Ăn hải sản có béo không? Cách ăn hải sản không béo hiệu quả nhất?

vienthammydiva

New member
User ID
183496
Tham gia
21 Tháng một 2022
Bài viết
45
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Hồ Chí Minh
Website
vienthammydiva.vn
Đồng
0
Ăn hải sản có béo không là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. Hải sản là một loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, tuy nhiên rất nhiều người trong tình trạng thừa cân thường cảm thấy lo ngại về việc ăn nhiều hải sản sẽ thừa chất, dẫn đến tăng cân. Vậy ăn hải sản có béo không? Hãy cùng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây
Ăn hải sản có béo không?

Với hàm lượng dinh dưỡng cao như vậy thì liệu rằng ăn hải sản có béo không? Trước tiên cùng nghiên cứu hàm lượng calo cụ thể mà hải sản cung cấp cho cơ thể.
Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, cứ 100g hải sản sẽ cung cấp trung bình 47-168 Kcal và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng calo này được đánh giá trong ngưỡng trung bình và thấp. Do đó bạn có thể ăn hải sản thường xuyên mà không lo béo.
Mặc dù trong hải sản có chứa chất béo nhưng đó đều là chất béo bão hòa không gây tăng cân mà lại tốt cho sức khỏe.
Hơn nữa, chất đạm, canxi và protein có trong hải sản sẽ tạo cho bạn cảm giác nhanh no, giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Có thể thấy ăn hải sản không béo mà ngược lại nó còn hỗ trợ trong quá trình giảm cân của bạn.
View attachment 24855
Ăn hải sản nhưng nên ăn theo định mức để tốt cho sức khỏe
Lợi ích từ việc ăn hải sản
Hải sản là tên gọi chung của những loài sống ở nước mặn như: tôm, cua, cá, bạch tuộc, hàu… thường được chế biến làm các món ăn giàu chất dinh dưỡng với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe:
Phòng ngừa các bệnh tim mạch
Trong các loại hải sản đều chứa hàm lượng omega-3 lớn, có khả năng hỗ trợ lưu thông mạch máu và giúp cơ tim được hoạt động khỏe mạnh. Do đó, ăn hải sản sẽ giúp ngăn ngừa một số bệnh tim mạch như: đau tim, đột quỵ, huyết áp…
Giúp xương chắc khỏe
Bởi trong hải sản đều chứa hàm lượng canxi tuyệt vời, giúp cho sự phát triển xương khớp ở trẻ em và sự chắc khỏe, dẻo dai ở người lớn, giảm nguy cơ mắc các bệnh xương khớp.
Điều trị hen suyễn
Theo nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng, trong thành phần cá biển có chứa rất nhiều vitamin D và khoáng chất tốt cho phổi, giúp ổn định hoạt động trao đổi khí, hỗ trợ điều trị hen suyễn.
Giúp sáng mắt
Trong các loại tôm, cua, cá rất giàu omega-3 và vitamin A tốt cho mắt, giúp cải thiện tầm nhìn và giảm quá trình thoái hóa điểm vàng.
Giúp khỏe mạnh, đặc biệt là bà bầu
Khi mang thai nên ăn hải sản thường xuyên để cung cấp lượng sắt, kẽm và các khoáng chất, protein hỗ trợ cho sự phát triển của bé. Hơn nữa, hải sản còn làm giảm sự mệt mỏi, trầm cảm trong thai kỳ của bà bầu.
View attachment 24856
Ăn hải sản rất tốt cho sức khỏe giúp ổn định hoạt động trao đổi khí
Các loại hải sản hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Ăn hải sản có béo không? Theo nghiên cứu thì không nhưng bạn cần chú ý đến cách chế biến và loại hải sản để có thể đạt hiệu quả cao nhất khi giảm cân.
Tôm
Tôm có chứa rất nhiều canxi, tốt cho xương khớp. Hơn nữa, hàm lượng calo trong tôm khá thấp, hỗ trợ tốt trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, tôm là thực phẩm rất nhiều đạm, không nên ăn quá 100g/ lần, rất dễ bị bệnh gút.
Cá thu
Cá thu là thực phẩm có tác dụng tốt trong việc đốt cháy mỡ thừa, khi chế biến cá thu không nên làm quá mặn để tận dụng những khả năng giảm cân của cá thu. Bạn cũng cần lưu ý, mỗi ngày chỉ nên ăn 100g cá thu.
Hàu
Hàu có lượng calo thấp, chỉ khoảng 47,5 kcal/100g, có khả năng cung cấp năng lượng cho một ngày dài. Ngoài tác dụng giảm cân, hàu còn giúp bạn có làn da mịn màng hơn.
Ngao, sò, ốc
Để thực đơn giảm cân thêm phong phú thì bạn có thể bổ sung thêm ngao, sò, ốc. Tuy nhiên, nên nấu canh hoặc hấp chứ không nên nấu cháo để có thể giảm cân hiệu quả. Trong ngao, sò, ốc có chứa nhiều chất sắt và selenium giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy calo nhanh hơn.
Cua
Hàm lượng các loại vitamin A, b6, B12, C, D dồi dào trong cua giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và ngăn ngừa sự tích tụ mỡ thừa dưới da.
Mực
Hàm lượng calo trong mực cũng rất thấp do đó không có khả năng gây béo. Ngoài ra, nó còn cung cấp vitamin B2 và B12 và protein cần thiết cho cơ thể.
Bề bề
Hàm lượng chất béo và calo trong bề bề rất ít. Do đó, bề bề hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân, bạn có thể chế biến các món như hấp hay làm salad.
View attachment 24857
Hải sản để có thể đạt hiệu quả cao nhất khi giảm cân
Giảm cân bằng hải sản cần lưu ý gì?
Mặc dù tôi đã giải đáp giúp bạn ăn hải sản có béo không? là không. Tuy nhiên, trên thực tế còn phụ thuộc vào lượng hải sản bạn nạp vào cơ thể và thời điểm bạn ăn. Do đó, để có thể giảm cân bằng hải sản, cần lưu ý:
– Tuyệt đối không ăn hải sản sau 7 giờ tối và ăn đêm
– Không nên ăn đồ sống hay đồ chiên, dầu mỡ mà nên chế biến bằng cách hấp, luộc, làm salad…
– Cân nhắc lượng calo của mỗi loại hải sản khi nạp vào cơ thể
– Kết hợp ăn hải sản cùng tập thể dục thể thao
– Không nên ăn hải sản cùng với uống bia, trà và thực phẩm có vị chua.
Phương pháp giảm cân tại Viện thẩm mỹ DIVA giúp bạn giảm cân hiệu quả
Hơn nữa, việc giảm cân bằng hải sản phải mất thời gian dài và kết hợp với chế độ tập luyện khắt khe thì bạn mới có thể đạt được những hiệu quả nhất định.
Do đó, để quá trình giảm cân trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn thì bạn có thể tham khảo liệu trình giảm mỡ nhanh chóng, an toàn tại Viện thẩm mỹ DIVA.
Với công nghệ giảm cân Lipo Theramax Plus, Viện thẩm mỹ DIVA cam kết giảm cân ở mọi vùng trên cơ thể và với mọi cơ địa, kể cả những đối tượng khó giảm cân nhất như: những người béo lâu năm, béo bệnh lý hay béo sau sinh…
Tùy vào tình trạng sức khỏe cũng như cơ địa mà Viện thẩm mỹ DIVA sẽ tư vấn và lên phác đồ điều trị phù hợp nhất theo từng đối tượng, mang lại vóc dáng quyến rũ, thon gọn đến khách hàng.
View attachment 24858
Phương pháp giảm béo hiệu quả tại Viện thẩm mỹ DIVA với công nghệ Lipo Theramax Plus
Viện thẩm mỹ Diva - Chuỗi cơ sở thẩm mỹ làm đẹp chuyên cung cấp các dịch vụ làm đẹp như: phun môi, phun mày, giảm béo (calo), khử thâm môi, trị mụn, trị nám, vi kim tảo biển, triệt lông, chăm sóc da uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Xem thêm các dịch vụ của Diva Spa tại:
Viện thẩm mỹ DIVA
- Hotline đặt lịch & Tư vấn: 1900 6689
- Website: vienthammydiva.vn/
- Chuỗi cơ sở Viện thẩm mỹ DIVA: vienthammydiva.vn/chuoi-co-so/
- Email: info@vienthammydiva.vn
- Facebook: facebook.com/vanhoadivagroup/
- Youtube: youtube.com/channel/UCZ16DClNxvkE1En6zTzSLpw?sub_confirmation=1
 

Trần Hà My

Member
User ID
157736
Tham gia
17 Tháng tám 2018
Bài viết
62
Điểm tương tác
7
Tuổi
36
Đồng
0
Hải sản nhiều đạm, e thấy mọi người nói là cũng nên kiêng hải sản ạ!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom