Kiến thức về giày thể thao mà ít ai biết

21amber2021

New member
User ID
181962
Tham gia
27 Tháng mười 2021
Bài viết
25
Điểm tương tác
2
Đồng
0
Sau màn chào sân ấn tượng từ giai đoạn đầu năm, Nike, adidas, New Balance… (dĩ nhiên) vẫn là những cái tên hàng đầu trong sân chơi với các thiết kế quen thuộc adidas Ultraboost 21, adidas Adizero Adios Pro 2, Nike Zoom Pegasus… Bên cạnh đó là sự góp mặt của Hoka One One, La Sportiva, Saucony, ON, Brooks, cũng là những cái tên sừng sỏ trong phân khúc giày chạy bộ.


Cùng ELLE Man khám phá 15 đôi giày chạy bộ được đánh giá cao trong nửa cuối năm 2021 này!

Top giày thể thao tập gym 'hot' của năm 2021

Top giày thể thao tập gym 'hot' của năm 2021
Đứng trước “cuộc chiến công nghệ” của những ông lớn trong thị trường thể thao, giày tập gym càng trở nên đột phá về mặt chức năng và trải nghiệm...

1. NIKE AIR ZOOM PEGASUS 38 “BERLIN”​

Lấy cảm hứng từ cuộc đua World Marathon Majors tổ chức tại Berlin, Đức, đôi Nike Air Zoom Pegasus 38 “Berlin” sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với điểm nhấn là phần upper được bao phủ gần như hoàn toàn bằng tông màu “Noir”, cùng chất liệu lưới mesh thoáng khí và công nghệ Zoom Air ưu việt, giúp tối đa hoá khả năng hoàn trả năng lượng cho người mang.


Nike-Air-Zoom-Pegasus-38-Berlin
Hình ảnh: Nike
Xuất hiện trên thân giày không chỉ có dấu Swoosh đặc trưng, phiên bản này cũng trở nên năng động hơn khi điểm xuyết những hoạ tiết gợi nhắc về cuộc thi Marathon Berlin như kí hiệu “You Are Here Mon” ở toe box, biểu tượng đường đua, gấu Berlin, cây xanh, hình bóng của các vận động viên cùng cụm từ “Berlin” được đóng dấu vào mặt bên của midsole.

nike-air-zoom-pegasus-38
Hình ảnh: Nike


2. NIKE ACG AIR NASU 2​

Bên cạnh những tương đồng so với phiên bản tiền nhiệm, Nike Air Nasu 2 đã nâng độ bền trên upper với chất liệu được gọi tên là Ripstop, đồng thời bổ sung thêm các chi tiết gia cố giúp chống chọi lại địa hình khắc nghiệt của đường mòn. Mặt khác, các tấm lưới và lớp lót bên trong còn duy trì độ thoáng khí cho người mang khi phải vận động liên tục.

nike-acg-air-nasu-2
Hình ảnh: Nike
Chất liệu phản quang trên dây giày và gót chân có khả năng hiển thị trong bóng tối, kết hợp cùng đế ngoài dẻo dai với các vấu hình răng cưa đã khiến Nike Air Nasu 2 đảm bảo độ bám dính và lực kéo kiên cố trong bất kể điều kiện nào.

nike-acg-air-nasu-2
Hình ảnh: Nike

3. NIKE AIR ZOOM TEMPO NEXT%​

Được mệnh danh là một trong những đôi giày chạy bộ tốt nhất của Nike ở thời điểm hiện tại, Air Zoom Tempo Next% sở hữu thiết kế thông minh với nhịp độ linh hoạt, vừa phù hợp để luyện tập hàng ngày, vừa hỗ trợ các runners chạy bứt tốc trên đường đua.

Nike-Air-Zoom-Tempo-NEXT
Hình ảnh: Nike
Dù không được trang bị đĩa đệm carbon như “người anh em” Vaporfly NEXT% nhưng Air Zoom Tempo Next% vẫn đảm bảo độ mượt mà và sức nảy tối đa nhờ các túi đệm Air Zoom. Tuy nhiên, đây cũng là bất lợi của đôi giày này nếu phải cua gấp hay chuyển hướng đột ngột, điều đó khiến mắt cá nhân không được thoải mái như khi mang giày marathon chuyên dụng. Bù lại, chất liệu Atomknit vẫn được ứng dụng trên upper, đem đến cho Air Zoom Tempo Next% một cảm giác nhẹ, thoáng, ôm khít bàn chân nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái trong từng chuyển động.

giày chạy bộ Nike-Air-Zoom-Tempo-NEXT
Hình ảnh: Nike


4. ADIDAS ADIZERO ADIOS PRO 2​

Cạnh tranh với Nike Air Zoom Tempo Next%, đối thủ từ Đức – adidas cho ra mắt Adizero Adios Pro 2. Đôi giày chạy bộ này được đánh giá là thiết kế “racing shoes” nhanh nhạy nhất của nhà Ba Sọc ở thời điểm hiện tại.

Với 5 thanh hỗ trợ bằng carbon đặt tại vị trí 5 xương ngón chân, adidas Adizero Adios Pro 2 cho độ cứng siêu nhẹ và tạo lực đẩy nhanh hơn khi chuyển động. Bên cạnh đó là thiết kế vượt trội của upper làm từ chất liệu polyester tái chế – mang đến tốc độ, sự linh hoạt, cảm giác thoáng khí; cùng cấu trúc cải tiến với hai lớp mút LIGHTSTRIKE PRO –
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom