Cơm cháy bao nhiêu calo? Ăn nhiều cơm cháy có bị tăng cân hay không?

vienthammydiva

New member
User ID
183496
Tham gia
21 Tháng một 2022
Bài viết
45
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Hồ Chí Minh
Website
vienthammydiva.vn
Đồng
0
Cơm cháy là một món ăn vặt cực kỳ phổ biến và được yêu thích, đặc biệt với các bạn trẻ. Hiện nay cơm cháy đã được biến tấu thành nhiều loại, kết hợp với những nguyên liệu khác nhau để làm tăng hương vị. Vậy bạn đã biết cơm cháy bao nhiêu calo hay chưa? Ăn cơm cháy có tăng cân không? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết bên dưới nhé!
1. Cơm cháy bao nhiêu calo?

Cơm cháy được làm từ nguyên liệu chính là cơm ở phần dưới đáy nồi, ép thành hình bánh rồi đem phơi khô. Sau đó tiếp tục rán cho giòn, có thể ăn trực tiếp hoặc dùng kèm với những nguyên liệu khác như tôm khô, hành lá, ớt, chà bông, nước sốt đặc biệt,… Món ăn này đã dần trở nên phổ biến và được đông đảo mọi người yêu thích. Vậy 100g cơm cháy bao nhiêu calo?

Theo chuyên gia, cơm cháy bao nhiêu calo sẽ còn tùy thuộc vào loại cơm sử dụng cũng như cách ăn, chế biến của mỗi người, trong đó bao gồm cơm cháy trắng, cơm cháy gạo lứt, cơm cháy chà bông (ruốc), cơm cháy kho quẹt,…

Cơm cháy trắng bao nhiêu calo? Thông thường 100g cơm cháy trắng sẽ có chứa 97 calo, còn đối với cơm cháy gạo lứt (sử dụng loại cơm gạo lứt với hàm lượng calo thấp hơn) chỉ cung cấp khoảng 55 calo.

Cơm cháy ruốc bao nhiêu calo? Khác với cơm cháy trắng, khi ăn kèm với ruốc thì lượng calo tăng cao hơn hẳn. Trung bình 100g cơm cháy ruốc sẽ cung cấp khoảng 531 calo.
View attachment 24922
Cơm cháy trắng có 97 calo còn thêm chà bông sẽ cung cấp đến 531 calo/100gr
2. Ăn cơm cháy có béo không?
Với câu trả lời “Cơm cháy bao nhiêu calo?” thì chắc hẳn các bạn cũng đã đoán được phần nào ảnh hưởng của cơm cháy đối với cân nặng rồi đúng không. Chỉ với cơm cháy chiên thông thường thì hàm lượng calo nạp vào cơ thể sẽ khá thấp, đối với cơm cháy gạo lứt còn thấp hơn. Còn nếu cơm cháy đã được tẩm ướp gia vị cũng như chế biến kèm theo với các nguyên liệu khác thì lượng calo sẽ tăng cao hơn.

Trong đó, các thành phần phụ như gia vị, chà bông, tép, mỡ hành, tóp mỡ,… đều đã được xử lý bằng dầu ăn, mỡ động vật trong quá trình chế biến. Chính vì vậy, khi ăn cơm cháy không đúng cách sẽ rất dễ khiến cơ thể tích tụ chất béo, mỡ thừa và gây tăng cân.

Ngoài ra, cơm cháy được xem là một món ăn vặt nên bạn vẫn phải đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng trong các bữa ăn chính nên lượng calo nạp vào còn tăng cao hơn nữa, cộng với việc ít hoạt động thì sẽ khiến cơ thể bị tăng cân, béo phì.
View attachment 24923
Ăn cơm cháy không đúng cách cũng như kết hợp với các nguyên liệu khác sẽ rất dễ gây tăng cân
3. Lên thực đơn giảm cân bằng cơm cháy
Đối với những bạn muốn giảm cân, hạn chế tinh bột từ cơm đã lựa chọn ăn cơm cháy. Sau đây là thực đơn giảm cân ăn trong 1 ngày với cơm cháy mà bạn có thể tham khảo, tuy nhiên nên sử dụng cơm cháy gạo lứt để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, cũng hạn chế băn khoăn cơm cháy chiên bao nhiêu calo?

Bữa sáng: cơm cháy gạo lứt, 1 dĩa rau củ quả luộc, 1 tách trà nóng.

Bữa trưa: cơm cháy gạo lứt, 1 miếng cá và tôm hấp, 1 dĩa salad.

Bữa tối: cơm cháy gạo lứt, 1 dĩa rau quả luộc, 1 quả táo.
View attachment 24924
Lên thực đơn giảm cân cơm cháy gạo lứt
4. Lưu ý khi ăn cơm cháy để giảm cân
Như đã chia sẻ, cơm cháy chỉ là một món ăn vặt nên việc áp dụng giảm cân bằng món ăn này sẽ không thể mang lại hiệu quả như mong muốn. Ngoài ra, bạn sẽ cần lưu ý thêm một số điều sau đây để đảm bảo sức khỏe trong khi ăn cơm cháy nhé!

– Không ăn cơm cháy quá 2 lần/tuần và mỗi lần chỉ nên ăn khoảng 100g. Ăn quá nhiều cơm cháy có thể làm ảnh hưởng đến cân nặng cũng như dạ dày, vấn đề tiêu hóa.

– Không nên ăn cơm cháy trước khi đi ngủ để tránh tình trạng dư thừa năng lượng, tích tụ mỡ thừa bởi đây là thời gian nghỉ ngơi, cơ thể ít vận động nên không thể tiêu hao được lượng calo đã nạp vào.

– Nên ăn cơm cháy vào buổi sáng (10 giờ) hoặc buổi chiều (4 giờ), thời điểm thích hợp ăn bữa phụ trong ngày để có thể cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể mà không lo tăng cân.

– Lựa chọn ăn cơm cháy gạo lứt để giảm hàm lượng calo nạp vào cơ thể.

– Kết hợp chế độ ăn uống, bổ sung thêm nhiều thực phẩm khác để cân bằng dinh dưỡng, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó cần thường xuyên luyện tập thể thao để đốt cháy hết nguồn năng lượng đã nạp vào, hạn chế tích tụ mỡ thừa.
View attachment 24925
Cần lưu ý khi ăn cơm cháy giảm cân

Thay vì áp dụng ăn cơm cháy giảm cân thì bạn có thể đến với Viện thẩm mỹ DIVA để trải nghiệm dịch vụ giảm béo cấp tốc công nghệ cao Lipo Theramax Plus. Đây là công nghệ hủy mỡ tiên tiến, sử dụng nguồn nhiệt lớn tác động trực tiếp vào vùng mỡ thừa, sau đó phá vỡ liên kết mô mỡ và đào thải ra khỏi cơ thể.
Hỗ trợ giảm béo toàn thân, hiệu quả lên đến 98%.
Thách thức mọi cơ địa khó giảm, thực hiện nhanh chóng.
Không cần phẫu thuật, không ăn kiêng, tập luyện, không mất thời gian nghỉ dưỡng.
Cải thiện vùng da bị chùng nhão, chảy xệ trở nên căng mịn, đàn hồi và săn chắc.
Thanh lọc cơ thể toàn diện, duy trì vóc dáng thon gọn lâu dài, không lo tái béo.
View attachment 24926
Viện thẩm mỹ Diva - Chuỗi cơ sở thẩm mỹ làm đẹp chuyên cung cấp các dịch vụ làm đẹp như: phun môi, phun mày, giảm béo (calo), khử thâm môi, trị mụn, trị nám, vi kim tảo biển, triệt lông, chăm sóc da uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Xem thêm các dịch vụ của Diva Spa tại:
Viện thẩm mỹ DIVA
- Hotline đặt lịch & Tư vấn: 1900 2222
- Website: vienthammydiva.vn/
- Chuỗi cơ sở Viện thẩm mỹ DIVA: vienthammydiva.vn/chuoi-co-so/
- Email: info@vienthammydiva.vn
- Facebook: facebook.com/vanhoadivagroup/
- Youtube: youtube.com/channel/UCZ16DClNxvkE1En6zTzSLpw?sub_confirmation=1
 

Hermes No1

Member
User ID
85887
Tham gia
8 Tháng năm 2015
Bài viết
69
Điểm tương tác
7
Tuổi
37
Đồng
0
Cơm cháy chứa nhiều calo lắm! Nên tốt nhất hạn chế việc ăn cơm cháy nếu muốn giảm cân nha
 

Metunlun

Member
User ID
90440
Tham gia
18 Tháng sáu 2015
Bài viết
237
Điểm tương tác
6
Đồng
0
Như vậy thì mình sử dụng cơm cháy gạo lứt cũng thấy yên tâm đó nhỉ?
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom