13 THÓI QUEN LÀNH MẠNH GIÚP MÌNH CẢI THIỆN LÀN DA

Ngọc Leem

New member
User ID
182693
Tham gia
8 Tháng mười hai 2021
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Cùng tác giả

13 THÓI QUEN LÀNH MẠNH GIÚP MÌNH CẢI THIỆN LÀN DA RÕ RỆT

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

ingredients healthy foods selection 35641 2931


NẤU ĂN BẰNG CHẤT BÉO TỰ NHIÊN, ỔN ĐỊNH

Tránh sử dụng các loại dầu thực vật và bơ nói chung để nấu ăn dối với người bị mụn vì chúng là các sản phẩm đã qua chế biến cao, được khử mùi, tẩy trắng gây độc cho cơ thể chúng ta, bị tước bỏ dinh dưỡng và chất chống oxy hóa…

Nguyên nhân chính là chúng mang đến tác hại oxy hóa cho cơ thể – thúc đẩy mụn trứng cá phát triển. Tổn thương oxy hóa gây viêm và những người bị mụn trứng cá có xu hướng bị viêm ở mức độ cao hơn .

Các loại dầu thực vật thông thường, như dầu hướng dương hoặc dầu hạt cải, được chứng minh là làm tăng tình trạng viêm (stress oxy hóa) trong cơ thể. Khi các gốc tự do xâm nhập vào cơ thể bạn, chúng giống như những mảnh thủy tinh nhỏ bị vỡ – gây ra những tổn thương nhỏ cho các mô xung quanh gây viêm nhiễm

Hơn nữa, insulin đặc biệt nhạy cảm với tác hại của quá trình oxy hóa. Khi bị oxy hóa, nó trở nên vô dụng trong việc vận chuyển glucose, khiến tuyến tụy bơm ra nhiều insulin hơn để bù đắp có thể dẫn đến kháng insulin , và vì lượng insulin tăng đột biến dẫn đến tăng testosterone và DHT và gây ra mụn.

ĂN NHIỀU RAU, CỦ QUẢ

Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng rau, củ, quả là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Mình trước đó đã ăn chay được 3 tháng và hiện tại mình đã chuyển qua chế độ ăn thô được gần 1 tháng (90% là trái cây và nước ép rau củ) và mình nhận thấy được sự thay đổi rõ rệt đặc biệt làn da.

Làn da trở nên khỏe hơn, những vết thâm cũng mờ nhanh hơn, giảm dầu nhờn tới 70% và việc điều tiết dầu nhờn là một trong những chìa khóa quan trọng trong quá trình trị mụn. Mình sẽ chia sẻ riêng về chế độ ăn này trong tương lai nhé. Thật sự mình không ngờ chế độ ăn này lại mang đến cho mình nhiều lợi ích đến vậy.

THAY CÀ PHÊ BẰNG NƯỚC GỪNG ẤM MỖI SÁNG

uong nuoc gung co tac dung gi 4


Nước gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể bạn xử lý các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe như bệnh ung thư, bệnh tim mạch chuyển hóa và bệnh tiểu đường.

THAY THẾ THỰC PHẨM ĐÃ QUA CHẾ BIẾN BẰNG PROTEIN, CHẤT BÉO LÀNH MẠNH HƠN

Tôi thừa nhận rằng, thật không dễ dàng để nói lời tạm biệt với mì ống, bánh mì, ngũ cốc, v.v. vào thời điểm đó vì thường đồ ăn dầu mỡ hay carbs xấu thường rất ngon và hấp dẫn. Bạn sẽ bị nghiện nếu ăn chúng thường xuyên. Để có thể trị mụn dứt điểm bạn buộc phải hạn chế nhóm thực phẩm này.

CHẾ ĐỘ CHĂM SÓC DA

best minimalist skincare brands indybest


QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA TỐI GIẢN


Đầu tiên khi bị mụn thì hàng rào bảo vệ da (skin barrier) đang bị tổn thương và cần phải đối xử dịu dàng với nó. Điều đầu tiên các bạn có thể làm là hãy tối giản hóa các bước skincare để phục hồi hàng rào bảo vệ da.

Thứ 2, nếu muốn trị các vấn đề khâc liên quan như sẹo, thâm,…thì bạn phải trị mụn dứt điểm đã. Việc bôi quá nhiều sản phẩm cùng một lúc chỉ khiến cho da thêm tồi tệ và khả năng cao gây kích ứng hoặc dẫn đến những vấn đề không mong muốn khác. Các sản phẩm chăm sóc da tối giản của mình bao gồm: làm sạch-đặc trị-phục hồi-bảo vệ.

LỐI SỐNG (LIFESTYLE)

TẬP YOGA 3 BUỔI/ TUẦN

5 bi mat chon do tap yoga dung chuan cua cac chuyen gia


Tập thể dục ra mồ hôi rất tốt cho da. Mồ hôi có khả năng chống vi khuẩn, nhiệt và mồ hôi làm mềm lớp trên cùng của da, làm trôi đi các chất nhờn bị mắc kẹt và tế bào da chết (không có gì ngạc nhiên khi làn da của bạn sáng lên sau một buổi tập thể dục. Không nhất thiết ngày nào cũng phải tập nhưng việc duy trì tập luyện đều đặn dưới mọi hình thức luôn có tác động tuyệt vời đến làn da và sức khỏe tổng thể của mình. Yoga khiến mình ngủ ngon và không gì tốt hơn cho làn da bằng giấc ngủ ngon.

HÌNH THÀNH CÁC THÓI QUEN TỐT TRƯỚC KHI NGỦ

adobestock 311326641


Mình luôn cố gắng đi ngủ vào cùng một giờ mỗi ngày và những bài học quan trọng nhất mà mình học được để giữ những thói quen tốt trước khi ngủ và thực sự có một giấc ngủ ngon là:

Đừng chống lại cơn buồn ngủ. Khi buồn ngủ hãy đi ngủ. Đừng cố gắng chống lại chúng vì khi đó cơ thể cần phải tiết ra nhiều hormone hơn để giữ cho bạn tỉnh táo. Việc này không tốt chút nào. LUÔN LUÔN ưu tiên giấc ngủ hơn những công việc và hoạt động có thể thực sự không quá quan trọng (lướt facebook, tiktok, xem phim,….)​
Thực hiện một vài nghi thức giúp thư giãn buổi tối giúp bạn thư giãn và dễ dàng vào chế độ ngủ. Những việc này không có gì cao siêu phức tạp hoặc cầu kì cả nhưng lại giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.Mình thường tắm trước khi đi ngủ (nước luôn giúp thư giãn rất tốt) sau đó mình đốt bó xô thơm, gỗ palo santo giúp thư giãn đầu óc và đọc sách một lúc trước khi cơn buồn ngủ kéo đến.​
Giữ cho phòng tối và mát mẻ- Để có được một giấc ngủ sâu và tái tạo thực sự mỗi đêm, điều quan trọng là không được để phòng quá nóng và bật đèn quá mức khi ngủ. Hãy thử làm điều nàyvà bạn sẽ thấy sự khác biệt đấy. Ngủ đủ giấc thường xuyên có thể đẩy nhanh quá trình chữa lành làn da của bạn rất nhiều.​

KHÔNG SỜ TAY LÊN MẶT

web5 e1631443475279


Rất dễ làm lây lan ổ viêm hiện có và làm viêm các lỗ chân lông bị tắc nghẽn khác, tạo ra các nốt mụn mới .Và bạn càng cố chăm sóc da nhiều hơn, hàng rào bảo vệ da càng bị yếu đi, từ đó gây ra nhiều mụn hơn. Da của bạn sẽ cảm ơn bạn rất nhiều nếu như bỏ được thói quen này và bạn rất có thể sẽ thấy tình trạng viêm nhiễm trên da sẽ giảm dần sau vài tuần.

KHÔNG SOI GƯƠNG QUÁ NHIỀU

Đây là những điều cần làm: Chỉ soi gương 2 lần mỗi ngày, đó là khi bạn thực hiện quy trình chăm sóc da buổi sáng và buổi tối. Vì một lý do kỳ lạ nào đó, chúng ta càng nhìn vào những điểm không hoàn hảo của mình, chúng ta càng nhìn thấy chúng rõ ràng hơn, do đó tập trung vào chúng nhiều hơn.

Điều này nghe có vẻ siêu kỳ lạ, nhưng tâm trí của bạn sẽ dần bỏ qua những hình ảnh bạn có về làn da và mụn trứng cá và chúng sẽ không làm phiền bạn. Theo kinh nghiệm của mình, phương pháp này cũng cho phép bạn tập trung suy nghĩ vào những thứ khác mà bạn quan tâm, điều này sẽ chuyển toàn bộ năng lượng ra khỏi làn da của bạn. Nó cũng tạo điều kiện hoàn hảo cho việc chữa lành mụn trứng cá nhanh hơn

NHỮNG THAY ĐỔI VỀ TƯ DUY

LẮNG NGHE CƠ THỂ VÀ LÀN DA CỦA MÌNH

Những gì hiệu quả với bạn bè, anh chị em, hàng xóm… không có nghĩa nó cũng hiệu quả với bạn. Việc quan tâm đến làn da của mình đã khiến mình đặt ra câu hỏi về những giáo điều chăm sóc da cũ, vì một số điều rõ ràng là trái ngược với những tín hiệu mà làn da của mình mang lại. Ví dụ: Bạn PHẢI làm sạch và dưỡng ẩm mỗi sáng và tối hay tẩy da chết thường xuyên là chìa khóa để làn da sạch mụn.

Những câu nói này có thể đúng trong nhiều trường hợp nhưng lại sai một cách khủng khiếp ở những người khác. Mình chỉ đơn giản là cho phép bản thân lắng nghe làn da của mình, loại bỏ tất cả những tiếng ồn khác.

TỰ CHO PHÉP MÌNH NÓI KHÔNG VỚI NHỮNG THỨ KHÔNG CẦN THIẾT

Việc này đã có một tác động to lớn đến cuộc sống của mình. Cho dù đó là một số việc lớn (công việc, nơi sống,.) hay những việc nhỏ (người mình theo dõi trên mạng xã hội), mình chân thành tự hỏi bản thân: Điều này có đáng không? Mình có thực sự muốn điều này không (và tại sao)? Nếu không, mình sẽ lấy hết can đảm và nói không. Hãy đối xử tốt với bản thân và bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn thế.

KHÔNG CỐ LÀM CHO LÀN DA CỦA MÌNH TRÔNG HOÀN HẢO

Làn da của mình đã khiến mình rất khổ sở trong những năm qua cả về vật chất lẫn tinh thần. RẤT NHIỀU. Tại sao mình không thể cảm thấy tự tin và xinh đẹp như rất nhiều bạn bè của mình? Làn da của mình thực sự là kẻ thù của mình, và mình đã rất cố gắng để làm cho nó trông thật hoàn hảo. Nhưng đây lại chính là nguyên nhân khiến làn da nổi đầy mụn, viêm nhiễm và nhạy cảm.

Mình quên rằng làn da là một cơ quan, và nó thực hiện rất nhiều chức năng quan trọng hàng ngày giúp tôi duy trì sự sống. Kể từ thời điểm mình quyết định làm bạn với làn da của mình, cung cấp cho nó những gì nó cần, ngừng đòi hỏi sự hoàn hảo, làn da của mình bắt đầu đẹp hơn và tốt hơn.

Mình đã học cách yêu quý làn da của mình bất chấp việc nó trông như thế nào vào ngày hôm đó. Mình biết điều này không hề dễ dàng chút nào, nhưng hãy nhớ rằng làn da của bạn thực sự đang giữ cho bạn sự sống và hãy biết ơn nó , ngay cả khi nó có dấu hiệu không ổn như mụn trứng cá hoặc các tình trạng viêm da khác.

 

vienthammydiva

New member
User ID
183496
Tham gia
21 Tháng một 2022
Bài viết
45
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Hồ Chí Minh
Website
vienthammydiva.vn
Đồng
0
Không nên soi gương quá nhiều: Chỉ soi gương 2 lần mỗi ngày, đó là khi bạn thực hiện quy trình chăm sóc da buổi sáng và buổi tối. Vì một lý do kỳ lạ nào đó, chúng ta càng nhìn vào những điểm không hoàn hảo của mình, chúng ta càng nhìn thấy chúng rõ ràng hơn, do đó tập trung vào chúng nhiều hơn.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom