Cuộc đua robot công nghiệp

robotcongnghiep

New member
User ID
180430
Tham gia
2 Tháng tám 2021
Bài viết
48
Điểm tương tác
1
Địa chỉ
vietnam
Website
cafef.vn
Đồng
0
lao vào cuộc đua công nghệ tiên tiến mạng click động đời mới 5G, Mỹ một và China bị với là hụt hơi bên trong cuộc tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh với Nhật dòng, châu âu trong lĩnh vực sản xuất robot công nghiệp.

châu âu và Nhật phiên bản từng vượt Mỹ, Trung Quốc bên trong nghành nghề dịch vụ sản xuất robot công nghiệp

& chuyên gia từng cho rằng China đe dọa địa vị đứng vị trí số 1 của Mỹ phía trong nghành tự động hóa công nghiệp. Nhưng, Nhật mẫu & âu lục từng vượt Mỹ trong nghành nghề dịch vụ này từ dài, chứ chưa thể hãy Trung Quốc. Hiện những Doanh Nghiệp Nhật dòng & châu âu là nhà cung cấp vật dụng tự động hóa công nghiệp hàng đầu quả đât, dựa vào tờ Asia Times.

Trung Hoa đi vào Doanh Nghiệp robot âu lục
robot công nghiệp là điều then chốt để đánh giá và nhận định trình độ, mô hình chế tạo, vị trí của 1 giang sơn bên trong lĩnh vực tự động hóa công nghiệp. Dựa trên hiện ra cáo của Liên đoàn Robot học quốc tế (IFR), tập đoàn lớn Fanuc, Yaskawa, Kawasaki và các nhà sản xuất Nhật dòng khác nữa nhận được tối thiểu nhất 60% ứng dụng tự hóa được lắp ở trái đất. Tập đoàn ABB (Thụy Sĩ), Kuka (Đức) & các Công Ty châu âu khác góp sức gần 30%. Xét về giá trị hàng hóa, Fanuc, Yaskawa, ABB và Kuka giữ hơn 70% Thị Phần trái đất.

trong khi đó, tờ The Thành Phố Wall Street Journal dẫn lời những chuyên gia nhận định và đánh giá Mỹ “thua trận” bên trong cuộc đua robot công nghiệp. Vẫn còn thông báo cáo của IFR chỉ ra rằng những robot công nghiệp tại Trung Quốc chế tạo phía trong năm 2018 nhận được gần 10% tổng số số được lắp ráp trên toàn cầu và 27% thị phần nội địa. Theo IFR, China mua khá lắm robot công nghiệp nhưng còn chưa hãy là nhà sản xuất lớn.

nhưng, hiển thị cáo của IFR chưa bao quát xu hướng Trung Hoa thâu tóm hàng trăm Công Ty robot công nghiệp nữa ở châu âu một số Mỹ bên trong vòng 5 năm đi qua. Đáng quan tâm nhất là tập đoàn lớn Midea của Trung Quốc thâu tóm Công Ty Đức Kuka vào 2016. Tính từ lúc đây, cơ quan chỉ đạo của chính phủ Đức tăng tốc kiểm soát, siết chặt luật pháp về nắm bắt Công Ty.

photo-1-1635501082901467610753.jpg


theo nhận định và đánh giá của chuyên san Nikkei Asian Review, campaign nắm bắt Doanh Nghiệp nước ngoại vi được cơ quan chỉ đạo của chính phủ Trung Quốc trợ giúp từng đạt một số thành công nhất định, bất cứ vấp nên phản ứng mạnh khỏe từ những nước châu âu và Mỹ. Chẳng hạn, Doanh Nghiệp Siasun, đơn vị phân phối robot công nghiệp bậc nhất của China, nhận được mối liên lạc mật thiết đi cùng Viện Hàn lâm khoa học một và tổ chức chính quyền China.
Nikkei Asian Review dẫn lời 1 Giám đốc yếu tố hành giấu tên của Siasun tiết lộ: “Chúng tôi đã từng thu hẹp khoảng tầm cách thức đi với các Công Ty bên bên cạnh về chất số một số công nghệ robot công nghiệp”. Cụ thể, Siasun thống lĩnh thị phần trong nước một số xuất đi sang hơn 30 quốc gia.

ảnh hưởng của đại dịch Covid-19
Giữa khi thương chiến Mỹ - Trung leo thang & cuộc đua giành địa vị thống lĩnh bên trong công nghệ mạng click động đời new 5G, những Doanh Nghiệp sản xuất robot công nghiệp của âu lục một số Nhật dòng lại lan rộng dây cáp chuyền sản xuất tại Trung Quốc.

chẳng hạn, Công Ty đa nước nhà ABB (Thụy Sĩ) trong tháng 9.2019 tiến hành khởi công thiết kế xí nghiệp new gần Thành Phố.Thượng Hải (Trung Quốc). Nhà máy của ABB vì Trung Quốc dự đoán lấn sân vào làm việc năm 2021. “Đây sẽ là xí nghiệp sản xuất văn minh nhất trong nghành tự hóa công nghiệp ở trái đất - một cơ sở chế tạo robot”, dựa trên xuất hiện của ABB. Các hãng sản xuất Nhật dòng gần như Fanuc, Yaskawa một số Kawasaki cũng từng lan rộng làm việc vì Trung Hoa bên trong vòng 3 năm đi qua.

tuy nhiên, đại dịch Covid-19 tác động ảnh hưởng đến kế hoạch lan rộng ra hoạt động kinh doanh của những đơn vị sản xuất robot công nghiệp bậc nhất. Những Công Ty phân tích thị phần dự báo lượng khoản robot công nghiệp được lắp đặt ở toàn thị trường quốc tế giảm bớt 47% trong năm 2020 do đại dịch Covid-19. Hãng phân tích Thị phần Interact Analysis ước tính ngành sản xuất robot công nghiệp chỉ hãy thử tận mắt chứng kiến sự phát triển vào khoảng thời gian 2022. Dựa vào dự hiện lên của IFR, đến năm 2022 sẽ giữ khoảng bốn triệu robot công nghiệp trên toàn cầu so đi cùng mức 2,4 triệu robot đang hoạt động lúc này, nhưng Xu thế hãy thử cải tiến tùy thuộc theo thực trạng tình tiết của đại dịch.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom