THi công Sơn epoxy chống cháy đòi hỏi phải làm đủ quy trình

vivablast

New member
User ID
184228
Tham gia
2 Tháng ba 2022
Bài viết
5
Điểm tương tác
0
Website
bit.ly
Đồng
0
Sơn epoxy chống cháy có tác dụng bảo vệ bề mặt sàn bê tông khỏi những tác nhân môi trường bên ngoài. Tuy nhiên bạn cũng nên biết rằng việc thi công sơn epoxy đúng quy trình sẽ mang lại hiệu quả tối ưu cho công trình của bạn. Hãy cùng tìm hiểu thêm về quy trình này trong nội dung dưới đây nhé.

Quy trình thi công sơn epoxy chống cháy chuyên nghiệp được thực hiện như thế nào?​

Trước khi tiến hành thi công sơn epoxy chống cháy bạn cần phải chuẩn bị một số bước để quá trình thi công diễn ra thuận lợi hơn:

  1. Chuẩn bị nền bê tông trước khi thi công sơn epoxy chống cháy
  • Để sau khi sơn đạt kết quả cao nhất, tránh hiện tượng mụn nước, phồng rộp, bạn nên trang bị một lớp nilon chống ẩm bên dưới sàn, độ dày khoảng 0.3mm.
  • Kiểm tra chất lượng bê tông, cường độ chịu nén tối thiểu phải 25N/mm2.
  • Sàn bê tông phải đầm chặt bằng máy chuyên nghiệp đồng thời được cán phẳng.
  • Ngoài ra, lớp nền này cần phải được chuẩn bị trước tối thiểu 28 ngày trước khi thi công bề mặt. Không nên thi công sớm hơn sẽ làm ảnh hưởng chất lượng thi công.
  • Ngoài ra, sàn phải được làm phẳng, tạo nhám.
8c0cb6225e9e4a6aa0712c8ae6e74154.jpg

  1. Quy trình thi công sơn epoxy chống cháy chuyên nghiệp
  • Sơn lớp sơn lót: Đây là lớp sơn đầu tiên và trong suốt. Lớp lót phải được phủ toàn bộ bề mặt sàn, không quá dày cũng không quá mỏng.
  • Lớp sơn giữa: Chúng ta tiến hành sơn lớp sơn giữa sau khi lớp sơn lót đã khô hoàn toàn. Đây là lớp sơn epoxy có dung môi, lớp sơn này đóng vai trò như chất kết dính giữa các lớp sơn với nhau. Vì thế bạn cần phủ toàn bộ không nên sót bất kỳ ngóc ngách nào.
  • Lớp phủ hoàn thiện: Đây là lớp sơn trên cùng đồng thời là lớp sơn tiếp xúc trực tiếp với môi trường. Bạn có thể gia tăng 5%-10% chất phụ gia để tăng độ bóng cho sơn. Tùy thuộc vào nhu cầu và chất lượng công trình mà bạn có thể phủ hai hay nhiều lớp trên bề mặt công trình.

Quy trình sơn epoxy chống cháy cần phải được thực hiện đúng các bước và hoàn thành đủ các lớp sơn mới có thể đảm bảo độ bám dính cũng như đạt chất lượng chống cháy thụ động (Passive fire protection ) cao nhất của loại sơn này.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom