21amber2021
New member
Dịu dàng, an nhiên và đầy chất tự tình, Nhạc của Trang là tia sáng lấp lánh trên bầu trời âm nhạc đương đại Việt Nam.
Trong những cái tên nổi cộm của giới indie hiện nay, Nhạc của Trang nhẹ nhàng, bình yên như dòng sông nhỏ thẩm thấu vào dòng cảm xúc của người nghe. Trong cuộc chuyện trò với ELLE Man, cô gái Hà Nội có vóc người nhỏ nhắn, yêu màu hồng nhưng chỉ thích mặc trang phục màu đen say sưa nói về nhạc, tự nhiên và chân thành như cách cô sáng tác và hát nhạc của mình. Trang bảo, viết nhạc chẳng cứ phải lộng lẫy, màu mè, chẳng cứ phải khổ đau tột cùng, chỉ cần viết bằng cảm xúc thật, bằng tiếng nói trong lòng mình thì sẽ chạm đến trái tim của người yêu nhạc.
Trang phục, phụ kiện GUCCI
Trang nói một chút về mình đi!
Em sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, theo gia đình vào Sài Gòn đã được 3 năm. Từng theo học chính quy về nhạc nên em cũng đã xác định hướng đi của mình, đó không chỉ là đam mê, là tùy hứng viết nhạc rồi hát nghêu ngao nữa, mà đó là nghề, là sự nghiệp và tương lai của bản thân. Em vẫn đang trau dồi các kỹ thuật chuyên môn, học cách cân bằng những cảm xúc cá nhân. Ngoài ra, em cũng học thêm cả cách tính toán để tự mình có thể quản lý được công việc một cách chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, em cũng lên mạng tìm hiểu thêm về thị hiếu, những chia sẻ, mong muốn khác của người nghe để đúc kết lại bài học cho mình.
Nghe như là dấu hiệu của sự trưởng thành, nó bao gồm cả sự thay đổi lớn trong nhạc của Trang?
Vâng! Bắt đầu theo nghề đến nay đã được 4 năm, có thể nói rằng nhạc của em cũng đã thay đổi ít nhiều. Ngày trước, em chỉ toàn sáng tác những bản nhạc buồn. Bài hát của tôi do chị Uyên Linh hát có lẽ là ca khúc buồn nhất của em từ trước đến giờ. Chắc do bởi những cô gái tuổi 20 luôn đầy ắp những nỗi buồn chênh chao, tâm hồn dễ tổn thương và nhất là luôn kịch tính hóa mọi cảm xúc của mình. Còn bây giờ, khi trải nghiệm nhiều điều hơn trong cuộc sống, em đã biết cách đón nhận và đi qua nỗi buồn một cách nhẹ nhàng, biết cách lấp đầy sự trống rỗng bằng niềm vui. Em viết về những điều giản dị, bằng giai điệu tươi tắn hơn. Và trong đó, mang cả ý nghĩa của sự chữa lành.
Hoaprox - Nhất quán trong những khía cạnh đối lập
Hoaprox (Nguyễn Thái Hòa) chỉ mới 23 tuổi nhưng đã tạo được nhiều dấu ấn với vô số thành tích trong làng nhạc EDM Việt Nam và thế giới. Ngoài đời,...
Vì sao lại là sự chữa lành?
Bởi khi đau khổ mà nghe nhạc buồn có khi càng khiến người ta chìm sâu vào cảm xúc đau thương tận cùng. Em nghĩ nên sáng tác những lời ca có sự đồng cảm, để người nghe được an ủi, vỗ về, và những cảm xúc mất mát rồi cũng được chữa lành. Khi cuộc sống đã quá nhiều lo nghĩ, âm nhạc nên là nơi bạn tìm đến để khỏa khuây. Em đọc được từ một cuốn sách rằng, chỉ cần mình lan tỏa những năng lượng tích cực, những điều tốt đẹp sẽ luôn đến với mình. Tỉnh giấc khi ông trời đang ngủ là bài hát đánh dấu cho sự thay đổi đó.
Khi làn sóng indie phát triển mạnh mẽ, đồng thời là sự ra đời của rất nhiều nghệ sĩ trẻ, Trang có sợ rằng nhạc của mình sẽ lẫn với sản phẩm của những nghệ sĩ khác?
Thế mạnh của em là ca từ. Những lời hát không quá lộng lẫy, cầu kỳ nhưng tự nhiên, đơn thuần, lấy cảm hứng từ điều rất gần gũi xung quanh mình. Thính giả có thể vì yêu mến những điều mộc mạc đó mà nhận ra màu sắc riêng của em. Em nghĩ quan trọng là ca khúc phải được viết bằng những cảm xúc thật. Đối với em, điều kỵ nhất là sự giả tạo, cứ cố gồng mình để viết bằng những thứ không hề tồn tại. Người sành nhạc họ sẽ nhận ra ngay sự sáo rỗng đó.
Cho dù có kết hợp với những nghệ sĩ khác, Trang vẫn giữ chất riêng của mình chứ?
Vâng, tất nhiên rồi. Khi một nghệ sĩ khác đề nghị hợp tác, điều đầu tiên có lẽ do họ thích cá tính trong âm nhạc của em. Tiếp đó, tư duy của cả hai phải đồng điệu. Dĩ nhiên, khi làm việc chung, cái tôi của cả hai đều phải bớt đi một chút, bởi mục đích cuối cùng cũng là để cho sản phẩm âm nhạc trở nên tốt nhất. Nhưng màu sắc riêng của mỗi người thì không thể mất đi. Chẳng hạn như với Bài hát của em, giọng hát mượt mà, quyến rũ, điêu luyện của chị Uyên Linh không lẫn vào đâu được, nhưng đâu đó, người nghe vẫn nhận ra ca từ, giai điệu là của Trang.
Trang phục, phụ kiện GUCCI
Có nhận định rằng giới trẻ ngày nay không còn chú trọng vào ca từ nữa.
Trong những cái tên nổi cộm của giới indie hiện nay, Nhạc của Trang nhẹ nhàng, bình yên như dòng sông nhỏ thẩm thấu vào dòng cảm xúc của người nghe. Trong cuộc chuyện trò với ELLE Man, cô gái Hà Nội có vóc người nhỏ nhắn, yêu màu hồng nhưng chỉ thích mặc trang phục màu đen say sưa nói về nhạc, tự nhiên và chân thành như cách cô sáng tác và hát nhạc của mình. Trang bảo, viết nhạc chẳng cứ phải lộng lẫy, màu mè, chẳng cứ phải khổ đau tột cùng, chỉ cần viết bằng cảm xúc thật, bằng tiếng nói trong lòng mình thì sẽ chạm đến trái tim của người yêu nhạc.
Trang nói một chút về mình đi!
Em sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, theo gia đình vào Sài Gòn đã được 3 năm. Từng theo học chính quy về nhạc nên em cũng đã xác định hướng đi của mình, đó không chỉ là đam mê, là tùy hứng viết nhạc rồi hát nghêu ngao nữa, mà đó là nghề, là sự nghiệp và tương lai của bản thân. Em vẫn đang trau dồi các kỹ thuật chuyên môn, học cách cân bằng những cảm xúc cá nhân. Ngoài ra, em cũng học thêm cả cách tính toán để tự mình có thể quản lý được công việc một cách chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, em cũng lên mạng tìm hiểu thêm về thị hiếu, những chia sẻ, mong muốn khác của người nghe để đúc kết lại bài học cho mình.
Nghe như là dấu hiệu của sự trưởng thành, nó bao gồm cả sự thay đổi lớn trong nhạc của Trang?
Vâng! Bắt đầu theo nghề đến nay đã được 4 năm, có thể nói rằng nhạc của em cũng đã thay đổi ít nhiều. Ngày trước, em chỉ toàn sáng tác những bản nhạc buồn. Bài hát của tôi do chị Uyên Linh hát có lẽ là ca khúc buồn nhất của em từ trước đến giờ. Chắc do bởi những cô gái tuổi 20 luôn đầy ắp những nỗi buồn chênh chao, tâm hồn dễ tổn thương và nhất là luôn kịch tính hóa mọi cảm xúc của mình. Còn bây giờ, khi trải nghiệm nhiều điều hơn trong cuộc sống, em đã biết cách đón nhận và đi qua nỗi buồn một cách nhẹ nhàng, biết cách lấp đầy sự trống rỗng bằng niềm vui. Em viết về những điều giản dị, bằng giai điệu tươi tắn hơn. Và trong đó, mang cả ý nghĩa của sự chữa lành.
Hoaprox - Nhất quán trong những khía cạnh đối lập
Hoaprox (Nguyễn Thái Hòa) chỉ mới 23 tuổi nhưng đã tạo được nhiều dấu ấn với vô số thành tích trong làng nhạc EDM Việt Nam và thế giới. Ngoài đời,...
Vì sao lại là sự chữa lành?
Bởi khi đau khổ mà nghe nhạc buồn có khi càng khiến người ta chìm sâu vào cảm xúc đau thương tận cùng. Em nghĩ nên sáng tác những lời ca có sự đồng cảm, để người nghe được an ủi, vỗ về, và những cảm xúc mất mát rồi cũng được chữa lành. Khi cuộc sống đã quá nhiều lo nghĩ, âm nhạc nên là nơi bạn tìm đến để khỏa khuây. Em đọc được từ một cuốn sách rằng, chỉ cần mình lan tỏa những năng lượng tích cực, những điều tốt đẹp sẽ luôn đến với mình. Tỉnh giấc khi ông trời đang ngủ là bài hát đánh dấu cho sự thay đổi đó.
Khi làn sóng indie phát triển mạnh mẽ, đồng thời là sự ra đời của rất nhiều nghệ sĩ trẻ, Trang có sợ rằng nhạc của mình sẽ lẫn với sản phẩm của những nghệ sĩ khác?
Thế mạnh của em là ca từ. Những lời hát không quá lộng lẫy, cầu kỳ nhưng tự nhiên, đơn thuần, lấy cảm hứng từ điều rất gần gũi xung quanh mình. Thính giả có thể vì yêu mến những điều mộc mạc đó mà nhận ra màu sắc riêng của em. Em nghĩ quan trọng là ca khúc phải được viết bằng những cảm xúc thật. Đối với em, điều kỵ nhất là sự giả tạo, cứ cố gồng mình để viết bằng những thứ không hề tồn tại. Người sành nhạc họ sẽ nhận ra ngay sự sáo rỗng đó.
Cho dù có kết hợp với những nghệ sĩ khác, Trang vẫn giữ chất riêng của mình chứ?
Vâng, tất nhiên rồi. Khi một nghệ sĩ khác đề nghị hợp tác, điều đầu tiên có lẽ do họ thích cá tính trong âm nhạc của em. Tiếp đó, tư duy của cả hai phải đồng điệu. Dĩ nhiên, khi làm việc chung, cái tôi của cả hai đều phải bớt đi một chút, bởi mục đích cuối cùng cũng là để cho sản phẩm âm nhạc trở nên tốt nhất. Nhưng màu sắc riêng của mỗi người thì không thể mất đi. Chẳng hạn như với Bài hát của em, giọng hát mượt mà, quyến rũ, điêu luyện của chị Uyên Linh không lẫn vào đâu được, nhưng đâu đó, người nghe vẫn nhận ra ca từ, giai điệu là của Trang.
Có nhận định rằng giới trẻ ngày nay không còn chú trọng vào ca từ nữa.