Xử lý đá vôi trong nước giếng khoan dễ dàng với 4 cách này

ecomax

New member
User ID
183207
Tham gia
5 Tháng một 2022
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Hà Nội
Website
www.pinterest.com
Đồng
0
Hiện nay vấn đề nước giếng bị nhiễm đá vôi đã không còn quá xa lạ nữa, hầu hết người dùng đều loay hoay trong việc tìm cách xử lý các tình trạng nguy hiểm mà nguồn nước này mang lại. Bài viết hôm nay, Ecomax sẽ bật mí chi tiết 4 cách xử lý nước giếng khoan nhiễm đá vôi tốt nhất để bạn có thể tham khảo & áp dụng nhé!

Tổng quan về nước giếng khoan có cặn đá vôi​

Nước giếng khoan có cặn đá vôi thường được người dân gọi là nước “cứng”, bởi lẽ nguồn nước này đã chứa quá nhiều khoáng chất Ca2+ và Mg2+. Nếu các hàm lượng Canxi & Magie trong nước sinh hoạt cao so với tiêu chuẩn cho phép sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Việc sử dụng lâu dài có thể dẫn đến ung thư, do đó người dân không nên chủ quan.

c7ec88d24474e8f70656540c080ef3a4.jpg


Sử dụng nước giếng khoan nhiễm đá vôi có khả năng gây ra ung thư.

Theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế kiểm định, nguồn nước sạch không nên vượt quá hàm lượng nước cứng 300mg/lít. Việc lọc nước nhiễm đá vôi thành nước sạch để sử dụng là cực kỳ quan trọng.

Cách xử lý nước giếng khoan nhiễm đá vôi hữu ích​

Hiện nay có khá nhiều cách xử lý nước giếng khoan nhiễm đá vôi thành nước sạch để bạn đọc có thể áp dụng. Dưới đây chúng tôi đã chia sẻ một cách chi tiết, bạn đọc hãy tham khảo nhé:

Cách 1 – Sử dụng phương pháp dân gian​

Trong quá trình sử dụng nước nhiễm đá vôi, nếu bạn thấy các thiết bị xuất hiện tình trạng đóng cặn, mảng bám trắng,… Bạn hãy tiến hành làm sạch bằng cách cho một chút nước chanh hoặc giấm để ngâm trong vòng 24 tiếng. Cách này sẽ khiến cho cặn canxi bong ra.


Hoặc bạn có thể sử dụng khoai tây cho vào đun sôi cùng với nước để cặn đá vôi nhanh chóng bong ra ngoài. Tuy nhiên cách này bắt buộc bạn phải thực hiện thường xuyên mỗi ngày, đồng thời chỉ áp dụng được cho nước nấu ăn, nước uống còn việc tắm giặt sẽ khó có hiệu quả. Đồng thời còn khá tốn thời gian đợi chờ, do đó bạn nên lưu ý.

Cách 2 – Xây bể lọc nước​

Có khá nhiều gia đình sử dụng biện pháp xây bể lọc nước gia đình để loại bỏ tình trạng nước giếng khoan nhiễm đá vôi được hiệu quả hơn. Mặc dù cách này sẽ tốn nhiều chi phí & công sức hơn, nhưng bạn có thể yên tâm sử dụng vì bể lọc nước có thể khử được đá vôi và làm mềm nước tốt hơn. Hơn nữa, cách này còn đảm bảo tính năng sử dụng lâu dài, bền bỉ cho bạn. Cấu tạo bên trong bể lọc nước thường có những lớp vật liệu cơ bản như:

  • Lớp sỏi: Tạo khoảng trống để gom nước
  • Đá thạch anh: Có tác dụng chính trong việc lọc cặn
  • Than hoạt tính: Giúp khử mùi, khử màu & các loại chất hòa tan
  • Cát mangan: Loại bỏ sắt, Mangan, đá vôi & mùi tanh

Cách 3 – Sử dụng hệ thống lọc nước​

Sử dụng hệ thống lọc nước là một trong các cách xử lý nước giếng khoan nhiễm đá vôi hiệu quả nhất hiện nay. Hệ thống sẽ loại bỏ hoàn toàn lượng Canxi có trong nước một cách nhanh chóng. Đồng thời còn lọc phèn, lọc tạp chất & các chất kim loại nặng có trong nước. Tuy nhiên bạn cần chọn mua hệ thống lọc nước chính hãng được sản xuất bởi thương hiệu lớn, để đảm bảo chất lượng bền bỉ trong suốt quá trình sử dụng.

Cách 4 – Dùng thiết bị lọc nước giếng khoan Ecomax​

Hiện nay, có khá nhiều gia đình sử dụng thiết bị xử lý nước giếng khoan Ecomax để loại bỏ tình trạng nước nhiễm đá vôi, đá cặn. Thiết bị lọc nước của thương hiệu này luôn tích hợp công nghệ hiện đại, đảm bảo xử lý những vấn đề ô nhiễm nguồn nước một cách tối ưu.

Đồng thời, tính năng dễ sử dụng – tiết kiệm nhiều chi phí chính là ưu điểm nổi bật khiến cho nhiều người tiêu dùng cảm thấy hài lòng khi sử dụng thiết bị lọc nước giếng khoan Ecomax. Nguồn nước ô nhiễm sau khi được lọc sẽ đạt chuẩn quy định mà Bộ Y Tế Việt Nam, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng.


c8ba46020a7b1beecd20b73e01394cca.jpg

Thiết bị lọc nước giếng khoan Ecomax sẽ xử lý nước giếng khoan nhiễm đá vôi một cách triệt để.

Lời kết​

Mong rằng sau khi tham khảo 4 cách xử lý nước giếng khoan nhiễm đá vôi tốt nhất hiện nay vừa được chia sẻ bên trên, bạn đọc sẽ áp dụng thành công để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình. Nếu bạn đang tìm mua hệ thống hoặc thiết bị lọc nước giếng khoan chính hãng với mức giá rẻ, hãy liên hệ ngay đơn vị Ecomax để nhận được tư vấn & hỗ trợ chi tiết nhé!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom