Chia sẻ top 5 loại hạt dinh dưỡng tốt cho bà bầu

vuonhat

New member
User ID
182350
Tham gia
20 Tháng mười một 2021
Bài viết
28
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
A75/18 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM
Website
vuonhat.com
Đồng
0
Trong chế độ dinh dưỡng của các mẹ bầu, nhiều bác sĩ và chuyên gia khuyên nên bổ sung đầy đủ các loại hạt. Tiêu thụ các loại hạt thường xuyên khi mang thai giúp cung cấp một nguồn dưỡng chất phong phú và đa dạng cho phụ nữ mang thai và thai nhi, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy mẹ bầu cần ăn những loại hạt nào để tốt cho sức khỏe và thai nhi? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn Top 5 loại hạt dinh dưỡng tốt cho bà bầu nhé!

Hạt óc chó - Top 1 hạt dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu

tac-dung-cua-hat-oc-cho.jpg

Óc chó là một loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Đây được xem là loại hạt tốt nhất cho bà bầu và trẻ sơ sinh vì chúng hỗ trợ tối ưu cho quá trình hình thái và phát triển não bộ của em bé.

Trong óc chó rất giàu protein chất lượng cao cùng với các vitamin, gluten, axit béo omega-3, tinh dầu, khoáng chất, chất xơ,... rất cần thiết cho sức khỏe mẹ bầu. Đặc biệt phải kể đến là chất béo omega-3 có trong hạt óc chó giúp mẹ bầu duy trì chất béo cấu trúc, hỗ trợ sự phát triển toàn diện trí não của thai nhi.

Mẹ bầu nên bổ sung khoảng 6 - 8 hạt óc chó vào chế độ ăn mỗi ngày. Để tăng khả năng hấp thu tốt nhất thì mẹ bầu có thể dùng có chó làm bữa phụ hoặc ăn kèm với bữa chính trong ngày. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều trong một ngày có thể gây tăng cân và cản trở quá trình hấp thụ sắt dẫn đến thiếu máu nên mẹ bầu lưu ý nhé!

Hạt macca - Tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi

Trong hạt macca chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng tốt cho cả sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Loại hạt này chứa nhiều chất đạm, vitamin B, chất xơ, sắt, canxi, khoáng chất và đặc biệt là ít đường và tinh bột. Bổ sung hạt macca giúp mẹ bầu giảm thiểu rủi ro mắc tiểu đường khi mang thai. Đối với thai nhi, ăn hạt macca sẽ giúp thai nhi khỏe mạnh, phát triển toàn diện, chắc khỏe xương và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.

cach-nau-chao-hat-macca-1-min.jpg

Phụ nữ mang thai nên ăn 11-12 hạt macca (~ 30 gram) mỗi ngày. Mỗi hạt macca chứa khoảng 18 calo cùng với các vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu. Để hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất trong hạt macca thì mẹ bầu nên chia đều các bữa sáng - trưa - chiều - tối với liều lượng thích hợp. Ngoài ra, để không thấy ngán thì các bà bầu có thể nghiền nhỏ hạt macca để nấu cháo, làm snack macca, làm gia vị thêm vào canh,...

Hạt hạnh nhân - Hạt dinh dưỡng mẹ bầu nên ăn
Bổ sung hạt hạnh nhân mỗi ngày giúp mẹ bầu giảm được căng thẳng, chống thiếu máu, huyết áp cao, sinh non,.. Ngoài ra, nếu mẹ bầu ăn đúng liều lượng và kết hợp hạnh nhân với những thực phẩm phù hợp khác còn giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh phụ khoa và làm đẹp da. Đối với thai nhi, hạnh nhân không chỉ bổ sung các dưỡng chất thiết yếu mà còn giúp hạn chế dị tật ống thần kinh, cải thiện trí nhớ, giúp bé thông minh và phát triển trí não toàn diện.

hat-hanh-nhan-1-min.png
Mẹ bầu có thể lựa chọn mua hạnh nhân sấy khô để ăn ngay hoặc mua hạnh nhân tươi để nấu sữa hạnh nhân và chế biến tùy ý. Bật mí là tại Vườn Hạt đang có sẵn loại hạt hạnh nhân sấy nhập khẩu Mỹ cực kỳ chất lượng và thơm ngon cho các mẹ bầu tha hồ lựa chọn.

Phụ nữ mang thai nên ăn khoảng 5-6 hạt hạnh nhân ngâm mềm mỗi ngày và hạn chế các loại hạnh nhân đã tẩm ướp gia vị nhé!

Hạt đậu gà - Bổ sung dưỡng chất tuyệt vời
Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ cần gấp đôi lượng sắt để mẹ và con khỏe mạnh. Trong hạt đậu gà lại chứa nhiều chất sắt nên sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Ngoài ra, ăn hạt đậu gà khi mang thai còn giúp bảo vệ bé khỏi những căn bệnh về đường hô hấp thường gặp như hen suyễn. Với lượng chất xơ dồi dào, đậu gà còn giúp mẹ bầu kiểm soát tốt lượng đường trong máu, hạn chế mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Dau-Ga.jpg

Để bổ sung đủ chất xơ cho cơ thể, bà bầu cần bổ sung khoảng 1 chén đậu gà vào chế độ ăn uống, như vậy là đã bổ sung khoảng 12g chất xơ. Lưu ý là nếu đang bị tiêu chảy hoặc mắc các vấn đề về đường ruột khác thì mẹ bầu nên tránh các thực phẩm giàu chất xơ như đậu gà nhé!

Hạt chia - Loại hạt dành cho bà bầu
Hạt chia cũng là một lựa chọn lý tưởng cho mẹ bầu để bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết. Hạt chia rất giàu omega 3 cùng với lượng chất xơ, canxi, axit folic dồi dào. Mỗi bữa ăn khi ăn kèm thêm 1 - 2 thìa hạt chia sẽ giúp bà bầu bổ sung chất dinh dưỡng, ngăn ngừa bệnh tim mạch, ổn định huyết áp, giảm nguy cơ tăng huyết áp, giảm táo bón khi mang thai,... Ngoài ra, hạt chia còn giúp mẹ bầu tăng cường trí nhớ, thư giãn tinh thần, tránh rơi vào tình trạng stress khi mang thai và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

photo1563848465013-1563848465268-crop-1563865222595750810721.jpg

Hạt chia không chỉ tốt cho sức khỏe mẹ bầu mà còn giúp thai nhi phát triển toàn diện về trí não, tăng cường khả năng sản sinh hồng cầu, giúp em bé trong bụng phát triển khỏe mạnh và thông minh hơn, chắc khỏe xương và làm giảm nguy cơ mắc các dị tật bẩm sinh. Do đó mẹ bầu đừng quên cho vào thực đơn của mình những món từ hạt chia như salad hạt chia, sinh tố hạt chia,... để thật khỏe mạnh khi mang thai nhé!

Trên đây là Top 5 loại hạt dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn có một thai kỳ khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Bật mí với bạn là hiện nay Vườn Hạt đang là đơn vị cung cấp những loại hạt dinh dưỡng chất lượng nên nếu có nhu cầu thì hãy liên hệ ngay nhé!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom