Bạn đã biết: Hũ sành đựng gạo mang đại cát cho gia đình?

gomsubaokhanh

New member
User ID
180602
Tham gia
12 Tháng tám 2021
Bài viết
157
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Hạt gạo được coi như ngọc thực, hạt ngọc trời ban. Từ xưa kia, người Việt ta đã sử dụng chum đựng gạo sành để bảo quản gạo không bị mốc mọt.

Tuy nhiên, ngoài việc bảo quản gạo, chum đựng gạo còn mang những ý nghĩa phong thủy. Lựa chọn chuẩn chum gạo Bát Tràng, sử dụng đúng cách, hũ gạo sành sẽ đem đến may mắn, đại cát cho cả gia đình.

Thay đổi chum đựng gạo để cả gia đình gặp may mắn
Những cách sắp đặt và thay đổi này đã được ông cha ta truyền lại từ hàng đời nay. Nếu gia đình bạn đang sử dụng chum đựng gạo, hãy thử làm theo 3 cách dưới đây để thu hút vượng khí cho gia đình nhé!

1808_chum-dung-gao-mang-dai-cat-toi-cho-gia-dinh.jpg

Vị trí đặt chum đựng gạo sành

Trong phong thủy, chum gạo tượng trưng cho của cải tài sản của gia chủ. Hũ gạo luôn đong đầy, tức tiền bạc của cải dư dả, gia đình sung túc.

Hũ sành được làm từ đất, vậy nên chum gạo sành tốt nhất đặt ở hướng thổ, có thể đặt hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc của bếp.

Có nhiều quan niệm cho rằng, hũ gạo phải đặt ở chỗ kín, hoặc chôn sâu dưới lòng đất. Tuy nhiên, cách này với thiết kế phòng bếp ngày nay gây ra sự bất tiện. Vậy nên có thể thay đổi cho phù hợp, không nên áp dụng một cách cứng nhắc!

Đặt bao lì xì dưới đáy chum đựng gạo sành

Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên đặt một phong bao lì xì có màu đỏ may mắn ở dưới đáy hũ gạo. Trong bao lì xì có thể để tiền thật hoặc 03, 06 hoặc 09 đồng xu cổ may mắn, sau đó đổ gạo đầy miệng chum.
Cách này sẽ khiến gia chủ gặp may mắn trên con đường công danh sự nghiệp và đường tài lộc. Bạn có thể đặt vào trong hũ bất cứ lúc nào. Thời điểm nên thay bao lì xì là vào đầu năm mới.

Chum đựng gạo phải luôn đong đầy gạo

Theo phong thủy, không nên để chum gạo cạn sạch mới cho gạo mới vào. Như đã nói, chum gạo như bảo vật trấn giữ của cải. Chum đựng gạo có đong đầy thì tiền bạc mới đầy nhà. Để chum gạo cạn kiệt tức tiền bạc sẽ gặp vấn đề.

Nhất là vào những dịp cuối năm, hãy nhớ đổ đầy gạo trong chum. Đây như một tục lệ mang hàm ý năm mới tiền bạc đầy nhà, không lo thiếu thốn.

Trường hợp sợ gạo cũ bị tích dưới đáy, bạn có thể đổ hết gạo cũ ra vật dụng khác rồi dùng dần. Gạo mới đổ đầy vào chum.

Xem thêm: https://gomsubaokhanh.vn/ban-co-biet-chum-dung-gao-mang-toi-dai-cat-cho-gia-dinh.html
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom