5 Bước Lắp Đặt Sen Vòi Nóng Lạnh Tại Nhà Chuẩn Không Cần Chỉnh

luxtatbvs

New member
User ID
178593
Tham gia
16 Tháng tư 2021
Bài viết
88
Điểm tương tác
0
Đồng
0

Cấu Tạo Và Hướng Dẫn Cách Lắp Đặt Sen Vòi Dễ Dàng​

Khi chúng ta đã sở hữu được một bộ sen vòi tắm cho gia đình, việc tiếp theo đương nhiên đó chính là lắp đặt bộ sen vòi nóng lạnh này vào phòng tắm để sử dụng. Hầu hết hiện nay mọi người có thể thuê dịch vụ kỹ thuật lắp đặt để hoàn thành vấn đề này. Nhưng đối với những bộ sen vòi đơn giản, chúng ta cũng có thể tự mình lắp đặt bộ sen vòi mà không cần đến kỹ thuật viên. Việc lắp đặt cũng không phải là không đơn giản, chúng ta phải hiểu cấu tạo của bộ sen vòi nóng lạnh, và biết thêm một số kỹ thuật lắp đặt cơ bản. Bài viết này sẽ chỉ ra một số cấu tạo của bộ sen vòi và cách lắp đặt cơ bản, các bạn hãy cùng tham khảo.

1/ Cấu tạo của một bộ sen vòi nóng lạnh

Một bộ sen vòi nóng lạnh gồm các bộ phận chính sau: Bát sen, cài sen, dây sen, thân sen và củ sen.

Trong đó, thân sen là bộ phận quan trọng nhất bởi nó quyết định chất lượng của sản phẩm bạn mua. Thân sen được chia nhỏ thành các bộ phận: Tay sen, lõi sen, chân sen, chụp sen, nén sen và rút sen.



bo-sen-voi-jpeg.jpg



Các bộ phận được đặt trong thân sen có các chức năng khác nhau như sau:

  • Lõi sen (ti van hay van đóng mở nước): Khi bạn đóng/mở tay sen trên bộ sen tắm thì nó sẽ tác động vào lõi sen, trong hệ thống vòi nóng - lạnh, lõi sen sẽ đóng mở đĩa sứ để trộn 2 nguồn nóng - lạnh của bộ chia nước. Lõi sen thường được làm từ sứ để đảm bảo có thể xử lý trơn tru 2 nguồn nước, tránh xảy ra tai nạn không mong muốn trong quá trình sử dụng.


loi-sen-voi.jpg



  • Tay nắm sen: Đây được xem như cầu nối để giúp nước được đưa lên vòi từ bộ sen vòi. Tay nắm sen là bộ phận giúp bạn cầm nắm dễ dàng hơn, vì thế nó thường được gắn trực tiếp với lõi sen bằng ốc vít, giúp mở/đóng van nước của lõi sen dễ dàng hơn, tiện lợi hơn.


3-3c284189-ae4f-4c26-aafa-fabb0b54a9e8.jpg



  • Rút sen: Là nhân tố tác động trực tiếp vào hoạt động chia nước thành 2 phần: một phần nước sẽ được dẫn xuống vòi tắm, một phần nước thì sẽ được dẫn lên bát sen. Khi bạn nhấn nút rút sen xuống thì nước sẽ được đưa xuống đầu vòi và chảy ra ngoài, còn nếu kéo rút sen lên thì nước sẽ được đưa lên phía vòi hoa sen.
Rút sen


  • Nén sen và chụp sen: Là bộ phận dùng để cố định lõi sen, được lắp ráp ngay bên dưới tay vòi sen.
  • Chân sen: Là trụ đứng của toàn bộ vòi sen tắm, bao gồm 2 chân hình chữ Z được gắn với nhau từ thân vòi sen đến tường nhà bạn, chân sen còn lại sẽ được gắn với đầu của mỗi nguồn nước. Bộ phận này thường được làm chắc chắn và tỉ mỉ nhất bởi nó cố định toàn bộ hệ thống vòi sen tắm và chịu đựng lượng nhiệt của 2 nguồn nước trao đổi liên tục trong suốt quá trình bạn sử dụng.


4-f1039130-61b7-483c-a425-86f739c3f117.jpg



Đây là 5 bộ phận quan trọng nhất, cấu tạo nên một vòi sen tắm nóng lạnh. Vậy nên, dù bạn chỉ là người tiêu dùng mua để sử dụng thì cũng nên tìm hiểu rõ về 5 bộ phận này để lựa chọn mua được sản phẩm chất lượng nhất.

2/ Hướng dẫn lắp đặt vòi sen nóng lạnh

  • Đối với sen vòi nóng lạnh thông thường.
Bạn tiến hành đo kích thước lắp đặt lần lượt theo chiều cao trung bình của gia đình. Bạn nên chọn vị trí lắp đặt giá treo vòi ở trên chiều cao đó khoảng 10cm. Theo chiều cao trung bình của người Việt Nam, khoảng cách vòi sen dây và mặt đất là từ 160 - 165cm.

  • Đối với sen cây tắm đứng
Bạn nên lắp bát sen cao hơn mặt đất 1m8 - 2m là tối ưu, hoặc cao hơn chiều cao của người cao nhất trong gia đình từ 15 - 20cm. Nếu bạn muốn nước chảy mạnh hơn thì có thể nâng cao thêm 5 - 10cm, lưu ý là nên đặt van khóa nước cách 80 - 100cm nhé!



mau-nha-ve-sinh-dep-1-e94925cb-2368-49d7-952a-2294840ff61b.jpg


vị trí lắp đặt sen tắm hoàn hảo​



Lưu ý: Một số loại sen cây đứng cao cấp hiện nay có thể thay đổi được độ cao, bạn có thể tùy chỉnh độ cao phù hợp với nhu cầu để có áp lực nước tốt hơn và độ cao phù hợp với các thành viên trong gia đình.

Kiểm tra, vệ sinh đường ống nước

  • Trước khi bạn lắp đặt, bạn phải mở các đầu bịt đường ống nước ra để kiểm tra xem chúng có bị bẩn hay không và tiến hành vệ sinh.
  • Đồng thời, bạn xả hết các van nước trong phòng vệ sinh ra để bụi bẩn, rác hay VLXD bị dư thừa, đọng lại trong đường ống cũng được đẩy ra ngoài để khi lắp đặt vòi hoa sen sẽ không bị tắc nghẽn nước.
  • Cuối cùng, bạn hãy tiến hành khóa van nước lại bằng các đầu ren để tiến hành lắp đặt vòi hoa sen.


3/ Hướng dẫn các bước lắp đặt sen vòi


Bước 1: Bạn tiến hành lắp đặt chân sen bằng cách quấn cao su non vào phần đầu ren. Sau đó, bạn tiếp tục lắp đặt chân sen (một chân sen hướng xuống dưới, một chân sen hướng ra ngoài) để cho chân sen cân bằng.

Lưu ý: Bạn phải vặn đủ hết ren và phải lắp đặt chân sen sao cho chúng không bị lệch vì chân sen là trụ đứng cho toàn bộ vòi sen nên nếu bị lệch thì vòi sen sẽ không thể trụ vững được.

Bước 2: Bạn tiếp tục dùng mỏ lết để siết 2 chân sen, đồng thời kiểm tra ron và màng lọc để chắc chắn cây sen không bị mắc rác hay tắc nghẽn khi lắp đặt củ sen vào.

Bước 3: Bạn dùng bút dạ để đánh dấu vị trí cần khoan để cố định cây sen hoặc tay sen, sau đó bạn bắt đầu dùng khoan để khoan tường, đóng tắc kê và bắt ốc vít. Cuối cùng, bạn gắn bát gắn chân sen vào.

Bước 4: ( Đối với sen cây tắm đứng) Bạn hãy siết ốc để cố định cây sen vào củ sen và cố định cây sen vào giá đỡ. Ngoài ra, cây sen còn có khả năng tăng/giảm chiều cao tùy theo mong muốn của người sử dụng.

Bước 5: ( Đối với sen cây tắm đứng) Cố định thân sen với củ sen, siết chặt các đai ốc của thân cây sen với củ sen để chánh bị rò rỉ nước.

Lưu ý: Bạn cần lắp bát sen sao cho cân đối, tránh lắp lệch để không xảy ra vấn đề rò rỉ nước trong quá trình sử dụng.

3/ Một số lưu ý khi lắp vòi sen nóng lạnh

  • Bạn cần kiểm tra không gian nhà bạn có phù hợp để lắp vòi hoa sen hay không. Đảm bảo khi lắp vòi sen, tia nước có đủ không gian để phun ra. Không gian tối thiểu cho một vòi sen đơn là 32cm x 32cm thì vòi sen mới có thể phun nước ra mà không bị gò bó.
  • Bạn nên xác định đối tượng sử dụng vòi sen là ai, trẻ nhỏ hay người lớn để có thể lựa chọn và lắp đặt loại vòi sen phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.
Bạn đang có nhu cầu mua sen vòi nóng lạnh tại TP.HCM, hãy tham khảo ngay thương thương hiệu thiết bị vệ sinh LUXTA, Đối với thiết bị vệ sinh LUXTA, sen vòi nóng lạnh là một tron những sản phẩm chủ đạo bán chạy nhất trên thị trường. Không chỉ bán sen vòi nón lạnh tại TP.HCM mà thương hiệu LUXTA còn được người tiêu dùng trên cả nước ưa chuộng bởi chất lượng sản phẩm tốt, giá cả cạnh tranh phù hợp với nhiều người tiêu dùng trong đời sống hiện nay. Bạn có thể ghé thăm showroom thiết bị vệ sinh LUXTA tại 569-571 Luỹ Bán Bích để tham khảo thêm về thiết bị vệ sinh LUXTA nhé.

====================================

Chi tiết xin liên hệ:

✳ SEN VÒI LUXTA

✳ Địa chỉ: Showroom Luxta 569-571 Luỹ Bán Bích, P.Hoà Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM

✳ Địa chỉ: 188/10 Lê Văn Quới, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân

✳ Điện thoại / Zalo:

- Sale 01: 0703573639 - Mr.Khoa

- Sale 02: 0776639188 - Mr.Bảo

✳ Fanpage Facebook: senvoichinhhang
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom