Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh không?

lin2hand

New member
User ID
181420
Tham gia
27 Tháng chín 2021
Bài viết
55
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
Nha Trang, Khánh Hòa
Website
lin2hand.com
Đồng
0
Nếu bạn thắc mắc Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh không. Câu trả lời là bảo quản mỹ phẩm của bạn trong tủ lạnh là một điều vô cùng cần thiết.

Nhiệt độ thấp dưới nhiệt độ phòng giúp mỹ phẩm, kem dưỡng của bạn có thể sử dụng lâu hơn.

Hầu như tất cả các thương hiệu sản xuất mỹ phầm đều khuyến cáo người tiêu dùng nên bảo quản mỹ phẩm trong nhiệt độ 10-15°C. Đồng thời, Hadley King, chuyên gia da liễu tại Đại học Cornell, khuyên chúng ta nên bảo quản mỹ phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh để mỹ phẩm ở những nơi nóng và ẩm. Nhà tắm mặc dù là một nơi tương đối mát. Tuy nhiên, nếu không có hệ thống thông gió, phải mất hàng giờ để hơi nước mờ đi trên gương trong phòng tắm.

Độ ẩm này có thể làm tăng nguy cơ phát triển của vi khuẩn, nấm mốc và nấm men. Và nhiệt độ nóng có thể làm tăng nguy cơ vô hiệu hóa nhanh các thành phần hoạt tính và chất bảo quản. Kết quả ảnh hưởng đến kết cấu và tính nhất quán của sản phẩm.

Vì vậy, có nên để kem dưỡng da trong tủ lạnh hay không thì điều này thực sự rất cần thiết. Khi kem dưỡng da hay mỹ phẩm của bạn bị thay đổi tính chất do bảo quản không đúng cách. Có thể gây ra dị ứng không đáng có trên da mặt của bạn đấy.
cach-bao-quan-my-pham-2.jpg

Tôi có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh dùng để bảo quản thực phẩm không?​

cach-bao-quan-my-pham-3.jpg
Bảo quản mỹ phẩm chung với thực phẩm trong tủ lạnh. Nghe thì có vẻ không phải là một ý tưởng hay cho lắm. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn có thể áp dụng cách bảo quản này. Nếu bạn không ngại vào bếp mỗi khi cần sử dụng mỹ phẩm hay kem dưỡng da.

Bạn nên đảm bảo nhiệt độ lí tưởng để bảo quản mỹ phẩm là từ 10-15°C. Vì ở nhiệt độ cao hơn, rủi ro đặc tính của mỹ phẩm bị thay đổi là điều có thể xảy ra.

Một kinh nghiệm cá nhân sẽ giúp ích cho bạn khi bảo quản chung trong tủ lạnh thực phẩm. Đó là, bạn nên bọc mỹ phẩm của bạn bằng túi zip/ dùng hộp bảo quản để tách biệt mỹ phẩm và thực phẩm trong tủ. Cách này sẽ tránh tình trạng mỹ phẩm bị dính mùi thực phẩm khi ở chung trong tủ lạnh.

Có nên bảo quản kem dưỡng da trong tủ lạnh riêng chỉ dành cho sản phẩm về da không?​

Trường hợp, bạn cảm thấy bất tiện khi bảo quản chung mỹ phẩm với thực phẩm trong cùng một tủ lạnh. Việc đầu tư vào một tủ lạnh làm đẹp riêng ướp lạnh kem dưỡng da, gel, serum, v.v. cũng không phải là một ý tưởng tồi.
cach-bao-quan-my-pham-6.jpg

Ngày nay, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những sản phẩm tủ lạnh bảo quản mỹ phẩm cá nhân trên Internet. Sự thật là những sản phẩm này được thiết kế vô cùng đa dạng và đáng yêu. Phù hợp cho không gian phòng ngủ của các bạn nữ.

Tủ lạnh không chỉ giúp bảo quản mỹ phẩm được chất lượng. Với nhiệt độ làm mát từ tủ lạnh, một số sản phẩm dưỡng da sẽ đạt hiệu quả sử dụng tốt hơn. Nhất là với những sản phẩm dưỡng da có chức năng làm mát. Như mặt nạ, kem dưỡng da có tinh dầu bạc hà, kem hoặc gel bôi mắt nhằm giúp giảm bọng mắt.

Mặc dù tủ lạnh có thể giúp bảo quản mỹ phẩm của bạn được lâu hơn. Các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên sử dụng mỹ phẩm trong thời hạn sử dụng được ghi trên nhãn mác để có hiệu quả tốt nhất. Về bản chất, tủ lạnh sẽ chỉ giúp mỹ phẩm không bị thay đổi đặc tính do các tác nhân bên ngoài gây ra trong thời hạn sử dụng.
cach-bao-quan-my-pham-4.jpg
Một điều lưu ý cuối cùng, mỹ phẩm có thể bảo quản trong tủ lạnh. Nhưng đồ trang điểm, nước hoa hoặc tinh dầu không được bỏ vào trong tủ lạnh. Vì nhiệt độ thấp có thể làm tách rời các thành phần trong đó và khó sử dụng hơn.

Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã tìm được câu trả lời cho mình về vấn đề có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh không. Sức khỏe và vẻ đẹp của phụ nữ là quan tâm của LIN2HAND.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom