Bạn Có Nên Mở Cửa Hàng Rửa Xe Không?

thietbiruaxe

New member
User ID
182059
Tham gia
2 Tháng mười một 2021
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Địa chỉ
C40 Chung Cư Khang Gia - Đường 45 - P.14 - Gò Vấp
Website
tahico.com
Đồng
0

Lợi ích của việc kinh doanh rửa xe​

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc đầu tư vào một tiệm rửa xe chưa? Có thể bạn là một trong những người coi trọng việc vệ sinh ô tô tốt và nghĩ rằng sở hữu tiệm rửa xe như một cách kiếm sống đồng thời giúp mọi người bảo vệ và kéo dài tuổi thọ cho ô tô của họ. Nhưng rửa xe ô tô tốn bao nhiêu tiền và bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền?

Tahico-Equipment có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về những lợi thế của việc sở hữu một tiệm rửa xe, để cung cấp cho bạn kiến thức nền tảng bạn cần trước khi mở cơ sở của riêng mình . Điều đầu tiên bạn có thể muốn biết là liệu bạn có thể kiếm tiền hay không.

Rửa xe có phải là một ngành kinh doanh có lãi?​

Trước khi quyết định đầu tư một phần tiền tiết kiệm hoặc vay một khoản để bắt đầu kinh doanh tiệm rửa xe ô tô của riêng mình, bạn đang đi đúng hướng nếu đặt những câu hỏi sau:
co-nen-mo-tiem-rua-xe-may-khong-2.jpg

  • Những lý do để sở hữu một máy rửa xe là gì?
  • Tôi có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ tiệm rửa xe?
  • Chi phí để chạy một tiệm rửa xe là bao nhiêu?
  • Bạn cần những gì cho một tiệm rửa xe?
  • Ưu và nhược điểm của việc bắt đầu kinh doanh tiệm rửa xe là gì?
  • Đây có phải là doanh nghiệp cho tôi?
Bạn sẽ cần tự hỏi mình một số câu hỏi về cam kết sở hữu một doanh nghiệp và trả lời chúng một cách trung thực. Bạn cũng sẽ cần nghiên cứu một chút về thị trường rửa xe để xem có bao nhiêu người sẽ tiếp tục mua dịch vụ của bạn theo thời gian tại địa điểm bạn sẽ vận hành cơ sở. Đây được gọi là ước tính quy mô thị trường.

Chi phí khởi động và giá cả cho dịch vụ rửa xe của bạn​

Bạn sẽ cần phải nghiên cứu các khoản chi phí để bắt đầu và duy trì hoạt động. Bạn có thể thu thập thông tin chi phí bằng cách nói chuyện với những người sở hữu tiệm rửa xe trong một thị trường tương tự như của bạn. Phí có thể bao gồm các chi phí liên quan đến:

  • Mua hoặc thuê đất
  • Xây dựng đường hầm
  • Cơ sở hạ tầng cấp thoát nước
  • Lát bãi đậu xe
  • Cấp phép kinh doanh
  • Xà phòng và các hóa chất khác
  • Khăn tắm
  • Đồng phục
  • Lương nhân viên
  • Tiện ích
  • Bảo trì thiết bị
Bạn cũng sẽ cần phải nghiên cứu giá cả chung cho các dịch vụ rửa xe gần bạn, điều này có thể dễ dàng như kiểm tra một số tiệm rửa để ghi chú vào thực đơn dịch vụ và giá cả của họ. Chủ sở hữu hoặc người điều hành tiệm rửa xe có thể sẵn sàng trả lời các câu hỏi về dịch vụ nào phổ biến nhất.

Lợi ích của việc kinh doanh rửa xe​

Mọi người trong các khía cạnh khác nhau của kinh doanh rửa xe đề cập đến hai lợi ích chính mà một chủ tiệm rửa xe được hưởng nhiều hơn các loại hình kinh doanh khác:

  1. Rửa xe là một ngành kinh doanh tiền mặt.
  2. Thanh toán là ngay lập tức.
Các lợi ích bổ sung bao gồm:

  • Hiệu quả từ phát triển thiết bị và công nghệ sản phẩm : Trong thập kỷ qua, những phát triển đã giúp giảm thiểu lãng phí năng lượng và nước, góp phần giảm tổng chi phí vận hành, đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng hơn và gửi nhiều tiền hơn đến lợi nhuận.
  • Những tiến bộ trong tiếp thị tại chỗ : Với các trạm thanh toán tự động và lượt đi hàng tháng không giới hạn với mức giá cố định, kết quả là số lượng xe ngày càng tăng qua các lần rửa có các tính năng này.
  • Khách hàng đang tìm kiếm các dịch vụ rửa xe tiện lợi hơn, ít tốn kém hơn : Khi công nghệ thiết kế hệ thống thanh toán và thiết kế đường hầm được cải thiện, nhà điều hành có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu này hơn.
  • Thị trường dịch vụ rất mang tính địa phương hoặc khu vực : Khách hàng không mua sắm dịch vụ rửa xe ở một thị trấn, quận hoặc tiểu bang khác, vì vậy, quảng cáo có giá cả phải chăng.
  • Tiếp thị chi phí thấp thông qua mạng địa phương và phương tiện truyền thông xã hội : Chủ sở hữu có thể đạt được khá nhiều thành quả thông qua truyền miệng trong các cộng đồng địa phương, bổ sung cho các trang web giá cả phải chăng, liên minh web thương gia địa phương và phương tiện truyền thông xã hội.
  • Phần mềm quản lý : Doanh nghiệp gần đây đã được hưởng lợi nhiều hơn từ các công cụ quản lý phần mềm tốt để kiểm soát tiền mặt và lên lịch cho nhân viên.

Ưu điểm khi bắt đầu kinh doanh tiệm rửa xe​

Có những thuận lợi và khó khăn khi sở hữu một cơ sở kinh doanh rửa xe. Mặc dù bạn cần phải suy nghĩ về những ưu điểm cá nhân của mình khi bắt đầu kinh doanh tiệm rửa xe ô tô, nhưng đây là một số lợi thế chung khi sở hữu một tiệm rửa xe:

  • Làm đúng, doanh nghiệp của bạn có thể là một nguồn thu nhập lâu dài và ổn định, và là một trong những khoản đầu tư tốt nhất mà bạn thực hiện.
  • Làm việc chăm chỉ là phần thưởng cá nhân và việc sở hữu công việc kinh doanh của riêng bạn cho phép bạn trực tiếp nhìn thấy những phần thưởng đó.
  • Giống như bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào, sở hữu và điều hành một tiệm rửa xe giúp một người có thể trở thành ông chủ của chính họ.
  • Sẵn có vốn để khởi nghiệp và cho vay - Các khoản vay SBA là một trong những lựa chọn tài chính khả dụng nhất cho các chủ tiệm rửa xe .
  • So với các loại hình kinh doanh khác mà bạn có thể bắt đầu, hàng tồn kho cho một tiệm rửa xe là tối thiểu và không phải chờ đợi lâu để hết hạn.

Nhược điểm của Bắt đầu Kinh doanh Rửa Xe​

Cũng như bạn phải xem xét những ưu điểm cá nhân của mình, bạn cần phải suy nghĩ về những nhược điểm cá nhân của mình khi bắt đầu rửa xe. Dưới đây là danh sách chung các nhược điểm:

  • Đối với hầu hết các doanh nghiệp mới thành lập và doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể phải làm việc nhiều giờ.
  • Sự cạnh tranh có thể nảy sinh từ việc hợp nhất ngành, nhiều tiệm rửa xe hơn và sự gia nhập thị trường của các cửa hàng tiện lợi.
  • Sự không chắc chắn trong nền kinh tế sẽ luôn là một yếu tố đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, và bạn sẽ cần phải suy nghĩ về mức độ chấp nhận rủi ro của mình.
  • Các biện pháp tuân thủ các quy định của địa phương và nhà nước cần có thời gian để thực hiện.

Tôi Nên Mở Cửa Hàng Rửa Xe Loại Nào?​

Một khi bạn quyết định xem liệu bạn có những đặc điểm để thành công hay không, đã đến lúc suy nghĩ về loại hình rửa xe cụ thể phù hợp với nhu cầu của bạn. Nói chuyện với chủ sở hữu của mỗi loại. Nghiên cứu và thăm các loại khác nhau để hiểu sự khác biệt. Có bốn:

  • Tự phục vụ không cần tự động : Đầu tư ban đầu ít tốn kém nhất để xây dựng, dễ vận hành hơn , ít nhân viên và cần thăm khám và vệ sinh hàng ngày.
  • Tự phục vụ với tự động : Cần đầu tư ban đầu thấp, dễ vận hành, ít nhân viên và cần thăm khám và vệ sinh hàng ngày.
  • Rửa xe trọn gói : Vốn đầu tư ban đầu cao hơn do số lượng dịch vụ cung cấp, nhân viên nhiều hơn và vấn đề quản lý.
  • Giặt băng tải : Chúng cần mặt bằng lớn hơn, tốn nhiều chi phí hơn để xây dựng, vận hành và bảo trì, đồng thời kéo theo nhiều vấn đề về quản lý và nhân viên hơn.
Bạn cũng có thể muốn xem xét quyền sở hữu so với nhượng quyền thương mại. Một nhượng quyền thương mại nói chung sẽ thực hiện việc lựa chọn địa điểm, có thể có một địa điểm hiện có, có thể xây dựng tiệm rửa nếu chưa được tạo, sẽ quảng cáo dưới nhãn hiệu và đôi khi vận hành tiệm rửa xe. Bạn sẽ trả nhượng quyền cho các dịch vụ được cung cấp cũng như phí nhượng quyền cho việc sử dụng thương hiệu của nó.

Bạn cần mức đầu tư tài chính nào cho tiệm rửa xe của mình?​

Tìm càng nhiều thông tin càng tốt về số tiền bạn cần đầu tư và lập kế hoạch kinh doanh trước khi đầu tư bất kỳ khoản tiền nào. Các khoản thanh toán trước cho khoản vay kinh doanh tối thiểu từ 20% đến 30%, yêu cầu nguồn tài chính cá nhân tốt và hồ sơ tín dụng sạch sẽ. Kinh nghiệm thành công trước đây khi điều hành một doanh nghiệp cũng rất hữu ích.

Yêu cầu tài trợ của bạn nên bao gồm ngân sách cho đất đai, tòa nhà, thiết bị, các khoản dự phòng - tức là các sự kiện bất ngờ ảnh hưởng đến sức khỏe tài chính, hình ảnh / thương hiệu chuyên nghiệp hoặc thị phần - và vốn lưu động. Có một khoản dự trữ cá nhân để đáp ứng các nghĩa vụ cá nhân trong một năm, hoặc ngân sách này vào thỏa thuận tài trợ kinh doanh của bạn.
co-nen-mo-tiem-rua-xe-may-khong-1.jpg

Loại Nhân viên và Nhà cung cấp nào sẽ Tạo nên Thành viên Nhóm Tốt?​

Tìm kiếm những phẩm chất ở các thành viên trong nhóm của bạn chẳng hạn như:

  • Lời cam kết
  • Đánh giá đáng tin cậy
Bạn có thể cần tham khảo ý kiến của tổng thầu, kế toán và / hoặc luật sư khi đồng hành cùng với việc trao đổi với nhân viên ngân hàng để đảm bảo khoản vay của bạn. Bạn cũng sẽ cần phải sắp xếp một nhà phân phối xà phòng, khăn tắm và các vật tư khác cho ngành rửa xe. Cuối cùng, kết nối với SBA, SCORE và các liên minh kinh doanh địa phương, bao gồm Phòng Thương mại, có thể hỗ trợ bạn trong việc tiếp thị, tạo cơ hội cho mạng lưới và nếu không thì củng cố doanh nghiệp của bạn.

Bước Đầu Tiên Mở Cửa Hàng Rửa Xe Là Gì?​

Bây giờ bạn đã dành thời gian để xem xét các khía cạnh quan trọng nhất của việc sở hữu một cơ sở kinh doanh rửa xe, hãy liên hệ với Tahico . Bạn có thể liên hệ với chúng tôi trên trang web của chúng tôi hoặc qua số điện thoại 0987694999

Tahico ở đây để giúp bạn đưa ra quyết định về việc xây dựng tiệm rửa xe ô tô mới của mình dựa trên loại dịch vụ bạn muốn cung cấp trong cộng đồng của mình. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quy trình để cung cấp báo giá mà bạn có thể sử dụng trong kế hoạch kinh doanh phù hợp nhất với nguồn lực đầu tư của mình. Chúng tôi đã làm việc với nhiều chủ tiệm rửa xe lần đầu và chúng tôi có thể kết nối bạn với những chủ tiệm thành công, những người có thể cho bạn biết họ đã làm gì và làm như thế nào.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom