Bố trí đèn ngủ gốm sứ trong phòng ra sao?

gomsubaokhanh

New member
User ID
180602
Tham gia
12 Tháng tám 2021
Bài viết
157
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Trên tủ tab đầu giường là vị trí quen thuộc của nhiều gia đình khi đặt đèn ngủ. Tuy nhiên đặt cách đặt đèn ngủ sang trọng và hợp với tủ tab để đầu giường thì không phải ai cũng nắm rõ.

Nguyên tắc khi đặt đèn ngủ lên tủ tab đầu giường

Muốn đèn ngủ sang trọng và tôn lên được kiểu dáng và cả không gian phòng ngủ, bạn cần phải tôn trọng những nguyên tắc sắp xếp và sự hài hòa trong việc lựa chọn đèn.

Về kích thước

Kích thước giữa đèn ngủ, tab đầu giường và cả không gian cần có sự hòa hợp với nhau. Nếu chiếc tab có kích thước nhỏ trong khi đèn lại quá to sẽ gây nên sự mất cân đối. Ngược lại, đèn quá nhỏ lại tạo cảm giác lọt thỏm, không tạo ấn tượng cho căn phòng.

Thông thường tủ sẽ có kích thước cơ bản như sau:

Tủ tab cỡ nhỏ: 0.4 x 0.5 x 0.3 m (rộng x dài x cao).
Tủ tab cỡ vừa: 0.45 x 0.55 x 0.5 m (rộng x dài x cao).
Tủ tab cỡ lớn: 0.38 x 0.5 x 0.59 m (rộng x dài x cao).

Về kiểu dáng
2912_den-ngu-sang-trong.jpg


Cũng như các đồ nội thất khác, đèn ngủ cũng cần phù hợp với kiến trúc tổng thể của cả căn nhà và liên quan đến những vật dụng xung quanh.

Ví dụ như phòng ngủ với chiếc tab đầu giường theo phong cách tân cổ điển, bạn cần chọn được chiếc đèn ngủ sang trọng, lộng lẫy với các chất liệu như pha lê, sứ… để có sự liên kết với thẩm mỹ tổng thể.

Về màu sắc

Bên cạnh chiếc đèn ngủ sang trọng, cầu kỳ, chúng cần có màu sắc hòa nhã với không gian. Có hai cách chọn màu cho đèn ngủ, đó là chọn màu tương tự với gam màu chủ đạo, hoặc khác biệt hẳn để làm điểm nhấn của cả căn phòng.

Một không gian đẹp không phải là không gian sử dụng độc nhất một sắc màu duy nhất. Bạn có thể biến tấy bằng cách sử dụng những sắc thái khác nhưng vẫn nằm trên cùng một thanh màu trong bảng màu sắc để tạo sự trang nhã.

Các mẫu đèn ngủ sang trọng cho từng mẫu tủ tab
Khi chọn đèn ngủ sang trọng, gia chủ cần cân nhắc phong cách của đèn và tab sao đồng bộ và thồng nhất với giường ngủ, tránh việc làm tổng thể trở nên “rối mù”.

Xem thêm: https://gomsubaokhanh.vn/mau-den-ngu-sang-trong-dat-tren-tu-tab-dau-giuong.html
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom