Xu hướng thiết kế nội thất dự báo sẽ thịnh hành vào năm 2022

nhaachau77

New member
User ID
182110
Tham gia
5 Tháng mười một 2021
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Xu hướng thiết kế nội thất năm 2022 sẽ là đưa yếu tố thiên nhiên vào không gian sống và tổ chức lại các khu vực chức năng để đáp ứng nhu cầu làm việc tại nhà và mua sắm nội thất, phụ kiện.



Sau đây là các xu hướng mà các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp dự đoán rằng thiết kế nội thất sẽ bùng nổ vào năm 2022:



Nội thất cong hoặc tròn



Những đường nét sắc sảo của phong cách hiện đại giữa thế kỷ sẽ vẫn được ưa chuộng nhưng ngày càng có xu hướng mềm mại và nữ tính hơn.



Năm 2022 sẽ là một năm thực sự của nội thất nghệ thuật. Nội thất sẽ trở nên tinh tế hơn, là sự kết hợp hoàn hảo giữa hình thức và kiểu dáng. Hãy tưởng tượng đường cong mềm mại như một tấm lưng trần tuyệt đẹp. Mọi người đang tìm kiếm thoải mái với màu sắc thú vị và phổ biến để làm cho ngôi nhà của họ trông thú vị hơn.



Đồ nội thất tinh tế là một trong những xu hướng thiết kế chính vào năm 2021 và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ vào năm 2022. Những đường cong mềm mại và thoải mái tạo cảm giác thoải mái và an toàn cho căn phòng. Nếu bạn như thêm một số màu sắc đậm vào phòng của bạn, sau đó đồ nội thất có đường cong sẽ giúp sự kết hợp hoàn hảo.



Kiểu tủ Shaker



Đây là phong cách nội thất phổ biến nhất ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Phong cách Shaker được đánh giá cao nhờ không gian sống trong lành và giản dị. Thiết kế nhà bếp Shaker nhấn mạnh và tuân thủ các nguyên tắc này với tỷ lệ hoàn hảo, cánh, bề mặt đơn giản và đường nét sạch sẽ.



Năm 2022 là năm mà các phong cách tủ quần áo sáng tạo hơn sẽ trở thành xu hướng chủ đạo. Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình trông hiện đại hơn, hãy mua một số thứ khác nhau, chẳng hạn như vách ngăn theo chiều dọc.



Tủ Shaker với các góc vát lại một lần nữa được ưa chuộng. Loại tủ này đã không còn được ưa chuộng từ lâu. Tuy nhiên, xu hướng đang dần rời xa những chiếc tủ Shaker tiêu chuẩn và ngày càng ngược lại, những người thợ thủ công sẽ tập trung vào việc sửa chữa Kiểu dáng của tủ và các thanh dẫn hướng được mài vát để có được hình dáng độc đáo hơn.



Vật liệu bền vững



Tính bền vững là nguồn cảm hứng mới - đến năm 2022, Đây là các sản phẩm thiết kế bền vững sẽ đứng đầu danh sách. Năm tới và hơn thế nữa, chắc chắn các công nghệ xanh được lắp đặt rộng rãi trong các ngôi nhà, từ bộ điều nhiệt thông minh đến hệ thống nước tuần hoàn sáng tạo. Chủ nhà sẽ không chỉ quan tâm nhiều hơn đến mức tiêu thụ của mình mà còn tích cực tìm cách giảm lượng nước và năng lượng sử dụng.



Khái niệm bền vững của thiết kế nội thất là đảm bảo rằng việc sản xuất và cung cấp sản phẩm sẽ không có tác động quá nhiều đến môi trường và xã hội.



Một sản phẩm dễ dàng tháo lắp và kết hợp nhiều tiện ích thành một là một ví dụ cụ thể. Tính ứng dụng cao và tuổi thọ lâu dài có thể hạn chế việc vứt bỏ hoặc mua sắm đồ đạc quá nhiều và giảm lượng khí thải trong quá trình sản xuất.



Kết cấu xen kẽ



Kết hợp nhiều phong cách khác nhau trong một không gian là một xu hướng rất thú vị. Một số chi tiết nhỏ của các thiết kế khác cũng có thể mang lại luồng gió mới cho không gian sống.



Các phòng vào năm 2022 sẽ bao gồm nhiều phong cách nhất có thể. Sẽ có thảm nhung mềm và vải thô kết hợp với đồ nội thất. Thảm dệt và sisal hoặc đồ đạc trong nhà tối giản bằng ren Bohemian. Những yếu tố này thêm vào ấm áp và tạo ra một không gian quyến rũ.



Thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ Paris



Năm tới, chúng ta sẽ chứng kiến sự giải thích hiện đại của thiết kế theo phong cách Paris trở thành xu hướng. Vật liệu sẽ trở thành tâm điểm, phấn màu và kim loại hòa quyện với nhau để tạo ra một không gian thơ mộng và sự kết hợp của màu sắc. thiết kế bằng chất liệu như thủy tinh hoặc pha lê tạo ra hiệu ứng phát sáng. Đây là một cách để chiếu sáng không gian và tạo ra một bầu không khí ấm áp đặc trưng của văn hóa Paris.



Foyer room đẹp

Foyer-tiếng Anh có nghĩa là phòng nghỉ, tiền sảnh hoặc phòng nghỉ trong thiết kế biệt thự. Rộng hơn nữa, nó còn bao gồm sảnh tầng và hành lang sảnh trong không gian bên trong.



Đây là ấn tượng đầu tiên, là thông tin phong cách mà người thiết kế và gia chủ muốn thể hiện. Nhà thiết kế dự đoán rằng thiết kế sảnh bao gồm tiền sảnh và phòng tắm sẽ được nhiều người yêu thích và quan tâm trong năm nay.



Sự trở lại của phong cách retro



Khi thế giới thiết kế bắt đầu chuyển sang các lựa chọn trang trí nội thất gia đình bền vững hơn, đồ nội thất cổ điển sẽ quay trở lại. Điều này thể hiện trách nhiệm của người dùng đối với môi trường. Vì vậy, những đồ vật, chất liệu từ thời ông cha sẽ trở lại với tinh thần hoàn toàn mới vào năm 2022, nhưng chúng vẫn kế thừa những giá trị cổ điển.



Một lý do khác cho sự quay trở lại retro: Trong nhiều tháng, các vấn đề về chuỗi cung ứng là mối quan tâm lớn nhất đối với bất kỳ ai xây nhà, trang trí lại phòng hoặc thậm chí mua quà tặng. Như một phản ứng tự nhiên, người tiêu dùng sẽ mua lại đồ cũ, đặc biệt là đồ nội thất hoặc phụ kiện gia đình.



Thiết kế kết nối với thiên nhiên



Xu hướng này tập trung vào việc tạo ra một môi trường yên tĩnh thông qua hệ thống chiếu sáng và thông gió thụ động, kết hợp thực vật để tạo ra một kết nối trực quan với thiên nhiên. Sự gắn bó mật thiết với thiên nhiên sẽ giúp ngôi nhà loại bỏ những “độc tố” như độ ẩm, không khí độc hại,…



Khái niệm bảo vệ môi trường và tình yêu đối với thực vật đã làm tăng sự chú ý đến màu xanh trong xu hướng cải thiện nhà cửa vào năm 2022. Trước đó, sự hiện diện của cây xanh ngày càng trở nên phổ biến trong thiết kế, dù với mục đích mang thiên nhiên vào nội thất hay đơn giản là làm mới ngôi nhà bằng những gam màu tự nhiên.



Góc làm việc chuyên nghiệp



Đại dịch vẫn tiếp tục, những thay đổi mới đang xuất hiện, và rất có thể, mọi người vẫn có xu hướng làm việc tại nhà. Do đó, nhu cầu về một văn phòng làm việc tại nhà tiện nghi càng trở nên cấp thiết. Nếu chưa có kế hoạch sửa sang, thay mới căn nhà, hãy cố gắng sắp xếp lại đồ đạc và dành một góc riêng cho bàn làm việc thay vì sử dụng bàn ăn hay sofa để làm việc vừa bất tiện vừa phiền phức. Vì sức khỏe.



Đối với không gian làm việc được bố trí trong gia đình, chúng ta không cần quá trang trọng mà nên kết hợp hài hòa với những đồ nội thất hiện có và kết hợp với những không gian còn lại ở các khu vực khác. Điều này dẫn đến sự xuất hiện của góc làm việc tích hợp liền kề với các đồ nội thất, giá sách hiện có hoặc sử dụng đồ nội thất gấp thông minh.

Xem thêm: nhaachau.com/thiet-ke-biet-thu-hien-dai/
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom