Ai nói Chuối tiêu không sấy được? Thử làm và kết quả cực bất ngờ!

Lana Dana

New member
User ID
182904
Tham gia
21 Tháng mười hai 2021
Bài viết
65
Điểm tương tác
1
Đồng
0
Chào cả nhà,

Hôm bữa quà quê gửi lên nhiều đồ quá, trong đó có nguyên một buồng chuối tiêu. Hôm nay bọn chúng chín hết mất rồi mà ăn không kịp nên mình thử nghĩ cách khác để bảo quản chuối lâu hơn và ăn cho lạ miệng, đó là món chuối sấy dẻo.

Thường thì người ta hay sấy chuối bơm, chuối ngự, chuối sứ vì nó sẽ chắc và dai hơn. Tuy nhiên để tận dụng nguyên liệu dư thừa thì ta nên có gì dùng nấy nhỉ? Nào hãy cùng mình bắt tay vào làm món Chuối tiêu sấy dẻo nhé!

Bạn có thể tham khảo video cách mình làm chuối tiêu sấy dẻo tại nhà bằng nồi chiên không dầu:
Tự làm chuối tiêu sấy dẻo bằng nồi chiên không dầu dễ không ngờ


hình ảnh

Chuối tiêu sấy dẻo nhà làm bằng nồi chiên không dầu


Nguyên liệu:

Chuối chín kỹ và còn săn chắc
1 lít nước đun sôi để nguội
1/2-1 trái chanh tùy lượng chuối (ước lượng)
Giấy nến


Đầu tiên mình lột sạch vỏ chuối và xếp lên khay, chúng ta chỉ chọn em có đường cong cứng cáp và đủ tuổi chín rồi nha! Vì nó có nhiều mật và không bị chát, nếu có em nào sứt môi lồi rốn mà vẫn chắc thịt thì cứ cắt chỗ nứt đi và dùng tiếp; nhưng mà nếu đã già nẫu, mềm là loại bỏ vì cố công thành công cốc, nó sẽ nát và không thành hình.


Mình sẽ ngâm rửa bọn chúng đã lột vỏ qua nước đun sôi để nguội có vắt một ít nước chanh để giữ màu da trắng đẹp, tránh bị thâm. Sau đó mình phơi chúng dưới nắng khoảng 1-2 giờ cho ráo nước trước khi sấy bằng lò nha (có thể không làm bước này cũng được).


Cái lò nướng nhà mình nó vẫn ở ngoài hàng, chưa được mua về nên mình sẽ dùng bà nồi chiên không dầu 4 năm tuổi. Trước hết mình phải lót một lớp giấy nến lên trên để chống dính cái đã. Cắt tỉa cho nó vừa với cái nồi, vì mình lười cắt tròn nên nó sẽ kiểu như này đây =)))

hình ảnh

Cắt giấy nến lót chống dính

Xong rồi xếp các em chuối trần vào khay cho và nồi bật nhiệt độ 95 độ 30 phút, mình lật lần đầu, sau đó sấy đều khoảng 3 tiếng nữa cùng nhiệt độ nhưng cứ 15 phút lại bỏ ra lật chuối một lần cho tới khi chuối quéo lại, chảy mật ra, màu chuyển sang nâu óng ánh mật là được nhé!


Tadaaaa~ Và đây là thành phẩm của mình này :
hình ảnh

Chuối tiêu sấy dẻo chảy mật nhìn muốn ứa nước miếng

Vậy là mình đã làm xong món Chuối tiêu sấy dẻo siêu ngon rồi. Rất dễ làm lại vừa thơm ngon, chỉ cần sử dụng nồi chiên không dầu là mình đã tận dụng được số chuối không ăn hết thành món ăn vặt lạ miệng lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngày đông lạnh mà được nhâm nhi miếng chuối tiêu sấy dẻo cùng trà cam gừng mật ong ấm áp thì mình chịu 4 mùa đông một năm cũng được =)))))) Thử làm ngay thôi và đừng ngại chia sẻ thành phẩm cùng mình nhé

Bạn có thể tham khảo cách mình làm Chuối tiêu sấy dẻo cùng các món ngon siêu dễ làm khác tại link mình gắn ở dưới phần bình luận nhé. Chúc các bạn thành công!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Phamthao

New member
User ID
183135
Tham gia
1 Tháng một 2022
Bài viết
23
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Nhận lixi min75k với các nhiệm vụ đơn giản, chi tiết zalo 0899540856
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom