Làm đẹp từ cây xương rồng chưa bao giờ dễ đến thế!

myphammocthienhuong

New member
User ID
183552
Tham gia
25 Tháng một 2022
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Website
thaoduocmocthienhuong.com
Đồng
0
Chăm sóc da là duy nhất cho mỗi cá nhân. Mỗi người có mục tiêu riêng, đó là đạt được làn da sáng như sương hay chiếc cằm không tỳ vết. Nhưng cốt lõi của tất cả các thói quen làm đẹp của chúng tôi là một đối tượng trung tâm: duy trì đủ nước.

Chúng ta đã biết về các thành phần nổi tiếng như axit hyaluronic và glycerin, nhưng cũng có rất nhiều loại thuốc bôi được tìm thấy trong tự nhiên có thể giúp chúng ta đạt được làn da căng mọng, mịn màng. Có thể bạn chưa nhận ra, nhưng cây xương rồng là một trong những nguyên liệu như vậy. Những loài thực vật này đến từ sa mạc, nơi có lượng mưa hữu hạn. Chắc chắn, đó là một thứ gì đó của một vùng đất hoang cằn cỗi đối với con người chúng ta, nhưng xương rồng đã làm một công việc đặc biệt để tồn tại trong những loại điều kiện khắc nghiệt này. Có vẻ khó hiểu khi nghĩ rằng một loại cây sống trong môi trường khô hạn như vậy có thể giúp cung cấp nước cho làn da của bạn, vì vậy chúng tôi đã tìm đến một chuyên gia để xin một số lời khuyên. Bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận, Tiến sĩ Jessie Cheung của Cheung Aesthetic and Wellness giải thích tại sao cây xương rồng có thể là loại cây thông tắc tốt nhất — hay còn gọi là thứ ngăn ngừa sự mất nước, phục hồi — cho làn da của bạn.

cong-dung-cua-cay-xuong-rong-mocthienhuong-1.jpg

Với khí hậu nơi xương rồng sinh sống, chúng tự nhiên giữ lại nhiều nước để tồn tại. Tiến sĩ Cheung nói: "Hãy tưởng tượng tất cả các chất chống oxy hóa và hydrat hóa mà một cây xương rồng cần để tồn tại trong môi trường sa mạc khắc nghiệt." Điều này giải thích tại sao xương rồng có lớp da dày như vậy; không có lớp màng gần như không thể xuyên thủng, bất kỳ nước hoặc chất chống oxy hóa nào mà cây xương rồng hút từ mặt đất hoặc một lượng nhỏ nước mưa quanh năm sẽ bốc hơi, khiến cây bị mất nước và không thể chịu được sự khô hạn của sa mạc. Đó là lý do tại sao bên trong cây xương rồng có một chất giống như thạch, chứa hàm lượng độ ẩm và hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp cây tồn tại.

Bây giờ, làm thế nào để các thành phần này hoạt động trên da của chúng ta? Tiến sĩ Cheung giải thích, “Cây xương rồng, phổ biến nhất là xương rồng lê gai, rất giàu axit béo thiết yếu, giúp duy trì hàng rào lipid và khóa ẩm của da.” Cô ấy cũng giải thích rằng xương rồng bao gồm betalain, là chất chống oxy hóa tự nhiên, "để bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời và sự tiếp xúc với các gốc tự do làm phá vỡ collagen và gây ra nếp nhăn." Hơn nữa, hàm lượng cao vitamin E và K có trong cây xương rồng giúp làm sáng da và duy trì độ ẩm suốt cả ngày.

cong-dung-cua-cay-xuong-rong-mocthienhuong-2.jpg

Nhiều loại xương rồng khác nhau có thể sống sót dưới cái nóng của sa mạc, nhưng có một số giống bạn nên tìm kiếm trong lần mua chăm sóc da tiếp theo của mình. “Nước hoa xương rồng và nước xương rồng [rất] giàu vitamin và khoáng chất [giúp duy trì] hydrat hóa,” Tiến sĩ Cheung nói. Hơn nữa, cây xương rồng lê gai và dầu hạt xương rồng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cực kỳ cao giúp bảo vệ da khỏi tác động oxy hóa do tác hại của các gốc tự do . Cô ấy cũng tiết lộ rằng “lô hội giúp giảm viêm và giúp giữ ẩm” trên da, đó là lý do tại sao nó là lý tưởng để sử dụng khi điều trị cháy nắng và làm dịu mọi kích ứng kéo dài.


Đặc biệt không chỉ trong dưỡng da mà cây xương rồng rất hiệu quả với làn da mụn, ứng dụng thực tế được kiểm nghiệm cho kết quả rất tuyệt vời. Xem thêm bài viết về công dụng của cây xương rồng trong trị mụn nhé.

#serumtrimunxuongrong #trimuntucayxuongrong #tinhchattrimunxuongrong
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom