CƠ CHẾ VÀ TÁC ĐỘNG CỦA OXY HÓA ĐỐI VỚI LÀN DA

yeintran

New member
User ID
182033
Tham gia
1 Tháng mười một 2021
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Yêu bản thân và lắng nghe nhu cầu chính mình là một trong những phương pháp giúp cơ thể trẻ hóa. Đầu tư những sản phẩm tốt, không những giúp da căng bóng khỏe mạnh mà còn giữ da ở trạng thái ổn định để đương đầu với các thử thách tưởng như không khắc nghiệt mà khắc nghiệt không tưởng của môi trường tác động lên da.

Oxy hóa là gì?​

Oxy hóa hay còn được gọi là stress oxy hóa, quá trình này diễn ra đều đặn mỗi ngày trên da.Là hiện tượng các gốc tự do “đánh cắp” electron của da. Là một dạng phản ứng hóa học thường gặp phải trong môi trường tự nhiên. Khi các electron bị “đánh cắp” dẫn đến sự bất ổn định phân tử da, từ đó hình thành chuỗi oxy hóa gây nên tình trạng lão hóa da.
Để dễ hình dung quá trình oxy hóa diễn ra như thế nào thì oxy hóa da cũng giống như quá trình diễn ra ở Vitamin C nếu không được bảo quản kỹ lưỡng sẽ dẫn đến hiện tượng oxy hóa biến đổi chất và màu sắc của Vitamin C. Tương tự như Vitamin C thì quá trình oxy hóa da cũng bị tác động bởi môi trường như vậy. Nếu các electron bị đánh cắp nhưng không có biện pháp cải thiện thì da sẽ ngày càng yếu tạo môi trường cho mụn sinh sôi. Các nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất cân bằng phổ biến là: thiếu ngủ, căng thẳng và ô nhiễm môi trường.
hyC9VPqoZ5d67YCIFMWlLb2Ly9bSVgleUm2uXCWtnu4e1YNBjji8hgqkSQVrHYAEhWm0Jpk3iPBUUj6hRdqX0LiUAV4GgcHF5azSjyJJB9wpwr-SXX4p5y-v3lRjEqQ7V8QFI9dB

Chất chống oxy hóa là gì?​

Để hạn chế tác động và ngăn chặn quá trình oxy hóa, các chuyên gia da liễu đã nghiên cứu các thành phần chăm da có tác dụng làm chậm quá trình oxy hóa tự nhiên của da. Dành cho ai đang sử dụng sản phẩm chống lão hóa thắc mắc nguyên tắc hoạt động và cho những bạn chưa kết hợp sản phẩm chống lão hóa vào chu trình chăm da thì mình hy vọng sau bài viết này bạn có thêm động lực để chèn vài em vào chu trình dưỡng da của bản thân.
nK4D0ggazA_eh1-IR7oMtUQP6BnbXRPJJyXJxNCcGBOth76xigVP0WvEJ2JIbVr45sJNoCYJZvwJcg5DOFHziZ_eOJIQwx_iikUpYi_EETfZ-5bw4olRI0yp-7qI_R6rJgwtExFO

Sản phẩm chống lão hóa tác động lên da như thế nào?​

Sản phẩm chống lão hóa chứa chất chống oxy hóa trung hòa các phân tử bất ổn định bằng cách cung cấp electron bị “đánh cắp” bởi các gốc tự do. Giúp củng cố bề mặt phân tử dưới da, không để khoảng trống tránh sự xâm lấn của các gốc tự do ngoài môi trường.

Các thành phần ngăn chặn cơ chế hoạt động của oxi hóa.​

Chất chống oxy hóa tồn tại trong cơ thể nhưng quá trình sản xuất oxy hóa sẽ ít dần theo thời gian dẫn đến sự hao hụt không cung cấp đầy đủ cho cơ thể. Thực phẩm hàng ngày cung cấp chất chống oxy hóa cho các tế bào bên trong, do da thuộc bề mặt ngoại mô nên chất chống oxy hóa được nhận ít hơn và cần phải bổ sung bằng các sản phẩm thường thấy như:
  • Khoáng ion âm giúp loại bỏ electron ẩn mình trong các phân tử da.
  • Trà xanh chứa polyphenol thuộc nhóm bioflavonoids giúp chống oxy hóa.
  • Niacinamide phục hồi da trước tác động môi trường giúp da trắng sáng trẻ hóa làn da.
  • Vitamin C tiêu trừ hắc sắc tố đem lại sự trẻ trung cho da.
  • Vitamin E thúc đẩy chức năng tế bào chữa lành tổn thương chống lão hóa da.

Các sản phẩm chống oxy hóa nổi bật 2021​

Huxley​

Nổi tiếng là dòng mỹ phẩm cao cấp mang hơi thở của thiên nhiên Huxley được dân tình yêu mến vì sự lành tính mà sản phẩm mang lại. Ngoài khả năng phục hồi tổn thương da Huxley còn chứa các thành phần chống oxy hóa giúp lưu giữ nét thanh xuân cho làn da.
TG7haQMR0ILmbz85MUJzhInIGr7AL3RXgnRN_oBm0o1zEdq5X9BOsNBz0ej05fHUPUVjBQtGnUXS7En4BUsukYSRScsRmDklCEVYoScAtvuJMyB4woc0c7aWhkeSJMBuyswTieSF

Glan Moor​

Thuộc hàng top thương hiệu mỹ phẩm hiếm áp dụng thành phần khoáng vào sản phẩm. mang công cuộc cải cách vào sản phẩm Glan Moor áp dụng công nghệ khoáng ion âm để loại bỏ các electron ẩn mình trong các phân tử da. Đồng thời bổ sung lại lượng electron âm bị mất ngăn chặn tình trạng mất cân bằng, ngăn chặn quá trình lão hóa da.
bZDjriLaqgcKYQBba6SqlZE7xaM27k3o-qNvF9h4rIIsI7EYTau2KO0mOevDktu1y6mpzMnNp6tS1qKhmleTCB46Vu-gEc99I7ofke2keD3_XDODmUuvsCji-m9r13yVBNYLcCfr

Shiseido​

Tín đồ skincare không ai không biết nhà Shiseido nổi tiếng bởi các sản phẩm lành tính, không chỉ mang lại làn da căng mướt mịn màng mà còn lưu giữ nét xuân của làn da. Các sản phẩm của Shiseido cũng vô cùng đa dạng từ cấp ẩm đến chăm da chuyên sâu phù hợp với nhiều loại da.
H3-PV6ondxzns7ur4lz_XIqeCQciSCUqHbgL6bqTxlFvQb73RkxtYmKpFlXC8Ds6BJyRq77iJUDcRoxBDi_268VZ11HqcjyhX1jmX47LVkNPlTRaOVnOMjMNo2bJPHsVEe93UtKe

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này. Sau bài viết này mong bạn sẽ hiểu được quá trình oxy hóa là gì và cũng biết được nguyên lý hoạt động của các sản phẩm chống lão hóa tác động lên da.
 
User ID
57968
Tham gia
12 Tháng sáu 2014
Bài viết
243
Điểm tương tác
11
Đồng
0
Oxy hóa hay còn được gọi là stress oxy hóa, quá trình này diễn ra đều đặn mỗi ngày trên da.Là hiện tượng các gốc tự do “đánh cắp” electron của da. Là một dạng phản ứng hóa học thường gặp phải trong môi trường tự nhiên. Khi các electron bị “đánh cắp” dẫn đến sự bất ổn định phân tử da, từ đó hình thành chuỗi oxy hóa gây nên tình trạng lão hóa da.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom