3 lưu ý nướng thịt bằng nồi chiên không dầu ngon tuyệt đỉnh

minhphuong1998

New member
User ID
182876
Tham gia
20 Tháng mười hai 2021
Bài viết
20
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Nồi chiên không dầu dần trở thành thiết bị nhà bếp chiếm được nhiều tình cảm từ các chị em nội trợ. Thế nhưng để có một món thịt nướng bằng nồi chiên không dầu chuẩn vị, các bạn hãy lưu ý ngay 3 điều dưới đây

Nên cắt nhỏ thịt và tẩm ướp trước khi chiên

Tuy nồi chiên không dầu có thể tiết kiệm thời gian chế biến nhưng tùy vào kích thước và khối lượng của thực phẩm mà sẽ có sự khác biệt về thời gian.

Chính vì vậy để thịt nướng thơm ngon, chuẩn vị thì các bạn nên cắt nhỏ và tẩm ướp gia vị trước khi chiên.

Ngoài ra để hạn chế việc thực phẩm bị dính vào nồi làm khó vệ sinh và giảm độ hấp dẫn thì trước khi cho thực phẩm vào nồi chiên không dầu, các bạn cần sử dụng cọ chuyện dụng phết lên toàn bộ rá chiên và bề mặt của thực phẩm rồi mới tiến hành chiên.

Không nên mở nắp nồi khi chiên

Một lưu ý khác mà mọi người cần lưu ý chính là bạn nên hạn chế mở nắp khi nồi đang ở chế độ nấu.

Bởi nồi chiên không dầu hoạt động dựa trên công nghệ khép kín, làm cho thực phẩm nhanh chín bằng lượng nhiệt được tỏa đều khắp bề mặt nồi giúp các món thịt nướng bên ngoài giòn, bên trong chín đều không bị khô.

Do đó nếu bạn thường xuyên mở nắp nồi sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình nấu món ăn, đồng thời cũng vô tình làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm, thậm chí nó còn có thể gây ra chập điện gây bỏng và ảnh hưởng đến sự an toàn của người nấu.

Không cài đặt nhiệt quá 200 độ C

Cuối cùng để món thịt nướng của bạn được chín đều, thơm ngon thì bạn cần lưu ý không nên cài đặt nhiệt độ quá 200 độ C. Chớ vội lầm tưởng nhiệt độ cao sẽ giúp thực phẩm nhanh chín mà điều này chỉ làm cho thực phẩm bị cháy xém nhiều hơn.

Khi thực phẩm bị cháy sẽ dễ phát sinh ra Acrylamide – đây chính là hoạt chất chính có thể làm cho cơ thể dễ mắc bệnh ung thư hơn nếu cứ tiếp tục sử dụng trong thời gian quá dài.

Vì thế, bạn chỉ nên cài đặt nhiệt độ dưới 200 độ C để các chất dinh dưỡng ẩn sâu trong thực phẩm được giữ trọn vẹn nguyên như ban đầu. Đồng thời, thực phẩm không bị cháy cũng giúp bạn vệ sinh nồi sạch sẽ sau khi sử dụng xong dễ dàng hơn.

Hy vọng với với “ 3 lưu ý nướng thịt bằng nồi chiên không dầu ngon tuyệt đỉnh” trên đây sẽ giúp các bạn có được một món ăn ngon, bổ dưỡng để chiêu đãi gia đình mình. Chúc các bạn thực hiện thành công.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom