Tẩy trắng răng có tốt không?

Mỹ Hảo 12345

New member
User ID
182283
Tham gia
16 Tháng mười một 2021
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Hà Nội
Website
www.beposvn.com.vn
Đồng
0
Cùng tác giả

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là một phương pháp sử dụng gel làm trắng răng để tẩy bị vàng hoặc đổi màu, với phản ứng hóa học giúp oxy hóa khử bề mặt răng dưới sự tác động của thuốc tẩy trắng, qua đó cắt đứt các chuỗi peptit trong màu răng, giúp răng trắng sáng một cách tự nhiên mà không gây tác động đến men răng.

Đây là một cách tẩy trắng răng hiện đại, được thực hiện tại phòng khám nha khoa. Bác sĩ sẽ sử dụng gel làm trắng răng kết hợp với năng lượng ánh sáng laser để cắt các liên kết trong chất màu trên bề mặt răng, giúp răng trắng sáng hơn.

Tuy nhiên, nhiều người có quan điểm sai lầm về phương pháp này khi cho rằng việc làm này có thể gây ra các tác dụng bất lợi như làm hỏng men răng, viêm lợi, tụt nướu, răng nhạy cảm và yếu hơn. Tuy nhiên, Hiệp hội Nha khoa Anh (BDA) đã nghiên cứu và đưa ra kết luận gel làm trắng răng là tuyệt đối an toàn nếu được thực hiện tại những cơ sở uy tín.

2. Các phương pháp tẩy trắng răng

Hiện chúng ta đang có hai phương pháp chăm sóc răng trắng sáng là:
  • Tẩy trắng răng bằng gel làm trắng răng tại phòng khám
  • Tẩy trắng răng bằng gel làm trắng răng tại nhà
Về cơ bản, chúng đều có sử dụng các sản phẩm gel làm trắng răng giúp bảo vệ và làm trắng răng một cách an toàn nhưng rất an toàn.

Phương pháp dùng gel làm trắng răng tại phòng nha khoa được chỉ định cho những trường hợp răng bị nhiễm màu nặng, màu vàng sậm, nhiễm màu do kháng sinh tetracycline hoặc do thuốc… khi dùng gel làm trắng răng tại nhà không có tác dụng nhiều.

3. Tẩy trắng răng có nguy hiểm không?

Tẩy trắng răng có nguy hiểm không?

Tẩy trắng răng có nguy hiểm không?
Đây chắc hẳn là điều mà bất cứ ai cũng đều rất chú trọng bởi không chỉ đẹp mà phương thức này phải thực sự an toàn mới mang đến sự an tâm cho người thực hiện.

Theo nghiên cứu, gel làm trắng răng không làm hại men răng, không làm thay đổi cấu trúc răng nếu thực hiện đúng cách. Như như đã nói, để đảm bảo được hiệu quả tối ưu gel làm trắng răng cũng như an toàn, bạn nên tìm đến cơ sở nha khoa uy tín, sử dụng gel làm trắng răng chính hãng, hệ thống đèn tẩy trắng hiện đại.

Có thể khẳng định rằng gel làm trắng răng có an toàn không phụ thuộc vào việc nha sĩ trực tiếp điều trị cho bạn có đủ trình độ, kinh nghiệm hay không, bạn có tuân thủ đúng liều lượng gel làm trắng răng hay không, quy trình tẩy răng được thực hiện đúng tiêu chuẩn không, tỉ lệ môi nướu cách ly ra sao? Nếu bạn tìm kiếm được nha sĩ tận tâm, có kinh nghiệm, gel làm trắng răng chất lượng, bản thân kiên trì điều trị đúng lộ trình chắc chắn sẽ không hề xảy ra những biến chứng y khoa.

Một trong những chủ đề rất nhiều khách hàng quan tâm khi review tẩy trắng răng là liệu quá trình thực hiện làm trắng răng có gây đau nhức răng hay không? Thực tế, việc này chủ yếu phụ thuộc vào cách sử dụng gel làm trắng răng và kỹ thuật của nha sĩ.

Nếu bác sĩ sử dụng quá nhiều gel làm trắng răng với nồng độ cao thì sẽ khiến răng ê buốt, đau nhức đặc biệt ở những răng nhạy cảm. Hay trong các trường hợp kỹ thuật cách ly môi, nướu không chuẩn khiến gel làm trắng răng tiếp xúc với mô mềm gây tổn thương, bỏng rát.

Bên cạnh đó, việc chăm sóc răng miệng sai cách sau tẩy trắng răng cũng có thể là nguyên nhân gây đau nhức, ê buốt răng. Các khách review tẩy trắng răng bị đau nhức, ê buốt do ăn thực phẩm nóng, lạnh, cay ngay sau khi tẩy trắng tương đối nhiều. Một số trường hợp khác là do chải răng quá mạnh cũng gây đau nhức răng cho bạn.

Ngoài ra, nguyên nhân và tình trạng nhiễm màu ban đầu cũng một phần ảnh hưởng đến kết quả tẩy trắng răng ở mỗi người. Sau tẩy trắng, độ trắng răng có thể giảm dần theo thời gian nhưng vẫn trắng hơn màu răng ban đầu.

Mặc dù là một phương pháp an toàn, nhưng không phải tất cả mọi người đều có thể dùng gel làm trắng răng. Dưới đây là những trường hợp gel làm trắng răng ít hiệu quả và những đối tượng không nên dùng gel làm trắng răng.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom