Robot sẽ biến đổi ngành công nghiệp kiến tạo sau đây

robotcongnghiep

New member
User ID
180430
Tham gia
2 Tháng tám 2021
Bài viết
48
Điểm tương tác
1
Địa chỉ
vietnam
Website
cafef.vn
Đồng
0
Ngành thi công là một trong những ngành sử dụng nhiều lao động nhất trên trái đất. Mặc dù vậy, do thực trạng thiếu lao động tiếp tục ra mắt (và ngay khi này, cộng đồng xa cách), ngành công nghiệp cần phải thích ứng với tình hình thiếu người có thể làm công việc này. Thích ứng luôn là một khả năng mạnh nhất của ngành, và với sự tân tiến của công nghệ tiên tiến hằng ngày, một giải pháp mới đã được phát triển: robot phong cách thiết kế.

Robot thiết kế là gì?
Robot xây đắp thuộc dòng máy tự động hóa bổ trợ kiến tạo. Dù rằng nỗi sợ hãi về sự robot tiếp quản việc làm là vấn đề dễ nắm bắt, nhưng nó y hệt như việc chúng đang nâng cấp công việc hơn là ăn cắp chúng.

4 loại rô bốt họa tiết thiết kế chính
ý tưởng phổ cập nhất về rô bốt (ô tô hai chân được làm bằng kim loại) không hẳn là loại rô bốt thiết kế duy nhất. Từ các chiếc xe không người lái xe đến những người dân lao động giống người thực tế, có không ít loại máy móc hỗ trợ thiết kế.

1. Robot công nghiệp
các robot công nghiệp được dùng trong chế tạo là một vài loại tự động hóa khét tiếng hơn. Khi công nghệ tiên tiến xây đắp tiếp tục cách tân và phát triển, ngành công nghiệp này đã chứng kiến việc sử dụng người máy càng ngày càng nhiều để làm các nhiệm vụ lặp đi tái diễn, có mức giá trị cao.

Ba cách sử dụng thông dụng cho robot công nghiệp là:

chế tạo với rô bốt khớp nối
Robot khớp là robot được dùng trong chế tạo. Chúng gần giống với cánh tay của con người và được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ và ứng dụng khác biệt. Việc sử dụng robot có khớp nối từ lắp đặt dễ dàng đến hàn.

photo-4-16228025768321518380237.jpg


Trên thực tế, robot có khớp nối rất biến hóa linh động, chúng đang rất được dùng để làm xây đắp không gian.

In 3 chiều bằng robot Descartes
Một con robot Descartes , có cách gọi khác là một robot tuyến tính hoặc một robot giàn, là một trong những robot có sử dụng hệ thống ba trục (X, Y và Z) của tọa độ Descartes . Các robot này phổ cập cho nhiều nghĩa vụ khác biệt, ví dụ như nhặt, mang và tải, nhưng có một nghĩa vụ đã bị phổ biến: in 3-D.

In 3-D là 1 trong những phần mềm thông dụng nhất để thâm nhập vào ngành thiết kế. Điều này là do khả năng tạo thành nhiều sản phẩm, bao gồm cả nhà in 3-D . Cách in 3-D nhanh chóng, chức năng và Chi tiêu hài hòa và hợp lý rất có thể biến việc thi công nhà cổ điển trở thành dĩ vãng.

Con người thao tác cùng nhau với robot cộng tác
Robot bắt tay hợp tác – có cách gọi khác là cobots – là những robot được thiết kế để thao tác cùng theo với con người, tiến hành các nhiệm vụ mà nếu không con người hoặc robot rất có thể làm 1 mình. Sự thiếu hụt lao động tiếp tục là 1 trong Xu thế không mong muốn trong ngành xây đắp , nhưng cobots hoàn toàn có thể giảm sút gánh nặng đó và một ngày nào đó sẽ sửa chữa lao động con người cho các công việc có kỹ năng thấp.

2. Robot dạng Drone
Sự thông dụng của máy bay không người lái trong ngành kiến thiết đang có chiều hướng tăng lên và hoàn toàn có thể hiểu được Nguyên Nhân. Tính linh động của chúng trên các công trường thi công giúp bảo đảm an toàn và giai đoạn trong suốt dự án công trình.

Vì chúng được tinh chỉnh và điều khiển từ xa với khả năng bay trên không, các cái máy này có chức năng duy nhất cung cấp thông tin update trong đời thực của 1 dự án công trình xây dựng, cách mạng hóa vòng đời của 1 dự án mà dường như không cần sử dụng lao động của con người.

Khi ngành công nghiệp liên tiếp trở nên tân tiến và sự cách tân thường xuyên tăng thêm, việc sử dụng máy bay không người điều khiển trong ngành xây dựng sẽ chỉ liên tục tăng . Một vài trong các việc họ đã cải thiện bao gồm:

Lập map 3-D với Drone
trong số những cách như vậy là trải qua lập map bằng máy bay không người lái xe, trong đó máy bay không người điều khiển khiến cho một bản đồ chi tiết trên không của địa điểm thao tác rất có thể được trở thành mô hình 3-D. Điều đó được cho phép các chủ thầu chỉ ra và lập kế hoạch cho những thử thách chứa đựng trong quá trình lập chiến lược. Điều ấy có thể cung ứng một dự trù Chi phí đúng mực hơn, tiết kiệm ngân sách tiền về dài lâu.

tính toán và kiểm tra từ xa các địa điểm làm việc
Thay vì thuê thang máy cần cẩu hoặc cần cẩu lớn cần nhiều hơn thế một người cai quản, máy bay không người lái xe hoàn toàn có thể kiểm tra quan trọng mà dường như không gặp rắc rối. Năng lực chuyên môn bay trên không của máy bay không người điều khiển được chấp nhận nó kiểm tra những cấu tạo khó tiếp cận.

Kiểm tra bảo mật an ninh
an ninh là một trong những góc nhìn quan trọng nhất trên một công trường thiết kế, với sự trộm cắp khiến ngành công nghiệp này mất khoảng tầm từ 300 triệu đến 1 tỷ $ mỗi năm , với thấp hơn 25% được thu hồi. Con người chỉ có thể làm rất nhiều, tuy nhiên với máy bay không người điều khiển, bảo mật an ninh có thể dễ dàng và đơn giản được cải tổ. Một người điều khiển máy bay không người điều khiển độc tôn hoàn toàn có thể bay máy bay không người lái lên trên không và nhìn từ trên không về mọi thứ.Robot sẽ biến đổi ngành công nghiệp kiến thiết về sau

3. Robot tự lái trong xây dựng
mặc dù cho ngành công nghiệp xe hơi hiện tại đang phân tích thông thường hóa ô tô tự lái, chẳng hạn như tác dụng Autopilot của Tesla, ngành thi công cũng đã sử dụng dòng thiết bị kiến thiết tự lái .

thiết kế Robotics là một trong những Công Ty hiện nay đang “nâng cấp dòng thiết bị hạng nặng có sẵn bằng khối hệ thống chỉ dẫn AI”. Lúc bấy giờ, dòng sản phẩm của Công Ty gồm có máy ủi, máy xúc và CTL, toàn bộ đều trọn vẹn tự trị. Vấn đề chính mà điều đó hoàn toàn có thể xử lý là an toàn và tin cậy khi xây đắp đường.

làm việc trên tuyến đường phố đông đúc rất có thể nguy khốn cho công nhân xây cất và chiến lược đáng tin cậy thi công đường chất lượng cao không phải cứ chuẩn bị cho mọi cá nhân đối với lỗi của con người. Với phương tiện đi lại xây đắp hòa bình , dẫu thế, lỗi của con người dân có thể được giảm đáng kể.

tăng cấp công việc xây đắp với ATL
Bộ nạp đường mòn tự động hóa (ATL) có thiết kế cho tất cả những người máy theo dõi Gọn gàng được trang bị LiDAR hoặc cảm ứng bắt gặp ánh nắng và khoanh vùng phạm vi và GPS bức tốc được chấp nhận nó hoạt động mà không cần người lái xe. Phương tiện tự hành này được thiết kế với cho những việc làm xây đắp nhẹ, như đào đất cho những ngôi nhà của mái ấm gia đình.

Làm được rất nhiều việc hơn với Dozers
Máy ủi thuộc dòng máy đa năng có thể làm bất kỳ việc gì từ các việc đẩy các vật nặng để san nhiều loại đất biệt lập. Máy ủi tự động hóa từ robot chế tạo có thể làm toàn bộ các điều này mà không cần con người ngồi sau tay đua.

photo-6-1622802576845756958165.jpg


Duy trì công suất công việc bằng máy xúc
cũng tương tự bất kỳ máy xúc nào khác , máy xúc tự động của Built Robotics có thể cung cấp các việc làm đào móng, đào rãnh và bốc hàng cho xe tải. Nó vận động chất lượng cao với một nhà điều hành và quản lý ở cơ chế chờ. Dẫu thế, ánh mắt tự hành của máy đào cho phép những người cai trị ít kỹ năng tay nghề hơn có thể làm được nhiều việc hơn. Liên minh Kỹ sư cai quản nước ngoài (IUOE) đang hợp tác với Công Ty xây dựng Robotics để giảng dạy những member của bản thân cách vận hành các phương tiện tự hành mới này.

đáng tin cậy là một Nguyên Nhân Vì Sao các phương tiện đi lại tự hành đang chiếm ưu điểm. Mặc dù cho được đào tạo và huấn luyện nâng cao để trở thành người quản lý thiết bị hạng nặng, nhưng tai nạn đáng tiếc liên quan đến người vận hành dòng thiết bị xây dựng vẫn xẩy ra. Với dòng thiết bị kiến thiết tự lái, lỗi của con người thực ra đã được vô hiệu hóa.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom