Hỗ trợ chữa bệnh gout không cần dùng thuốc

2KHOE

New member
User ID
183331
Tham gia
12 Tháng một 2022
Bài viết
88
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Bệnh gout không còn xa lạ với nhiều người. Dấu hiệu đặc trưng là có vết sưng, đau ở các khớp, nhất là các khớp ngón chân. Bệnh gout có thể lành tính và chữa trị bằng thuốc, song người bệnh không nên chủ quan bởi bệnh gout mãn tính có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Lão nhà quê xin giới thiệu với bạn bài thuốc "hỗ trợ chữa bệnh gout".

1. Tìm hiểu về bệnh gout
+) Định nghĩa: Bệnh gout bắt nguồn từ lượng axit uric trong cơ thể không được đào thải ra hết, lâu ngày tích tụ thành tinh thể ở các khớp xương, nhất là khớp ngón chân (rất hiếm gặp ở khớp gối tay). Người bệnh sẽ gặp tình trạng viêm khớp cấp tính, đau nhức vào giữa đêm. Trong giai đoạn đầu khi các triệu chứng chưa hiện rõ, lượng axit uric có thể gây ra sỏi thận. Trong giai đoạn sau, khi các triệu chứng hiện ra ngoài thì sẽ có các vết sưng ở khớp ngón chân (phổ biến nhất). Biến chứng xảy ra khi để tình trạng nghiêm trọng và lâu dẫn đến các tinh thể axit uric tấn công các khớp khác.

+) Nguyên nhân: Nguyên nhân bệnh gout có thể do nguyên phát từ chế độ ăn nhiều purin (ăn nhiều đạm), nguyên nhân thứ phát do: di truyền; các bệnh ở thận; các bệnh ở máu hoặc các nguyên nhân dùng thuốc khác. Người bệnh gout sẽ được chỉ định sử dụng các loại thuốc kháng viêm (giảm tình trạng viêm khớp), thuốc giảm axit uric trong máu.

+) Cách phòng tránh và chữa trị:
Người bệnh gout nên tuân theo chế độ ăn lành mạnh:
  • Đảm bảo đủ chất dinh dưỡng nhưng vẫn hạn chế lượng purin (giảm thức ăn giàu đạm)
  • Ăn nhiều rau xanh, hoa quả
  • Ăn ngũ cốc nguyên hạt
  • Uống nhiều nước
  • Không sử dụng các chất kích thích

Ngoài ra, người bệnh gout cũng nên tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

benh-gout.jpg

Bệnh gout

2. Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh gout của Lão nhà quê
Bài thuốc của lão nhà quê áp dụng y học cổ truyền sử dụng hai nguyên liệu tốt cho trị bệnh gout: Một là rượu cua đực 1 càng, hai là rau cải đắng. Theo nhiều nghiên cứu trong Đông y, cua có chứa các hoạt chất giúp sinh phong, nối liền gân xương, giải độc, phá huyết ứ, đào thải các chất cặn bã lắng đọng trong cơ thể ra ngoài. Do đó, cua có tác dụng làm giảm acid uric trong máu, ngăn ngừa viêm nhiễm. Còn rau cải đắng cải đắng có vị cay, tính ôn, có tác dụng thanh nhiệt, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, chống lão hóa da và tốt cho tim mạch. Do đó, rau cải đắng có tác dụng lợi tiểu, giúp thải axit uric ra trong máu, giúp giảm sưng, đau do gout.

Cách 1: 1kg cua đực + 1,2 lít rượu 38~40 độ. Ngâm sau 4~6 tháng.
Cách sử dụng: Ngày uống 3 lần trước bữa ăn, mỗi lần 20~40cc

Cách 2: 500~700g rau cải đắng + 10g gừng đập dập + 2g muối + 2 lít nước. Đun sôi nhỏ lửa 25~30 phút rồi chắt ra lấy nước, uống thay nước lọc cả ngày. Uống liền 5 ngày nghỉ 2 ngày, lại uống 5 nghỉ 2~3 lần như thế. Buổi tối kết hợp với BÀI THUỐC VỚI GỪNG trước khi đi ngủ, cũng uống 5 ngày nghỉ 5 ngày.

rau-cai-dang-va-cua-ho-tro-chua-benh-gout.jpg

Rau cải đắng và cua hỗ trợ chữa bệnh gout

Đối với cách 1, các bạn có thể tự làm. Nếu không có thời gian có thể liên hệ hotline: 1900.636.578 (hoặc 1900.633.857/ 1900.633.089) của Lão nhà quê để đặt mua RƯỢU CUA ĐỰC 1 CÀNG - LÃO NHÀ QUÊ. Bệnh gout không khó trị, cái quan trọng là bạn nên có chế độ sinh hoạt lành mạnh.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom