Lưới Mùng Trùm Vườn Mận Ở Lai Vung – Đồng Tháp

batdialucsi

New member
User ID
180723
Tham gia
19 Tháng tám 2021
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Hiệu quả của việc sử dụng lưới mùng trùm vườn mận ở Lai Vung – Đồng Tháp, đã giúp người dân nơi đây giải quyết mối lo khi phải đương đầu với các loại ong, ruồi vàng, bướm hút chính phá hoại vườn mận. Từ đó giúp bà con nơi đây thu hoạch mận được năng suất cao hơn.

Mận là một trong những loại cây ăn trái có nhiều vitamin, khoáng chất và hàm lượng đường thấp tốt cho sức khỏe. Và được trồng rải rác ở khắp nơi ở các tỉnh miền Tây, nhưng tập trung nhiều nhất vẫn là ở Lai Vung – Đồng Tháp. Đặc biệt, bà con nhà nông Việt Nam với đức tính cần cù, siêng năng và không ngừng học hỏi đã biết áp dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Thế nên, giải pháp sử dụng lưới trùm mận ở Đồng Tháp đã mang lại hiệu quả cho bà con ở nơi đây.

Phương Pháp Lưới Mùng Trùm Mận Ở Lai Vung – Đồng Tháp

Những năm trở lại đây, nhờ sự sáng tạo và học hỏi nên nhiều bà con đã và đang dùng lưới mùng để trồng cả vườn mận để tránh sự tấn công của ruồi vàng. Mô hình bước đầu đem lại kết quả rất khả quan, đang được nhân rộng nhiều nơi ở Lai Vung.

Đây được xem là một trong những phương pháp được học hỏi từ việc làm nhà lưới, nhà kính ở Đà Lạt. Nhờ thân cây mận cao to, trái lớn và trái mọc ở trong tán nên thay vì dựng khung thì chỉ cần may lại thành một cái mùng to là trùm được cả hết vườn, như vậy bà con đã có thể bảo vệ được quả từ khi còn non.

Lưới Mùng Trùm Vườn Mận Ở Lai Vung - Đồng Tháp
Vì là ruồi vàng và ong là 2 loại côn trùng tấn công chủ yếu ở cây mận. Chỉ cần chúng châm hút quả thì đã khiến cho quả bị hỏng, úng nước hoặc rụng khi còn non. Do đó, nhiều bà con ở Đồng Tháp thường lựa chọn lưới chắn côn trùng 22 mesh hoặc là lưới chắn ruồi vàng là lưới phù hợp nhất để trùm cho vườn mận.

  • Khổ lưới rộng 1.5m – 3.1m – 4.5m; Độ dài lưới 50 – 100m.
  • Viền lưới dày dặn, chắc chắn và các sợi lưới được đan thành ô vuông sáng bóng đẹp.
  • Chất liệu: được làm từ nhựa HDPE nguyên sinh, có màu trắng.
  • Lưới chắn côn trùng 22 mesh do chính Lực Sĩ sản xuất nên bạn sẽ yên tâm không hề qua khâu trung gian.
  • Độ bền từ 3-5 năm hoặc có thể hơn tùy theo cách bạn sử dụng và bảo quản lưới.

Lưới Mùng Trùm Vườn Mận Ở Lai Vung - Đồng Tháp

Ưu Điểm Của Lưới Mùng Trùm Mận Đem Lại Cho Bà Con Ở Lai Vung – Đồng Tháp

Thứ nhất, lưới mùng trùm vườn mận ở lai vung sẽ giúp bà con tiết kiệm được chi phí phun thuốc trừ sâu, phòng ngừa sâu và ruồi đục trái. Đồng thời hạn chế bệnh thán thư ở hai vụ thu hoạch chính.

Thứ hai, là mận ngủ mùng trong nhà lưới sẽ không phun thuốc trừ sâu, nên các thương lái sẽ an tâm và thu mua giá cao hơn so với trồng mận theo phương pháp truyền thống.

Thứ ba, trồng mận trong mùng lưới thường màu sắc bên ngoài vỏ sẽ đẹp hơn và vị ngọt hơn so với mận dùng túi nilon bao từng trái hay trồng thông thường.

Thứ tư, lưới mùng trùm vườn mận ở Lai Vung hạn chế số lượng trái mận bị rụng, nhất là khi cây cho trái lúc nghịch mùa. Vì lúc trái mùa, sản lượng mận toàn vùng ĐBSCL ít, giá cao nên thu được số tiền bán mận trái mùa khá lớn.

Lưới Mùng Trùm Vườn Mận Ở Lai Vung - Đồng Tháp
Nếu bà con Lai Vung – Đồng Tháp đang tìm một địa chỉ uy tín cung cấp lưới trùm mận ở Đồng Tháp thì có thể liên hệ ngay với Lưới Lực Sĩ. Để chúng tôi tư vấn cho bạn và tính toán được lượng lưới phù hợp nhé!


Mọi thông tin xin liên hệ:
TRỤ SỞ CHÍNH – LỰC SĨ NHÀ NÔNG
VP Đại Diện: 527 Bình Thới, P.10, Q.11, Tp.HCM.
☎Điện thoại: 088 626 2829
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom