Facebook Pixel là gì? Hướng dẫn tạo và cài đặt Pixel vào website

luuthanhtrung16

New member
User ID
182141
Tham gia
8 Tháng mười một 2021
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Nếu đã học quảng cáo Facebook mà bỏ qua Pixel Facebook là một sai lầm lớn, bạn sẽ đánh mất rất nhiều khách hàng. Facebook pixel là gì? Cách tạo và cài đặt pixel Facebook như thế nào? Pixel Facebook sử dụng ra sao? Hôm nay, Ching Marketing sẽ tổng hợp tất tần tật kiến thức liên quan đến fb pixel cho bạn tham khảo.

Các gói quảng cáo Facebook: chingmarketing.com/bang-gia-dich-vu-quang-cao-facebook/

Pixel Facebook là gì?​

Facebook Pixel là một đoạn mã JavaScript làm chức năng thông tin liên hệ giữa website với Facebook. Đoạn code sẽ thu thập dữ liệu, giúp bạn theo dõi những thay đổi từ Facebook Ads, tối ưu quảng cáo, xây dựng đối tượng khách hàng mục tiêu để dùng cho những lần chạy ads kế tiếp và tiếp thị lại cho những người đã tương tác với website.

Mã Pixel Facebook giúp bạn đánh giá được hiệu quả chuyển đổi hành động và người nào click vào thông tin qua quảng cáo. Tiếp đó, bạn xây dựng, thay đổi, cải thiện được website.

Video chia sẻ về Pixel Facebook toàn tập



hqdefault.jpg




Lưu ý: Giảm tốc độ video xuống 0.75 nếu cần.

Nguyên tắc hoạt động của Facebook Pixel​

Fb pixel hoạt động theo nguyên tắc đặt và kích hoạt cookie. Khi cài đặt Pixel Facebook vào website, bạn có thể bắt đầu theo dõi hành vi tương tác trên website, trên quảng cáo Facebook từ phía người dùng.

Pixel hỗ trợ cải thiện hiệu quả quảng cáo một cách đáng kể nhất. Đơn giản không đơn thuần bạn biết đến nhóm đối tượng quảng cáo hướng đến, bạn còn hiểu rất rõ cách mà các quảng cáo này hoạt động.

Pixel trên Facebook được chia làm 2 loại:

  • Conversion pixel: Pixel dùng để chuyển đổi.
  • Custom audience pixel: Pixel dùng để tùy chỉnh đối tượng người xem.
Pixel Facebook
Conversion pixel

Vì sao nên tạo pixel Facebook?​

Facebook pixel id cung cấp nhiều thông tin quan trọng, bạn có thể sử dụng chúng để tạo ra nhiều quảng cáo tốt nhất. Dữ liệu từ pixel sẽ đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị tới nhiều khách hàng tiềm năng.

Tóm lại, Facebook Pixel sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của Facebook Ads và ROI cũng được thu về nhiều hơn.Thực tế, ngay khi bạn chạy ads Facebook thì việc cài đặt Pixel Facebook cũng mang lại nhiều lợi ích như:

1. Theo dõi chuyển đổi​

Conversion chính là thước đo đánh giá sự thành công chất lượng trong việc quảng cáo và quảng bá thương hiệu. Bạn có thể dễ dàng sử dụng Pixel Facebook để theo dõi chuyển đổi khách hàng giữa Facebook và Website. Conversion cho phép bạn xem cách mọi người tương tác với trang web sau khi xem quảng cáo Facebook, thậm chí bạn có thể theo dõi khách hàng thông qua thiết bị của họ.

Khi theo dõi qua thiết bị giúp bạn xác định được xu hướng của khách hàng để biết được những người này có thường xuyên xem quảng cáo trên điện thoại nhưng lại chuyển qua máy tính để xem quảng cáo khi họ muốn mua hàng hay không? Với những thông tin quan trọng như thế này giúp bạn điều chỉnh chiến lược quảng cáo cũng như tính toán lợi tức đầu tư.

2. Tiếp cận khách hàng nhanh chóng​

Retargeting pixel data (dữ liệu lưu trữ khách hàng mục tiêu của Pixel) và quảng cáo động trên Facebook sẽ kết hợp để thể hiện những quảng cáo mục tiêu nhắm thẳng vào người dùng đã từng thăm trang web của bạn. Bạn có thể cho hiển thị quảng cáo của sản phẩm lên trang newfeed của khách hàng thông qua Facebook Ads. Có rất nhiều lựa chọn chi tiết khi bạn cài đặt Fb pixel.

Pixel Facebook tiếp cận khách hàng
Tiếp cận khách hàn

3. Tạo danh sách khách hàng​

Facebook có thể xây dựng danh sách đối tượng khách hàng tiềm năng dựa trên Targeting pixel data. Facebook dựa trên những thông tin có sẵn và lọc ra những người có cùng sở thích, hứng thú cũng như phân khúc với khách hàng đã tương tác trên website và sẽ quảng cáo đến người dùng. Điều này giúp mở rộng quy mô quảng cáo đến khách hàng tiềm năng cho cửa hàng, doanh nghiệp của bạn.

4. Tối ưu chuyển đổi​

Bạn có thể sử dụng Facebook tracking pixel date để tối ưu hóa quảng cáo của mình trên những sự kiện chuyển đổi trên website. Nếu không có pixel, quảng cáo bạn chỉ có thể tối ưu chuyển đổi Link Clicks. Khi có pixel, bạn có thể tối ưu hóa các chuyển đổi để nó liên kết chặt chẽ với mục tiêu kinh doanh.

5. Tối ưu ads theo giá trị​

Facebook sẽ thu thập dữ liệu từ website, lưu thông tin của những người mua và số tiền họ chi tiêu. Bạn có thể tối ưu hóa đối tượng khách hàng để quảng cáo dựa vào số tiền họ chi tiêu. Cũng nhờ vào Pixel Facebook, quảng cáo sẽ tự động hiển thị quảng cáo cho những người có khả năng chi tiêu nhiều.

Pixel Facebook tối ưu ads
Tối ưu ads theo giá trị

6. Khai thác số liệu từ quảng cáo Facebook​

Bạn muốn sử dụng những chiến dịch chuyển đổi trên website? Bạn muốn tùy chỉnh đối tượng trên website hay cho quảng cáo “ động”. Việc bạn cần làm là bạn cài đặt pixel Facebook, bạn có thể khai thác được rất nhiều số liệu. Thêm vào đó, bạn cũng cần pixel để có thể theo dõi các số liệu: chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng, hay chi phí cho mỗi chuyển đổi.

Cách tạo pixel Facebook vào website​

Bạn thực hiện tạo & chèn Facebook pixel vào website qua các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào tài khoản quảng cáo Facebook
Đầu tiên, các bạn truy cập vào tài khoản Facebook của mình.

Tiếp đó, bạn nhấp vào biểu tượng dấu mũi tên góc phải màn hình. Thanh menu hiển thị các bạn nhấn chọn vào tab Quản lý quảng cáo.

  • Bước 2: Chọn tab Pixel
Cửa sổ trình quản lý quảng cáo, ở cột tài sản, các bạn nhấp chọn vào tab Pixel.

Tạo Pixel Facebook
Tạo Pixel Facebook
  • Bước 3: Tạo Pixel
Tiếp theo ở cửa sổ mới các bạn nhấn chọn vào nút tạo Pixel.

Pixel Facebook
Pixel Facebook
  • Bước 4: Đặt tên cho Facebook Pixel Code.
Đặt tên Pixel Facebook
Đặt tên Pixel Facebook
  • Bước 5: Đợi đoạn mã Pixel được tạo.
Khi nhận được thông báo tạo thành công. Như vậy là các bạn đã thực hiện hoàn tất cách tạo Pixel Facebook.

Đổi đoạn code Pixel Facebook được tạo
Đổi đoạn code Pixel
  • Bước 6: Lấy Facebook Pixel Code
Lúc này, một mã gọi Pixel Facebook Code sẽ hiển thị, bạn chỉ cần sao chép và lấy đoạn mã chèn vào website của bạn là được.

Cách lấy code pixel Facebook
Lấy code pixel Facebook

Nguồn: chingmarketing.com/blog/facebook-marketing/facebook-pixel-la-gi/
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom