Sự kết nối giữa Trường mẫu giáo quốc tế và gia đình có lợi như thế nào?

trinhnguyen81

New member
User ID
180837
Tham gia
26 Tháng tám 2021
Bài viết
14
Điểm tương tác
2
Website
bit.ly
Đồng
0
Các trường mẫu giáo quốc tế đang là cái tên được nhiều bậc phụ huynh săn đón và tin tưởng. Nổi tiếng với sự đầu tư về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên quốc tế và chương trình giáo dục toàn diện. Tuy nhiên các trường quốc tế nhận định rằng, hiệu quả giáo dục sớm không thể như mong đợi nếu không có sự phối hợp của gia đình. Vậy hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vai trò của việc liên kết giữa nhà trường và gia đình trong giáo dục trẻ.

Vai trò của sự phối hợp giữa trường mẫu giáo quốc tế với gia đình​

Chương trình giáo dục sớm tại các trường mầm non quốc tế Hà Nội ngày càng cải tiến và nhắm tới nhiều mục tiêu quan trọng, thiết thực hơn. Trẻ được học các kiến thức mới về khoa học, xã hội, giáo dục các kỹ năng, khả năng thẩm mỹ và tư duy sáng tạo. Nhưng những năm đầu đời, sự phát triển của các con chịu sự ảnh hưởng lớn từ ngôi trường đầu tiên - chính là gia đình của bé.

Bố mẹ chính là những tấm gương mà con noi theo. Môi trường ở nhà, cách mọi người ứng xử với nhau, phong cách sống tự lập, nề nếp của bố mẹ… đều sẽ chi phối quá trình học hỏi và hình thành các nhận thức, nếp sống của con.

Bên cạnh đó, cách bố mẹ giáo dục con ở nhà cũng góp phần lớn quyết định hiệu quả giáo dục của các trường mẫu giáo quốc tế. Dù trẻ có nhận được nền giáo dục tiên tiến ở trường nhưng không được củng cố và tạo điều kiện phát triển ở nhà, ở môi trường bên ngoài thì cũng chỉ là “công dã tràng”. Hoặc nếu nội dung, quan điểm giáo dục ở nhà và ở trường không có sự đồng nhất và liên kết chặt chẽ sẽ khiến các con thấy hoang mang và khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức.

Do đó, để đạt hiệu quả giáo dục tốt nhất cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường. Bố mẹ thường xuyên cập nhật nắm bắt tình hình, nội dung, phương pháp học tập của con. Nhà trường và giáo viên quan tâm tìm hiểu sở thích, thiên hướng phát triển của con để xây dựng chương trình giáo dục khoa học.

Qua những phân tích trên có thể thấy, sự phối hợp giữa gia đình và trường mẫu giáo quốc tế chính là nhân tố quan trọng giúp con nhận được các giá trị giáo dục quan trọng. Qua đó, không chỉ tạo nền tảng đồng nhất và vững chắc cho trẻ phát triển, mà còn khiến con cảm nhận được tình yêu thương và tầm quan trọng của các mối quan hệ xã hội.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom