Cách trị nấm vùng kín hiệu quả

vrosevn

New member
User ID
181904
Tham gia
23 Tháng mười 2021
Bài viết
9
Điểm tương tác
2
Đồng
0
Nhiễm nấm âm đạo không phải là vấn đề xa lạ đối với chị em phụ nữ, tuy nấm âm đạo không nguy hiểm nhưng tình trạng này lại gây ra nhiều phiền toái; ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, nếu không phát hiện sớm tình trạng viêm nhiễm nấm âm đạo và điều trị kịp thời sẽ không để lại nhiều biến chứng nặng nề.

1. Nấm âm đạo là gì?​

Theo thống kê, khoảng 75% phụ nữ có nguy cơ mắc nấm âm đạo ít nhất một lần trong đời. Môi trường âm đạo của phụ nữ nói chung cân bằng giữa vi khuẩn và nấm men. Hormone estrogen giúp vi khuẩn. được gọi là lactobacilli để phát triển. Những vi khuẩn này tiêu diệt các sinh vật có hại và giữ cho âm đạo khỏe mạnh. Nhưng vì lý do nào đó mà trạng thái cân bằng bị xáo trộn; Một loại nấm có tên là Candida albicans phát triển không kiểm soát được và gây ra nhiễm trùng nấm men. Do đó, nấm candida phát triển quá mức gây ra một loạt các triệu chứng ở âm đạo, thường là ngứa và khó chịu.

Nhiễm nấm âm đạo không phải là một bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, có nguy cơ nhiễm nấm âm đạo có thể bắt đầu từ hoạt động tình dục.
2kA_ZiXSmLXxN7Z3yqmG6In3WzyJF6MRKDA4VSdfzhRXy0k1zOC6cAwQKISVafHweM-zucPx36Zww8oum8fT0xf_wYk16WtKDSYURGeoEXh8zg1z-rLauJ3AClVQfOnaNT21k-a_

2. Nấm vùng kín ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày​

Bệnh viêm nấm âm đạo có thể cản trở các hoạt động hàng ngày của bạn. Chẳng hạn như ngứa, rát… khiến tâm trạng phụ nữ xấu đi. Trong cuộc sống hàng ngày, phụ nữ bị nhiễm nấm âm đạo thường xuyên trong tình trạng ngứa ngáy khó chịu, tự ti vì những mùi khó chịu từ đời sống riêng tư. Gây cảm giác ngứa ngáy vùng kín, kèm theo sưng tấy, mẩn ngứa vùng kín, tiết dịch âm đạo gây ẩm ướt khó chịu. Một số tình trạng có thể gây tiểu buốt, tiểu khó, nóng âm đạo và cảm giác nóng rát.
Khi gần gũi vợ chồng, phụ nữ mắc bệnh nấm âm đạo thường có cảm giác đau rát không sẵn sàng cho cuộc yêu, ảnh hưởng cảm xúc tâm lý cũng như hạnh phúc gia đình. Như đau khi quan hệ tình dục, Vùng kín có mùi hôi tanh khó chịu, âm đạo chảy máu, nhất là sau khi quan hệ

3. Cách trị nấm vùng kín​

3.1 Điều trị nấm vùng kín theo chỉ định bác sĩ​

Điều trị nhiễm trùng nấm âm đạo phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng và tần suất của người bệnh
Đối với các triệu chứng nhẹ đến trung bình và các đợt không thường xuyên; Bác sĩ có thể khuyến nghị bạn sử dụng kem chống nấm không kê đơn, thuốc mỡ hoặc thuốc đạn (chứa miconazole hoặc clotrimazole). Đây là những phương pháp phổ biến nhất để điều trị nấm vùng kín.Thông thường, người bệnh cần dùng thuốc trong vòng 1-7 ngày. Bác sĩ cũng có thể kê đơn thêm thuốc uống đơn liều với fluconazole (một loại thuốc chống nấm).
KOYKm1zU5DJUoEdovJypX1v4XVNh5u3hvTZfuVpWSG7_egZ1KIZh0rtM7uHVHlOkBfJzL4f3QD8c0BQjbHWPtBhZ_SOZFOU2T9MBz9wMX0wv5RT0pfrgEi6a5Mi2lZbbZ0QD4i4T

Nếu người bệnh đang mang thai, việc điều trị nấm âm đạo cần chú ý hơn bằng cách sử dụng kem bôi. hoặc thuốc đạn là an toàn; nhưng tránh uống fluconazole.
Nếu việc điều trị không hiệu quả hoặc tiếp tục tái phát nhiều lần, bạn nên đến gặp bác sĩ một lần nữa. bác sĩ có thể đề nghị
  • Điều trị dài hàng: bác sĩ có thể kê đơn thuốc chống nấm uống hàng ngày trong tối đa hai tuần và sau đó mỗi tuần một lần trong sáu tháng.
  • Thuốc uống đa liều: Bác sĩ có thể kê đơn hai hoặc ba liều thuốc trị nấm đường uống thay vì thuốc bôi ngoài.Tuy nhiên, phương pháp này không được khuyến khích cho phụ nữ mang thai.
  • Liệu pháp kháng Azole: thuốc dạng viên nang đưa vào âm đạo của bạn. Thuốc này có thể gây tử vong nếu dùng đường uống và chỉ được sử dụng để điều trị nấm candida kháng với các thuốc chống nấm thông thường.

3.2 Trị nấm vùng kín tại nhà​

Nhiều chị em mách nhau cách điều trị nhiễm nấm âm đạo tại nhà:
  • Bổ sung sữa chua để điều trị nấm vùng kín: đây là nguồn cung cấp nhiều vi khuẩn có lợi cho cơ thể, đặc biệt là vi khuẩn Lactobacillus acidophilus. Những vi khuẩn này rất quan trọng trong việc tạo ra một môi trường lành mạnh cho âm đạo.
  • Tinh dầu kinh giới (Oregano essential oil): Theo các nhà khoa học, tinh dầu kinh giới rất hiệu quả trong việc ức chế sự phát triển của nấm candida. Công dụng này là do hai hợp chất đặc trong kinh giới, thymol và carvacrol.
  • Dầu dừa hỗ trợ điều trị nhiễm nấm: do trong thành phần của dầu dừa có chứa các axit béo chuỗi trung bình như axit caprylic, axit capric, axit lauric. Không chỉ tiêu diệt các loại nấm men có hại, dầu dừa còn bảo vệ sự cân bằng của vi khuẩn có lợi trong vùng kín.
  • Sử dụng tinh dầu tràm trà (Tea tree oil): chứa terpinen-4-ol, gamma-terpinene và alpha-terpinene. Chúng là những hợp chất có thể ức chế và tiêu diệt nấm, đặc biệt là nấm candida. Ngoài ra, với đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm, tinh dầu trà còn giúp khôi phục sự cân bằng của hệ vi khuẩn trong âm đạo.
  • Giấm táo cho nhiễm trùng nấm men: chứa các enzyme và lợi khuẩn giúp ức chế sự tăng trưởng của Candida. Điểm đặc biệt là với pH dao động trong khoảng từ 4.5–5.5, giấm táo giúp vùng kín thiết lập lại trạng thái cân bằng pH ban đầu.
  • Cách trị nhiễm nấm âm đạo bằng tỏi: có nghiên cứu năm 2002 chứng mình rằng tỏi có hiệu quả chống nấm candida. Thành phần allicin trong tỏi đóng vai trò như kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn tốt.
  • Điều trị nấm âm đạo bằng vitamin C (Acid ascorbic): vitamin C là tinh chất giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Theo đó, một hệ miễn dịch mạnh mẽ sẽ
  • giúp cơ thể bạn mau chóng lấy lại sự cân bằng.
Để đảm bảo an toàn, bạn nhớ tham khảo ý kiến của bác sĩ về các cách chữa viêm nấm âm đạo tại nhà này, để bệnh không trở nên nặng hơn hoặc xuất hiện thêm các triệu chứng lạ khác.
Ngoài ra còn có một trong những phương pháp được coi là hiệu quả và an toàn. Là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh bằng thuốc nam dân gian. Theo quan niệm, nấm âm đạo phát sinh do thể trạng của người phụ nữ suy yếu, huyết khí hao tổn ảnh hưởng tới tâm, can, tỳ, thận. Muốn điều trị dứt điểm cần điều hòa khí huyết, tỳ vị, đồng thời dưỡng can thận và sơ can khí. Đây là cơ chế trị bệnh tận gốc từ xa xưa tới nay.

Tìm hiểu kiến thức phụ khoa tại đây: vrose.vn
 

lananh8xpub

Thành viên VIP
User ID
75253
Tham gia
19 Tháng mười hai 2014
Bài viết
321
Điểm tương tác
3
Đồng
500,000
Nhiễm nấm âm đạo không phải là một bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom