Sửa chữa Dịch vụ sửa chữa điện gia dụng tại nhà

antshome

New member
User ID
181600
Tham gia
6 Tháng mười 2021
Bài viết
2
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Cùng tác giả
Trong khi sử dụng máy giặt, nếu máy gặp tình trạng “máy giặt không xả nước được”. Thì có thể do nhiều nguyên nhân. Bạn nên bình tĩnh xem xét từng nguyên nhân và cách xử lý được nêu trong bài viết này của Antshome.

Mục Lục

1. Máy giặt không xả nước – nguyên nhân và cách xử lý​

1.1. Nắp máy giặt chưa được đóng chặt​

máy giặt không xả nước
(Lồng máy chưa được đóng chặt có thể khiến máy giặt không xả nước được)
Một trong những nguyên nhân có thể khiến máy giặt không xả nước, đó là do bạn chưa đóng chặt nắp máy giặt. Trong lúc giặt đồ, nhiều người vô tình bỏ qua bước kiểm tra nắp hoặc cửa máy giặt. Nắp máy thường được kết nối với một công tắc ẩn để đảm bảo máy được đóng chặt trước khi giặt nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng. Nếu nắp máy chưa được đóng chặt, máy sẽ không hoạt động được.

Cách xử lý

Với vấn đề này, bạn chỉ cần kiểm tra lại và đảm bảo nắp máy giặt đã được đóng chặt trước khi máy vận hành. Sau đó, bạn khởi động máy giặt như bình thường. Máy sẽ tự xử lý các công việc còn lại.

1.2. Tắc ống xả nước​

máy giặt không xả nước
(Tắc ống xả khiến nước khó thoát ra ngoài)
Tắc ống xả cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy giặt không xả nước được. Lúc này, ống xả nước của máy có thể bị tắc nghẽn do dị vật hoặc cặn bẩn lâu ngày. Hoặc cũng có thể dây ống bị vặn xoắn ở đoạn nào đó khiến máy giặt không xả nước được.

Cách xử lý

Bạn cần kiểm tra kỹ ống thoát nước của máy xem có tắc nghẽn hoặc bị vặn xoắn khiến nước không thể thoát ra. Nếu ống bị vặn xoắn thì bạn cần làm thẳng lại ống. Bạn rút ống ra kiểm tra, nếu có dị vật hoặc cặn bẩn thì cần vệ sinh cho ống. Nếu ống đã hư hỏng, đứt gãy thì cần thay ống mới.

1.3. Bộ lọc vải bị tắc khiến nước không thể đi qua khi bơm​

máy giặt không xả nước
(Cần kiểm tra bộ lọc vải của máy)
Trong máy giặt thường có một bộ phận lọc xơ vải, bụi bẩn. Nếu bạn dùng máy sau một thời dài không vệ sinh. Thì bộ phận này thường xảy ra hiện tượng tắc nghẽn khiến nước khó đi qua khi bơm hút.

Cách xử lý

Bạn cần kiểm tra bộ phận lọc xơ vải này. Bộ phận lọc này thường nằm bên trong lồng – với máy cửa trên. Với máy giặt cửa ngang, bộ phận lọc sẽ nằm ở gần đế máy. Bạn cẩn mở nắp mặt trước gần đế máy để kiểm tra lưới lọc và tiến hành vệ sinh lại lưới lọc.

1.4. Dây đai curoa đứt hoặc lỏng​

máy giặt không xả nước
(Dây curoa bị hư hỏng khiến máy không chạy được hoặc chạy yếu)
Dây curoa là bộ phận truyền chuyển động giữa motor máy giặt và lồng máy. Đây là phần quan trọng trong hệ thống truyền động của máy. Sau một thời gian sử dụng, dây curoa có thể bị mòn hoặc dãn khiến máy hoạt động chậm hoặc đứng yên. Vì thế, nước cũng không thể thoát được ra ngoài.

Cách xử lý

Bạn cần kiểm tra lại dây curoa bằng cách tháo nắp lưng máy để xem dây có bị hư hỏng hay không. Nếu dây dã dãn hoặc hư hỏng, cần thay dây mới. Trong trường hợp này, nếu bạn không có chuyên môn. Hãy gọi cho Antshome qua hotline 091 692 1080 để được trợ giúp.

1.5. Bơm máy giặt bị lỗi​

Bơm máy giặt bị lỗi cũng là một trong những nguyên nhân có thể khiến máy giặt không xả nước được. Muốn biết lỗi có phải do bơm máy giặt không hãy kiểm tra bằng điện kế. Nếu máy giặt của bạn có điện vào, khởi động xem bơm có đang chạy và nước không thoát không. Bạn cần phải tháo bơm, làm sạch nó và khởi động lại xem máy giặt đã bình thường chưa. Nếu vẫn không được bạn nên thay một chiếc bơm mới. Khi thay xong cần cho máy giặt khởi động lại và xác định xem máy đã xả vắt bình thường chưa.

2. Lưu ý khi sử dụng máy giặt​

Để tăng tuổi thọ cho máy, và giúp máy hạn chế gặp phải hư hỏng trong khi sử dụng. Bạn tham khảo các lưu ý sau:

  • Phân loại quần áo và chọn chế độ giặt phù hợp với từng loại quần áo (giặt riêng các loại vải và phân loại theo màu sắc)
  • Khi giặt, bạn chỉ nên giặt số lượng quần áo bằng 2/3 khoảng trong lồng máy giặt để tăng tuổi thọ cho máy. Tránh nhồi nhét quần áo để giặt.
  • Nơi để máy giặt cần khô thoáng, tránh nước hoặc ẩm ướt
  • Vệ sinh, bảo dưỡng máy giặt định kỳ
  • Trước khi bỏ quần áo vào máy, cần kiểm tra và loại bỏ các dị vật còn vương lại trong quần áo
  • Nên sử dụng nước giặt ít bọt cho các dòng máy giặt cửa trước để tăng độ bền cho máy

Lời kết​

Khi gặp tình trạng máy giặt không xả nước được. Bạn không nên quá lo lắng. Bạn cũng không cần phải ngay lập tức gọi thợ tới sửa. Hoặc tự ý tháo tung máy để kiểm tra. Bạn hãy từ từ xem xét từ các nguyên nhân đơn giản như cửa máy chưa đóng chặt, kiểm tra bộ phận lọc trong lồng máy…

Nếu máy hư hỏng cần thay mới các bộ phận, hoặc gặp vấn đề phức tạp như bị lỗi điều khiển. Thì bạn nên gọi thợ sửa máy giặt chuyên nghiệp. Tránh tự xử lý tại nhà nếu không có chuyên môn. Việc này có thể khiến máy giặt hư hỏng nặng hơn hoặc hư hỏng hoàn toàn.

Trên đây là tổng hợp các nguyên nhân khiến “máy giặt không xả nước” và cách xử lý. Mong rằng bạn đã tìm được thông tin mình cần. Chúc bạn thành công!
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom