Những cánh tay robot công nghiệp sẽ hỗ trợ gì cho Công Ty

robotcongnghiep

New member
User ID
180430
Tham gia
2 Tháng tám 2021
Bài viết
48
Điểm tương tác
1
Địa chỉ
vietnam
Website
cafef.vn
Đồng
0
giữa những bận tâm của nhà quản lý khi bước đầu vận dụng cánh tay robot đó là tiến trình lắp ráp. Khi kể tới lắp đặt cánh tay robot công nghiệp, chắc hẳn rằng phần lớn mọi cá nhân sẽ nghĩ tới việc rối rắm, phức tạp và tiêu tốn không ít công sức. Mặc dù thế, robot công nghiệp cộng tác (cobot) đã phá tan các định kiến ấy. Ngoài kết quả sản xuất tiêu biểu vượt trội, sự an toàn và tin cậy, hay linh hoạt hơn đối với robot công nghiệp cổ xưa, việc thực hiện và lắp ráp chóng vánh cũng là một ưu thế lớn của robot cộng tác và đưa về không ít lợi ích cho Doanh Nghiệp. Hãy cùng đào bới sâu hơn cách robot công nghiệp được lắp ráp và triển khai dễ dàng và đơn giản ra làm sao và đem đến quyền lợi ra làm thế nào để cho Công Ty.

điểm yếu kém trong việc thực hiện VÀ lắp ráp CÁNH TAY ROBOT CÔNG NGHIỆP cổ điển
Robot công nghiệp có lợi thế là sản xuất cân nặng lớn và vận tốc cao. Mặc dù thế đây cũng chính là điểm yếu kém khi chúng phải có form size cao lớn để hoàn toàn có thể đảm nhận tốt cân nặng việc làm lớn này.

photo-1-162210572075492234517.jpg


Do sự cao lớn và cồng kềnh, việc tiến hành và lắp ráp robot công nghiệp cổ xưa thường tinh vi, mất quá nhiều thời hạn và rất có thể cần tới những chuyên gia có kỹ năng.

THẾ MẠNH trong các việc lắp đặt CÁNH TAY ROBOT CỘNG TÁC
Robot cộng tác có khá nhiều thế mạnh trong việc triển khai và lắp ráp. Với phong cách thiết kế cánh tay robot Gọn gàng, không chiếm nhiều diện tích cũng tương tự không cần thiết phải cài đặt bờ rào bảo vệ cồng kềnh (sau khi đánh giá rủi ro), robot cộng tác hoàn toàn có thể được triển khai nhanh chóng và biến hóa linh động mà không gây ảnh hưởng đến sắp xếp mặt bằng sản có mặt có.

không chỉ có thế, với việc thị phần buôn bán càng ngày càng biến động, người tiêu dùng càng ngày càng đòi hỏi cao hơn, dòng sản phẩm phải có độ cấu hình thiết lập nhiều hơn thế nữa hay tình hình đại dịch Covid-19 mới đây, việc một robot cộng tác hoàn toàn có thể lắp ráp và tái triển khai nhanh chóng sẽ giúp Doanh Nghiệp chóng vánh và kịp thời phản ứng với các biến động trên thị trường mà vẫn Gia Công hóa được Ngân sách.

những công đoạn lắp đặt CÁNH TAY ROBOT CỘNG TÁC
có thể nói việc lắp ráp cánh tay robot cộng tác rất là dễ dàng và chóng vánh mà hoàn toàn không yên cầu người lắp ráp có bất kỳ tay nghề nào về lắp ráp robot trước đó.

Việc lắp đặt cánh tay robot cộng tác cực kỳ dễ dàng và đơn giản và nhanh chóng mà không đòi hỏi người lắp ráp có bất kì kinh nghiệm nào về lắp đặt robot trước đây

photo-3-16221057207702022922993.jpg


Với cánh tay robot cộng tác UR, những cơ sở sản xuất có thể triển khai lắp ráp dễ dàng và đơn giản và nhanh chóng qua 3 bước sau:

Gắn cánh tay robot cộng tác vào những mặt phẳng có nhu cầu. Cánh tay robot cộng tác có thể được lắp ráp cực kì linh hoạt trên nhiều mặt phẳng không giống nhau như: bàn, xe đẩy, trần, tường hoặc trên các trục tuyến tính tùy thuộc vào từng phần mềm và giúp dễ dàng và đơn giản tái tiến hành. Người vận hành chỉ cần bắt vít và gắn cánh tay robot cộng tác vào bề mặt có nhu cầu. Nhờ kích cỡ gọn và nhẹ, công việc này hoàn toàn có thể triển khai xong chóng vánh với chỉ 1 đến 2 người. Thậm chí với các mẫu robot cộng tác như UR3e hay UR5e, trọng lượng chỉ vỏn vẹn 3kg và 5kg, đôi lúc chỉ việc 1 người để đảm nhận công việc này.

liên kết hộp tinh chỉnh với nguồn điện: Robot cộng tác đi kèm cùng với một hộp điều khiến liên kết với tay dạy robot. Hộp điều khiển và tinh chỉnh cũng đều có form size khá gọn nhẹ (khoảng 15kg), hoàn toàn có thể dễ nhất lên bằng một tay và hoạt bát di chuyển đến địa điểm khác. Không cần bất cứ nguồn điện đặc biệt quan trọng hoặc thiết bị điện phức tạp nào, việc bạn cần làm chỉ đơn giản dễ dàng là liên kết hộp điều khiển và tinh chỉnh với nguồn điện thông thường sẵn có tại cơ sở sản xuất.
kết nối cánh tay robot cộng tác với hộp điều khiển: quy trình sau cuối là chỉ việc kết nối cánh tay robot cộng tác với hộp tinh chỉnh và điều khiển, nhấn nút khởi động tay dạy robot và ban đầu lập trình cho nghĩa vụ thứ nhất.
thời gian lắp đặt cánh tay robot cộng tác cho tới khi triển khai nhiệm vụ đầu tiên chỉ mất khoảng tầm một giờ và chỉ vói hai hoặc thậm chí là một người vận hành vẫn hoàn toàn có thể tiến hành trơn tru và nhanh chóng những quy trình lắp ráp này.

không dừng lại ở đó, việc lắp những tay gắp vào tay robot cũng cực kì chóng vánh và đơn giản và dễ dàng như lắp ráp cánh tay robot. Với cơ chế cắm là chạy (plug and play), các tay gắp rất có thể lắp đặt nhanh chóng và khởi chạy trong vòng vài phút.

Với nền tảng gốc rễ UR+, Universal Robots hiện đang cung ứng hàng ngàn tay gắp được đảm bảo chất lượng từ những đơn vị sản xuất danh tiếng như Robotic hay Stick và hoàn toàn có thể kết hợp nhanh chóng và đơn giản và dễ dàng với cánh tay robot cộng tác UR.

LUÔN CÓ SỰ hỗ trợ
rất có thể thấy việc lắp ráp cánh tay robot cộng tác cực kỳ chóng vánh và dễ dàng, tuy nhiên vẫn sẽ luôn có sự hỗ trợ khi chúng ta cần. Ngoài sự bổ trợ trực tiếp khi lần đầu triển khai tại cơ sở sản xuất, bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều nguồn khoáng sản về chỉ dẫn lắp đặt cánh tay robot cộng tác cũng như lập trình robot trên trang web Universal Robots.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom