Độ pH của sữa rửa mặt và tác dụng thần kỳ với da của bạn

Tú Anh2210

New member
User ID
182912
Tham gia
22 Tháng mười hai 2021
Bài viết
14
Điểm tương tác
0
Đồng
0

Thế nào là độ pH của sữa rửa mặt​

Trong giới làm đẹp, độ pH của sữa rửa mặt được có tên khoa học là "potential of hydrogen" - chỉ số đo hoạt động ion hydro dung dịch. Khi xem xét độ pH, ta có thể nắm được tính axit, tính trung tính hay tính kiềm (bazơ) của một chất bất kỳ.

độ pH của sữa rửa mặt

Độ pH tác động đến làn da của bạn như thế nào​

Dưới da chúng ta có rất nhiều lớp, đặc biệt thành phần khá quan trọng đó là tuyến bã nhờn. Bã nhờn tiết ra kết hợp với các axit amin có trong mồ hôi các bạn tạo nên một lớp màng có tính axit mỏng nhẹ có chức năng bảo vệ da bạn khỏi các tác động xấu từ môi trường và sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại.

Có hai thuộc tính làm thay đổi tính axit mỏng nhẹ có trên làn da của mình, đó là lão hóa và xà phòng hóa

  • Lão hóa: đây là một cơn ác mộng đối với chị em không chỉ về vấn đề thẩm mỹ và còn cả vấn đề duy trì cân bằng độ pH trên da của mình. Để ngăn chặn điều đó, ngoài việc giữ gìn sức khỏe và có chế độ ăn uống hợp lý, chúng ta cũng cần phải sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm mang tính axit để duy trì cân bằng pH và cấp ẩm tự nhiên cho da một cách hoàn hảo nhất.
  • Xà phòng hóa: đây là trường hợp bạn sử dụng mỹ phẩm có tính kiềm trong thời gian dài khiến da bị mất đi sự cân bằng pH vốn có.

Kiểm tra độ ph của sữa rửa mặt ở đâu​

Có nhiều cách để bạn có thể kiểm tra xem sữa rửa mặt mà mình đang dùng có mức pH đang là bao nhiêu

độ pH của sữa rửa mặt

Cách 1: Sau khi sử dụng sữa rửa mặt​

Bạn lấy một lượng sửa rửa mặt vừa đủ để sử dụng, sử dụng các bước rửa mặt như thông thường. Sau khi rửa mặt bạn sẽ thấy da bạn có vài khả năng như sau:

Da bạn sạch bong kin kít, cảm giác da mặt không còn bụi bẩn và ráo hoảnh nhưng vài tiếng sau da bạn sẽ tiết dầu nhiều. Đây là trường hợp sửa rửa mặt bạn đang dùng có độ pH quá cao (pH>7). Bạn không nên dùng những sản phẩm sữa rửa mặt như thế vì rất dễ dẫn đến tình trạng khô bong da.

Da bạn ẩm, mịn màng nhưng vẫn mang lại cảm giác sạch: bạn có thể yên tâm về trường hợp này khi độ pH của sữa rửa mặt đó chỉ nhỏ hơn hoặc bằng 7.

Cách 2: Xem trên bao bì sản phẩm​

Hầu hết chúng ta đều có thể kiểm nghiệm điều này trên bao bì hoặc giấy hướng dẫn sử dụng sản phẩm khi mua về bạn nhé

Cách 3: Thử bằng giấy quỳ tím​

Đây là cách phức tạp nhất nhưng khi bạn về độ chính xác thì gì sánh bằng phương pháp này. Bạn có thể dễ dàng mua được giấy quỳ tím tại các hiệu thuốc tây.

Bạn hòa tan một ít sữa rửa mặt mình đang sử dụng vào nước, nhúng giấy quỳ tím vào. Đợi 3 phút. Sau 3 phút bạn có thể dựa vào bảng tra độ pH mà đọc được mức độ pH của sản phẩm bạn dùng.

Cách đo độ pH trên làn da của bạn​

Làn da của chúng ta cũng có độ pH tùy thuộc vào thuộc tính da, loại da của bạn mà sẽ có độ pH khác nhau. Con người chúng ta có độ pH trên da mặt thường dao động từ 4.0-6.0 tùy thuộc vào bạn là da khô, da dầu hay da thường.

Theo các bác sĩ da liễu, độ pH của da chúng ta nếu ở mức 5.5 là ổn áp nhất. khi đó làn da của bạn ở mức trung tính không thiên về tính axit hay tính kiềm nào thì đây là thời điểm da bạn khỏe mạnh và có sứ đề kháng chống lại các tác nhân gây hại bên ngoài một cách tốt nhất.

Bạn nên lựa chọn độ pH của sữa rửa mặt như thế nào là tốt cho da​

Bạn nên lựa chọn sản phẩm có độ pH thấp và phù hợp với loại da của mình. Tránh dùng các loại sản phẩm có độ pH quá cao làm mất đi màng bảo vệ vốn có của làn da bạn nhé.

Các loại sữa rửa mặt tạo ít xà phòng, ít bọt có thành phần dạng gel, sữa, kem sẽ là loại sản phẩm có tính pH phù hợp hơn.

Các loại sữa rửa mặt có độ pH hợp với từng loại da​

Với nàng có làn da dầu mụn​

Đây là loại da đỏng đảnh và khó chiều khi các vấn đề da cần phải được chăm sóc lâu dài. Bạn nên sử dụng những sản phẩm sữa rửa mặt có các thành phần về trà xanh, tràm trà, các chiết xuất AHA, BHA, Glycerin,...

Độ pH lý tưởng và thích hợp nhất cho da dầu là rơi khoảng vào 5.5 để giúp bạn có làn da khỏe mạnh và sáng mịn. Sữa Rửa Mặt Cosrx Low Ph Good Morning Gel Cleanser 150ml sẽ là vị cứu tinh phù hợp nhất với làn da của bạn.

Sữa Rửa Mặt Cosrx Low Ph Good Morning Gel Cleanser 150ml

Với nàng có làn da nhạy cảm và khô​

Để lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da khô và nhạy cảm chúng ta cần phải lựa chọn sản phẩm có độ pH dịu nhẹ chỉ từ khoảng 4.0 - 5.0 để sử dụng tránh gây kích ứng và có thể cung cấp độ ẩm tự nhiên nhất cho da. Sữa Rửa Mặt Whip Senka Perfect Gel Gentle 100g hoàn toàn có thể đáp ứng được cho nhu cầu về sản phẩm chăm sóc da của bạn.

Sữa Rửa Mặt Whip Senka Perfect Gel Gentle 100g

Với nàng có làn da thường​

Thật may mắn khi bạn sở hữu một làn da thường trung tính, ít gặp các vấn đề về da. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt măng tính dịu nhẹ và có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Sửa Rửa Mặt Hạt Ý Dĩ Hatomugi Cleansing & Facial Washing 130g sẽ mang đến cho bạn làn da có hiệu quả làm sạch cao.

Sửa Rửa Mặt Hạt Ý Dĩ Hatomugi Cleansing & Facial Washing 130g

Qua bài viết của mỹ phẩm PP, hy vọng bạn sẽ có thể đưa ra cho mình những sự lựa chọn phù hợp khi chọn mua sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình bạn nhé.

Mỹ phẩm PP luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy cùng các chị em trong công cuộc làm đẹp, giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình. Hãy cùng đến với mỹ phẩm PP để mang về cho mình những sản phẩm tốt và chất lượng nhé. Let's go!!!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom