Âm hộ bị lệch về một bên - Môi âm hộ bình thường sẽ như thế nào?

vrosevn

New member
User ID
181904
Tham gia
23 Tháng mười 2021
Bài viết
9
Điểm tương tác
2
Đồng
0
3jDDRj4ZZdTPh8N-sCQxhZjMhMjcr__P3zbpmY1gtLXMk5n3XdGNHb-PHDR_3-5RxyADimf0QeCpGmtQivMiehxy-M2ccIzaSkGUd5A4QeTlqG5NgUZVV52Cak-ZJDG25AmYOBvx


1. Môi âm hộ của mỗi người là duy nhất​

Âm đạo hay chính xác hơn là âm hộ. Bộ phận này nhiều hình dạng, kích thước và màu sắc khác nhau. Chúng thậm chí còn có một mùi đặc trưng khác nhau.

Nhiều người lo lắng rằng bộ phận sinh dục của mình trông sẽ khác lạ, không được "bình thường". Nhưng sự lo lắng này thực sự là không cần thiết. Điều “bình thường” ở đây là hình dạng, màu sắc,… của âm hộ là độc nhất. Và trừ khi âm hộ của bạn bị đau hoặc khó chịu nếu không thì mọi thứ có lẽ sẽ ổn

Nếu bạn muốn chắc chắn hơn hãy tham khảo bài bài viết dưới đây, xem các bức ảnh của môi âm đạo thấy rằng chúng thực sự có thể đa dạng như thế nào.

2. Hình dạng điển hình của âm hộ​

Khi mọi người đề cập đến hình dáng của âm đạo (lệch hoặc khác), họ thường đề cập đến môi âm hộ hoặc "môi âm đạo". Môi ngoài có thịt của âm hộ được gọi là môi lớn âm hộ. Môi trong, thường mở đường đến cửa âm đạo, được gọi là môi bé âm hộ.

Mặc dù môi âm hộ của bạn tuân theo một "kiểu" chung, chúng có thể được tạo hình khác nhau để phân biệt với người khác. Một số môi âm hộ có đặc tính liên quan đến nhiều loại và không thể được phân loại vào bất kỳ loại cụ thể nào.

Bạn có muốn xem xét kỹ hơn không? Lấy một chiếc gương cầm tay và đi đến một nơi riêng tư. Hãy dành thời gian để khám phá và tìm hiểu thêm về bộ phận này trên cơ thể. Sẽ có rất nhiều điều thú vị mà bạn chưa từng biết.

2.1 Môi trong không đối xứng​

LyhTsueMxSfKBFy4SUwnXxfGasKj2l492n_MmjBElR0R-KdWODh8-ukceCDDZwvqHLv5qn8KirWpGW-UYf2AWumNa__ulwbW8w4ZoFCwD8pO_aN8UVRrVd9XN8y20sFnCM6KwScv


Trong một số trường hợp, môi trong dài hơn, dày hơn hoặc lớn hơn bên kia thì hình dạng này là không đối xứng. Việc âm hộ có môi âm hộ không đều nhau là điều khá phổ biến.

2.2 Môi ngoài có dáng cong​

VaBfqOUmg-XVe5nAfkP4X6hgCYDR3GeXMmz8Yt4JgW_l5VK49vCNWVFRkLgm83mbX0oKfZDqI13cOs80lP6EAO17FhfsVRZpD20tjI_wG0d5U3eiBvP03U0lG0JQ78BUJMrxqVyE


Hãy coi đôi môi bên ngoài của bạn giống như một chiếc móng ngựa lộn ngược - một đường cong tròn gặp nhau ở phần cuối. Khi điều này xảy ra, nó thường để hở môi bên trong. Chúng có thể nhô ra hoặc không nhô ra bên dưới âm hộ của bạn.

2.3 Môi trong lồi ra​

oKJOjV1Ai-1H8klNKBJ5bPWEJB_qJQr_y5bwHPAY60xsF3uEX4fhVa6SdZZHngzS0b891t-vut8cjiV1sLl43B_Fr1U9bDYh2fSlKpN1GI89zNrCQXnmFrYKosu031wo1I1JCCo0


Thông thường, môi trong dài hơn và nhô ra khỏi môi ngoài. Sự khác nhau về độ dài có thể lớn hoặc nhỏ. Ở một số trường hợp môi trong lồi ra nhưng chỉ vừa đủ ló ra ngoài.

2.4 Môi ngoài lồi lên​

yxn9SE2m3RGX6SaFCRgkdNj3h9MOmJZS6uR7e4CgDAglXkqAzg6BoPjIzttqtWxrI0gN5SN6iZ8sfcQ2Fo6MTunPMpvu1lmHrzX34P-csMWrdxaTA7GXn9qwHnPaxSXCGxYeAenm


Môi bên ngoài lồi lên, hạ thấp hơn nhiều so với âm hộ của bạn. Da có thể dày và sưng húp hoặc mỏng và hơi lỏng lẻo.

2.5 Môi trong dài và lủng lẳng​

38FHAwDddal1-rcb4XK1rK4GudRQwg2W4sQS2tJPoGEplsRYXCFRrw6k2nJOyALHjBwx3Vm7vpUYQCNFGyrrRubmX3MSi2QOBSgjGovd9XcAx46kiqvf6dyAJOLZYye7deB5l8Wi


Đây là một dạng của môi trong nổi rõ. Chúng có thể lủng lẳng tới 2.5cm (hoặc hơn) qua môi ngoài. Chúng thậm chí có thể lồi ra bên ngoài quần lót của bạn. Bạn có thể nhận thấy một chút da thừa hoặc các nếp gấp.

2.6 Môi ngoài dài và lủng lẳng​

M2i1AfvWJIQ30kxuXfZznIyxJKlLpJIvj42fZ0CBtqs4IUuamAZtAoTTM2c5hnBF5EYheMxn7VgydhxYuJLHX9P3JnolmadHL2Ypc58ikEnF-F1L4H6GDLKRu7a4B2RSaoQYCQvr


Đây là một dạng của môi ngoài nổi rõ. Chúng thường lồi ra khá nhiều, thường để lại da mỏng và lỏng lẻo. Cũng như dáng môi trong dài và lủng lẳng; các nếp gấp có thể treo bên ngoài quần lót của bạn. Điều này có thể giúp môi trong của bạn lộ ra nhiều hơn một chút.

2.7 Môi có dáng nhỏ và hở​

MUUVIQIK2UFE28aI_7N5qGZXLiSRpOIvx9WnbGVtMVmmvfxMJvAWtWPr4kIzaW1M5i6RBTn1dCNDAoWcOAxX5Xgvm1mvTiUU5-d9sbQq4-r8eYvXQYb82iIpU3pDBIaRw0a63OqM


Môi ngoài phảng và áp lên phần xương mu, nhưng hơi tách ra, thấy được môi âm hộ của bạn

2.8 Môi có dáng nhỏ và kín​

0rUsJt4p7JsmWoCwBnvpvn4KTIN2GzmIbhsu4jpKt4Vn112n8z3vpSvoVZnHJSBZKJwgB0S_uLmu5sHGnGEdtqpMEv6b61Gad1N4C7Q-kpOF6zhxZie0mz1TcjPQ26BTegJHNYxq


Ở trường hợp này, môi bên ngoài không tác nhau mà chúng che phủ hoàn toàn môi bên trong. Nhìn chung nó thực sự là dạng âm hộ ít phỏ biến

2.9 Môi trong có thể nhìn thấy​

KZSx9liOLe4QjZEmK3lH_fCgpiayZlzfLhfkN4iu69s3NBfppkctFta_6-OLWJSFKR8tfIYPf4iWLAt0KoszNkvjTYmcmsBvD1PGF69mkGKsxRhuuug2MRRFua0MxKy8X50IjSib


Với dạng này, môi trong và môi ngời thường có cùng kích thước, chúng có thể nhìn thấy được vì nếp gấp bên ngoài nằm tự nhiên hoặc kéo về hai ben. Chúng có thể nhìn thấy được từ trên xuống dưới của môi ngoài

Kích thước thông thường của môi âm hộ​

Không có nhiều thông tin về độ dài môi âm hộ. Những gì chúng ta biết đến từ hai nghiên cứu nhỏ, một từ năm 2005 và một từ năm 2014. Kết quả của họ cho thấy những điều sau đây đối với độ dài trung bình của môi âm hộ:
  • Môi âm hộ trái hoặc phải dài lên đến 12 cm (cm)
  • Môi âm hộ trái dài tới 10 cm và rộng tới 6,4 cm
  • Môi âm hộ phải dài tới 10 cm (khoảng 4 inch) và rộng đến 7 cm
Lưu ý rằng những con số này đại diện cho một loạt các chỉ số được quan sát.

Bất kể kích thước trung bình; nếu môi âm hộ của bạn đặc biệt nhạy cảm hoặc dễ bị đau và khó chịu; Bạn có thể có các triệu chứng của phì đại môi âm hộ. Đây là thuật ngữ y học dành cho môi âm hộ mở rộng.

Phì đại môi âm hộ có thể gây khó khăn hoặc không thoải mái khi làm sạch và cuối cùng có thể dẫn đến nhiễm trùng. Nếu điều này nghe quen thuộc, hãy đến gặp bác sĩ. Họ có thể đánh giá các triệu chứng của bạn và tư vấn cho bạn về các bước tiếp theo.

Màu sắc âm hộ có trùng với màu da​

Cả hai phần của môi âm hộ đều sẫm hơn vùng da xung quanh. Nhưng không có màu môi âm hộ trung bình Một số người có thể có môi màu hồng hoặc tím. Trong khi những loại khác có thể có màu nâu đỏ hoặc nâu.

Âm vật và môi bên trong sẽ sẫm màu hơn khi bị kích thích cũng là điều bình thường khi. Điều này là do lưu lượng máu đến khu vực này tăng lên. Nó sẽ trở lại màu sắc bình thường khi qua cao trào hoặc cảm giác đó giảm xuống.

Bất chấp những gì bạn có thể đã nghe nói, tẩy lông không thực sự ảnh hưởng đến màu môi âm đạo của bạn. Chắc chắn, da của bạn sẽ sáng hơn, nhưng đó là vì da không còn ẩn bên dưới lớp lông nữa.

Sự thay đổi màu sắc nói chung không phải là nguyên nhân đáng lo ngại trừ khi bạn có các triệu chứng khác. Hãy đến với bác sĩ Nếu:
  • Màu sắc sau một hoặc hai ngày không phai
  • Âm hộ của cô bị sưng hoặc ngứa
  • Dịch âm đạo có màu xanh lá cây hoặc màu vàng
  • Mùi bất thường
  • Những nốt mụn nhỏ bất thường
Đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng nấm men hoặc các kích ứng khác.

Những nét đặc trưng độc nhất khác của âm hộ​

Vùng âm đạo của bạn có nhiều điểm khác biệt không chỉ là vẻ ngoài của môi âm hộ. Âm vật, lông mu và mùi vùng kín góp phần tạo nên sự độc đáo cho âm hộ.

Âm vật​

Âm vật của bạn là một cơ quan có kích thước như ngọc trai thường được bao phủ bởi mũ âm vật. Nó nằm ở nơi môi trong gặp nhau ở đầu âm hộ. Nhưng không phải tất cả các âm vật đều được tạo ra như nhau - không có cái gọi là âm vật trung bình, và một số có thể có âm vật lớn hơn hoặc nhỏ hơn.

Lông mu​

Hầu hết mọi người phát triển lông mu như một phản ứng của việc nồng độ testosterone tăng lên trong tuổi dậy thì. Nhưng lông mu phát triển phụ thuộc vào từng người và nội tiết tố của họ.

Bạn có thể có lông dày, lông mỏng, nhiều lông, ít lông, lông chỉ trên xương mu hoặc trên khắp âm hộ. Tất cả đều hoàn toàn bình thường.

Dịch tiết âm đạo​

Một số dịch tiết âm đạo là bình thường. Nguyên nhân thường gặp:
  • Khí hư sinh lý giúp giữ ẩm tự nhiên cho âm đạo (thường có màu trắng sữa)
  • Kích thích tình dục
  • Khi bắt đầu kỳ kinh sớm (màu hồng sẫm)
  • Kinh nguyệt không đều (màu hồng đậm ửng đỏ)
Đôi khi những thay đổi về màu sắc và kết cấu là dấu hiệu của một bệnh lý có từ trước. Đến một bác sĩ nếu khí hư có đặc điểm:
  • Có màu xám
  • Có mùi hôi
  • Là "sủi bọt" hoặc kết cấu như một pho mát tươi
Tiết dịch bất thường, kèm triệu chứng như
  • Ngứa
  • Đau
  • Rát
Điều này thường trùng với các dấu hiệu nhiễm trùng, ví dụ: viêm âm đạo do nấm men, viêm âm đạo do vi khuẩn, chlamydia hoặc bệnh lậu.

Mùi vùng kín​

Tất cả các âm đạo đều có mùi nhẹ. Bạn có mùi như thế nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả chế độ ăn uống và nội tiết tố của bạn

Mặc dù mọi thứ trở nên thay đổi trong kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi tập thể dục là điều bình thường, nhưng mùi vùng kín sẽ trở lại bình thường sau khi bạn tắm. Nếu mùi hôi vẫn còn kèm theo những triệu chứng khác như ngứa hoặc rát nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán sớm.

Mụn hoặc mụn sưng​

Mụn vùng kín đến và đi là chuyện bình thường. Các vết sưng do lông mọc ngược, mụn nhọt, sưng tĩnh mạch hoặc u nang vô hại thường biến mất sau một tuần hoặc lâu hơn.
Đi khám bác sĩ nếu vết sưng vẫn tồn tại hoặc kèm theo ngứa, rát hoặc các triệu chứng bất thường khác. Nó có thể được gây ra bởi nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục hoặc một bệnh lý có từ trước khác
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom