Mua nhà trả góp có rủi ro gì? 3 lưu ý khi mua nhà trả góp

trinhnguyen81

New member
User ID
180837
Tham gia
26 Tháng tám 2021
Bài viết
14
Điểm tương tác
2
Website
bit.ly
Đồng
0
Mơ ước sở hữu căn nhà riêng không còn xa vời với hình thức mua nhà trả góp. Vậy cần lưu ý gì khi mua nhà trả góp? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cho khách hàng lưu ý quan trọng hàng đầu khi mua nhà theo hình thức trả góp.

3 lưu ý quan trọng khi mua nhà trả góp cần nhớ​

Mua nhà trả góp là cơ hội giúp nhiều người sở hữu nhà ở nhanh chóng và giảm nhẹ gánh nặng tài chính. Đây là hình thức mua nhà được nhiều người lựa chọn vì nhanh chóng và uy tín. Tuy nhiên, người mua nhà cần phải lưu ý để tránh những rủi ro không đáng có. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm khi mua nhà.
  • Lãi suất ngân hàng đưa ra
Yếu tố quan trọng khi mua nhà trả góp là lãi suất và tiền cọc nhà. Mức lãi suất cho vay mua nhà của mỗi ngân hàng sẽ khác nhau. Một số ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất thấp cho 1-2 năm đầu tiên. Sau đó, ngân hàng sẽ tăng mức lãi suất theo từng năm.
Vì vậy, để tránh tình trạng không thể trả được lãi suất và nợ gốc, khách hàng nên đọc kỹ các điều kiện vay vốn ghi trên hợp đồng. Khách mua nhà cũng cần tìm hiểu thị trường, so sánh nhiều chính sách vay của các ngân hàng để lựa chọn gói vay lãi suất thấp phù hợp với khả năng chi trả của mình.
Chính sách của các dự án
Mỗi dự án đều có chính sách mua nhà trả góp riêng. Để được hưởng những quyền lợi tốt nhất, khách hàng cần tìm hiểu kỹ các chính sách này. Nếu đạt đủ yêu cầu của chính sách, khách hàng sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí.
935360d77f36a074a8027496acb6d0c0.jpg

  • Điều khoản hợp đồng
Khi mua nhà trả góp, để đảm bảo quyền lợi và hạn chế rủi ro, khách hàng cần xem qua các giấy tờ như: giấy phép xây dựng, giấy phép đầu tư xây dựng, quyền sử dụng đất... Khách hàng cũng cần phải chắc chắn khu đất xây nhà đã được quy hoạch rõ ràng, không đang trong tình trạng tranh chấp. Đơn vị và chủ đầu tư phải là doanh nghiệp hoặc công ty có uy tín để tránh tình trạng bị lừa đảo.
Trước khi ký hợp đồng mua nhà, khách hàng cần xem qua các điều khoản, nghĩa vụ và quyền lợi. Nếu có bất kỳ điều khoản nào gây bất lợi hoặc khó hiểu, khách hàng cần bàn rõ với bên bán nhà để tránh xảy ra những tranh cãi không đáng sau này.
Hy vọng những thông tin trên đã giúp khách hàng hiểu thêm về hình thức mua nhà trả góp hiện nay. Tóm lại là, mua nhà với hình thức vay vốn ngân hàng là hình thức giúp nhiều người có thể sở hữu nhà ngay từ sớm. Những rủi ro từ hình thức này có thể tránh được nếu người mua nhà tìm hiểu kỹ.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom