Phương pháp xoa bóp chữa các bệnh cột sống

2KHOE

New member
User ID
183331
Tham gia
12 Tháng một 2022
Bài viết
88
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, cong vẹo cột sống là ba bệnh lý cột sống phổ biến ở nước ta hiện nay. Ngoài lão hóa, nguyên nhân cho các bệnh cột sống phần lớn xuất phát từ thói quen sinh hoạt không đúng. Song song việc uống thuốc Tây, bạn có thể thực hiện kết hợp phương pháp xoa bóp áp dụng theo bài thuốc chữa “Bệnh cột sống” của Lão nhà quê để khắc phục tình trạng bệnh, tránh các biến chứng nguy hiểm và giảm bớt bất tiện trong cuộc sống.

1. Cột sống là gì?​

Cột sống là phần xương có đường chữ S cong tự nhiên, nối từ sọ tới hông, bao gồm cột sống cổ, cột sống ngực và cột sống thắt lưng. Trong đó, cột sống thắt lưng là phần hay bị tổn thương nhất do chịu một phần lớn trọng lượng cơ thể.

Cột sống có chức năng bảo vệ tủy sống bên trong, là phần trụ đỡ cơ thể, giúp cơ thể thực hiện các động tác xoay, nghiêng, cúi, ngồi, v.v. Một tổn thương sâu trên cột sống có thể đe dọa tính mạng người bệnh hoặc người bệnh đối mặt với việc liệt chi vĩnh viễn.

2. Những bệnh về cột sống thường gặp​

2.1. Thoái hóa cột sống​

Cột sống cũng như các bộ phận khác trên cơ thể người đều sẽ bắt đầu quá trình thoái hóa tự nhiên từ tuổi 25 trở đi. Đây cũng là lý do vì sao nhiều người trẻ hiện nay mắc thoái hóa cột sống (bệnh lý mà hay được gán cho người già, người tuổi trung niên). Các hoạt động mang vác nặng, bữa ăn không đảm bảo dinh dưỡng, thói quen đứng/ ngồi nhiều, ít vận động đều là những tác nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa trong cơ thể.

Người bệnh bị thoái hóa cột sống có thể sẽ gặp phải:
  • Tình trạng đau lưng, diễn ra trong 2~3 ngày: cơn đau hay gặp ở thắt lưng, diễn ra trong thời gian ngắn và thường bị bỏ qua.
  • Các cơn đau diễn ra dai dẳng, không dứt: đây có thể là dấu hiệu của thoái hóa mãn tính, người bệnh nên đi khám để có chẩn đoán chính xác.

2.2. Thoát vị đĩa đệm​

Đĩa đệm là phần đệm nối các đốt cột sống với nhau. Đây cũng là phần bị thoái hóa trước tiên ở cột sống. Ngoài nguyên nhân thoái hóa, chứng thoát vị đĩa đệm cũng có thể xảy ra do di chứng của một chấn thương cột sống. Hiện nay, bệnh này cũng đang có dấu hiệu trẻ hóa. Triệu chứng thường gặp là:
  • Đau mỏi, tê bì chân tay
  • Són tiểu hay bí tiểu
  • Mất cảm giác ở vùng bắp đùi chân, phía sau chân, vùng quanh hậu môn

2.3. Cong vẹo cột sống​

Cong vẹo cột sống là tình trạng cột sống bị lệch, cong, có thể nhìn thấy rõ rệt từ bên ngoài với hai vai bị lệch. Nguyên nhân chính dẫn đến cong vẹo cột sống là do ngồi/ làm việc không đúng tư thế. Chứng cong vẹo có thể gặp ở bất cứ lứa tuổi, kể cả trẻ em (do tình trạng mang cặp lệch sang một bên vai; không ngồi đúng tư thế). Việc cong vẹo ảnh hưởng không chỉ đến thẩm mỹ mà còn đến cuộc sống hàng ngày, để lâu ngày dây thần kinh có thể bị chèn ép, gây rất nhiều khó khăn, bất tiện trong cuộc sống.

cac-benh-cot-song.png

Các bệnh cột sống thường gặp

3. Lưu ý cho người bị bệnh cột sống​

3.1. Chế độ ăn​

Người bị bệnh cột sống, (kể cả xương khớp) nên:
  • Ăn các loại thực phẩm giàu canxi, omega 3, omega 6 (như hải sản)
  • Ăn các loại canh hầm xương (như hầm chân giò, gà)
  • Các loại rau giàu magie, kali (đặc biệt là súp lơ, cà rốt, cải xanh)
  • Các loại rau quả nhiều vitamin C chống lão hóa (như cam, …)
  • Nên ăn nấm, ngũ cốc, đậu nành

3.2. Chế độ sinh hoạt hợp lý​

  • Nên tập thể dục đều đặn, thường xuyên
  • Tránh ngồi lâu hoặc đứng lâu
  • Nên tập ngồi hoặc đi lại đúng tư thế để tốt cho cột sống

4. Phương pháp xoa bóp chữa bệnh cột sống của lão nhà quê​

Phương pháp xoa bóp của lão nhà quê kết hợp bộ ba sản phẩm: RƯỢU GỪNG - KINH LẠC VƯƠNG - DẦU DỪA tác dụng đả thông kinh mạch; làm giãn các vùng cơ, khớp bị đau; kháng viêm; làm chậm quá trình lão hóa.

Xem thêm: Rượu gừng lão nhà quê có gì khác rượu gừng nghệ hạ thổ
Chữa đau nhức xương khớp tại nhà cùng lão nhà quê

bo-san-pham-chua-benh-cot-song-lao-nha-que.png

Bộ sản phẩm chữa bệnh cột sống của lão nhà quê

Liệu trình điều trị bệnh xương khớp, cột sống:
  • Bước 1: Dùng bông hoặc gạc thấm tinh chất rượu gừng, xát vào vùng xương khớp đau nhức, cho đến khi thấy nóng lên. Thấy khô lại xát thêm rượu gừng cho trơn. Nghỉ 10 phút làm lại 2 lần.
  • Bước 2: Nghỉ 10 phút rồi bôi, xức Kinh Lạc Vương như cách xát rượu gừng
  • Bước 3: Cuối cùng bôi, xức đẫm Dầu dừa bên ngoài, xoa day cho dầu dừa ngấm kỹ để đẩy sâu Kinh Lạc Vương vào các đường kinh lạc bên trong.
  • Làm 3 ngày nghỉ 3 ngày rồi làm tiếp.
Lưu ý trong quá trình tự trị liệu:
- Lòng bàn tay ấn và miết xuống da đủ lực mạnh cho ấm nóng vùng được xát.
- Tắm sau khi bôi sản phẩm ít nhất 2 tiếng.
- Tránh quạt, điều hoà, mưa, gió lạnh.
- Kiêng nước cam, chanh, nước dừa, đồ lạnh.

Các sản phẩm trên bạn đều có thể tự làm. Nếu bạn không có thời gian, có thể liên hệ qua website của Lão nhà quê hoặc liên hệ qua hotline để đặt mua sản phẩm chất lượng.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom