Top 3 loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu hơn cả thuốc bổ

vuonhat

New member
User ID
182350
Tham gia
20 Tháng mười một 2021
Bài viết
28
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
A75/18 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM
Website
vuonhat.com
Đồng
0
Hiện nay ngày càng có nhiều người sử dụng các loại hạt dinh dưỡng để bổ sung dưỡng chất trong suốt quá trình mang thai. Trong đó hạt macca, hạt óc chó và hạt hạnh nhân là những loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu khỏe nhất. Vậy các loại hạt dinh dưỡng cho mẹ bầu này đem lại những công dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu một vài điểm đặc biệt ngay dưới đây nhé!

Hạt dinh dưỡng nào tốt cho bà bầu?​

20200410_163159_367536_cac-loai-hat-cho-ba-b.max-800x800.jpg

1. Hạt macca tốt cho sức khỏe mẹ bầu​

Nếu kể đến các loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu thì chắc chắn không thể bỏ qua hạt macca. Có thể nói rằng nguồn dinh dưỡng mà hạt macca đem lại không hề kém cạnh so với hạt óc chó hay hạt hạnh nhân. Macca cũng chứa nhiều sắt - một chất không thể thiếu và đặc biệt quan trọng khi mang thai. Sắt giúp hỗ trợ sản sinh các tế bào máu trong cơ thể, giúp đưa những dưỡng chất từ mẹ vào cơ thể bé. Vì thế ăn hạt macca giúp mẹ bầu hấp thụ được lượng sắt tự nhiên tốt hơn bao giờ hết.

Không chỉ vậy macca còn bổ sung nhiều chất giúp mẹ bầu tái tạo làn da, ngăn ngừa thâm sạm hay rạn da đấy. Điều này nhờ vào các nhóm vitamin có trong hạt macca, trong đó vitamin E đóng vai trò hỗ trợ quan trọng nhất. Cùng với đó là rất nhiều loại chất béo có lợi khác giúp ích cho mẹ và bé được bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ, giúp bé phát triển các tế bào thần kinh, xương,... trong suốt thai kỳ.

Các loại hạt dinh dưỡng cho mẹ bầu đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên mẹ chỉ nên ăn với lượng vừa đủ cho mỗi ngày. Liều lượng tốt nhất được khuyên dùng là từ 10 -15 hạt, mẹ nên chia nhỏ thành nhiều lần trong ngày hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để không bị ngán. Bà bầu có thể sử dụng hạt macca trong suốt thai kỳ để đem lại những hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe nhé.

hat-mac-ca-voi-ba-bau-2-min.jpg

2. Dinh dưỡng trong hạnh nhân tốt cho thai nhi​

Hạt hạnh nhân với nguồn dưỡng chất dồi dào là loại hạt dinh dưỡng cho mẹ bầu tốt nhất. Hạt hạnh nhân với hương vị thơm ngon, dễ ăn và dễ chế biến nên được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ vậy loại hạt này còn chứa nhiều loại chất hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi nên được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Ăn hạt hạnh nhân mỗi ngày giúp mẹ bầu hấp thụ được nhiều protein, chất béo tốt, chất dinh dưỡng, vitamin và calories cần thiết.

Ngoài ra hạt hạnh nhân còn đem lại nhiều chất xơ giúp mẹ bầu ăn ngon, không bị đầy hơi hay chướng bụng, giấc ngủ vì thế mà được trọn vẹn hơn đấy. Loại hạt dinh dưỡng cho mẹ bầu này còn cung cấp được nhiều canxi giúp cho xương chắc khỏe, chống đau nhức và ngăn ngừa tiền sản giật trong thai kỳ.

ba-bau-co-an-hat-hanh-nhan-duoc-khong-202012081140517980.jpg

Mặc dù biết được công dụng đặc biệt của hạt hạnh nhân, tuy nhiên vẫn còn nhiều mẹ bầu lo lắng nên vẫn chưa sử dụng loại hạt này. Thế nhưng các mẹ hãy hoàn toàn yên tâm nhé bởi các chuyên gia, bác sĩ đã khuyên dùng hạt hạnh nhân trong suốt thai kỳ. Điều này giúp mẹ bổ sung được nhiều dưỡng chất từ sớm cho thai nhi phát triển đấy. Lượng tốt nhất để mẹ bầu bổ sung hạnh nhân là khoảng 28g (tương đương 23 hạt), chia đều thành nhiều lần trong ngày. Mẹ cũng có thể sử dụng hạt hạnh nhân để thay thế các món ăn vặt cũng rất hợp lý đấy nhé.

3. Quả óc chó tốt cho quá trình mang thai​

Một trong những loại hạt dinh dưỡng cho bà bầu được sử dụng nhiều nhất chính là hạt óc chó. Đây là loại hạt có hương vị thơm bùi, béo ngậy và dễ ăn. Bà bầu có thể sử dụng như một phương pháp chống ốm nghén cực hiệu quả đấy.

qua-oc-cho-va-ba-bau-1725.png
Không chỉ vậy ăn hạt óc chó thường xuyên còn giúp mẹ bầu bổ sung được lượng dinh dưỡng tự nhiên rất đáng quý. Trong hạt óc chó chứa nhiều chất có lợi cho bà bầu và cả em bé, chẳng hạn như lượng omega-3 có trong loại hạt này cao hơn rất nhiều so với những loại thực phẩm khác. Ngoài ra hạt óc chó còn chứa nhiều protein giúp tăng năng lượng cho mẹ không bị mệt mỏi trong ngày, chất béo có lợi bảo vệ tim mạch,... Không chỉ tốt cho mẹ, hạt óc chó còn đem lại nhiều dưỡng chất cho bé. Vì thế đây là một loại hạt mà mẹ bầu nên bổ sung khi mang thai nhé.

Hạt cho bà bầu như óc chó được bổ sung trong suốt thai kỳ sẽ đem lại nhiều tác dụng to lớn. Hãy cùng điểm qua một vài lợi ích như sau:
  • Bảo vệ tim mạch, giảm tình trạng huyết áp cao,... nhờ arginine có trong hạt óc chó giúp kiểm soát hiệu quả lượng cholesterol trong máu.
  • Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ do hạt óc chó chứa axit folic hỗ trợ cho sự phát triển não bộ, hệ thần kinh.
  • Giúp mẹ bầu ngủ ngon, giảm ốm nghén, không làm tăng cân nặng quá nhiều khi mang thai.
  • Bổ sung được nhiều dưỡng chất từ tự nhiên như vitamin E, chất xơ, chất khoáng,...
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom