghiệp LH: 08 2269 2269
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom