8 cách sửa lỗi iPhone bị vô hiệu hoá nhanh chóng

Ngocngoc

New member
User ID
181958
Tham gia
26 Tháng mười 2021
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Đồng
0
iPhone 11 không nhận sim là một tình trạng không quá thường xuyên xảy ra, nhưng nếu vô tình bị lock sim thì thật phiền toái cho những trường hợp khẩn cấp.
Việc khắc phục trường hợp này là cần thiết bởi chúng sẻ làm ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của bạn. Dưới đây là 8 mẹo hiệu quả mình đã dùng để sửa lỗi cho rất nhiều người, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Vì sao iPhone 11 không nhận sim?​

Những dòng điện thoại của Apple được đánh giá là bước ngoặt chuyển sang giai đoạn đỉnh cao của công nghệ là iphone XS Max, iPhone 11, iPhone 11 Pro max, nhưng không phải vì thế mà không có lỗi xảy ra
Vấn đề iPhone 11 hay iPhone 11 Pro Max không nhận sim có thể do nhiều nguyên do khác nhau tác đông đến như:
  • Sử dụng sim ghép đã cũ, không tương thích với phiên bản IOS mới. Hoặc chưa ghép sim đúng cách.
  • iPhone 11 sử dụng phiên bản cũ, điện thoại chưa được cập nhật hệ điều hành mới, làm việc nhận sim có phần chập chờn.
  • Sim sử dụng lâu, dẫn đến hết hạn, cũ khiến máy báo lỗi.
  • iPhone Lock cũng là dòng máy thường là nguyên do khiến máy báo không nhận sim.
  • Sim bị gắn sai vị trí, sai chiều, lắp ngược.
  • Sim bị lỏng, chân sim không tiếp xúc hoàn toàn với khay, cắt không chuẩn xác làm sim nhỏ hơn hoặc vị trí tiếp xúc bị lệch với mặt tiếp xúc.
  • Việc thường xuyên làm rớt, va chạm, vô nước iPhone 11 cũng là nguyên do làm cho máy bị lỗi phần cứng. Bộ phận khay bị móp, lệch, làm sim bị ảnh hưởng và iPhone không thể nhận sim.
  • Một vấn đề nữa mà mọi người thường bỏ qua khi mua sim đó là những sim cũ thường được đăng kí người dùng trước mà không phải bạn, nên thiếu thông tin. Khi nhà mạng quét tới, sẽ bắt bạn phải đăng kí chính chủ, và sim sẽ bị khoá tạm thời.
  • Việc nhà Apple vá lỗ hổng bảo mật cũng sẽ khiến bạn không sử dụng sim ghép 4G được nữa
Lỗi iPhone không nhận Sim sẽ hiển thị khác nhau ở nhiều phiên bản khác nhau như: SIM không hợp lệ, Không có SIM (No SIM), Lắp SIM, Không có thẻ SIM nào được cài đặt.

8 cách khắc phục iPhone không nhận sim​

1. Kiểm tra mạng và chế độ máy bay.​

Hiện nay sóng điện thoại đã được phủ khắp nơi, nhưng có những khu vực vẫn còn bị sóng yếu. sẽ có lúc điện thoại không bắt được. lúc này iPhone sẽ hiển thị thông báo No services (không có dịch vụ).
Bạn có thể di chuyển đến một khu vực khác có tín hiệu tốt hơn.
Nếu iPhone 11 chưa bắt được sóng, bạn có thể bật chế độ máy bay, chờ khoảng 30s-1p, sau đó tắt đi để điện thoại tự động bắt tín hiệu tới cột phát sóng gần nhất. Bạn cũng có thể sử dụng cách này với iPhone 11 Pro max, iPhone 12 hay các dòng điện thoại khác nữa.
Đôi khi việc vô tình bật chế độ máy bay mà không tắt thì cũng khiến cho iPhone không nhận sim, nên nhớ kiểm tra nhé.

2. kiểm tra sim đang sử dụng​

Như đã nêu ở trên thì lỗi iPhone không nhận SIM có lẽ thường xảy ra nếu SIM chưa lắp đúng. Để kiểm tra, hãy thử tháo ra và lắp lại xem, hoặc lắp thử vô máy khác xem sim có hoạt động không. Bạn cũng nhớ vệ sinh SIM của mình bằng cách lau sạch bụi bẩn bám quanh và tại chân tiếp xúc.
Bạn cũng nên kiểm tra thử nhà dịch vụ có khoá sim của bạn không bằng ứng dụng My Viettel, hoặc My MobiFone… tuỳ nhà mạng nhé.

3. Khay sim có vấn đề​

Khay sim cũng là một bộ phận liên quan và ảnh hưởng trực tiếp. Hãy kiểm tra khay đựng xem có bị móp méo, bụi bẩn gì không.
Nếu Sim lắp vào máy khác chạy được mà máy bạn lại không thì nguyên nhân cao do khay sim đã bị hỏng. Hãy tới cửa hàng điện thoại gần nhất để thay khay SIM với nhé.

4. Tắt nguồn và khởi động lại IPhone 11 (Reset iPhone).​

Đây chính là một cách đa công dụng lại cực đơn giản, bởi việc khởi động lại máy có thể khắc phục được nhiều lỗi khác nhau. Nó còn có thể giúp cho máy chạy mượt hơn nữa đấy.
Để khởi động lại iPhone 11 hãy làm theo các thao tác sau: nhấn phím “tăng âm lượng” vài giây rồi thả ra , nhấn tiếp nút “giảm âm lượng" vài giây rồi thả ra, sau đó nhấn giữ “nút nguồn” cho đến khi hình quả táo xuất hiện trên màn hình.
Lúc này iPhone 11 đã được khởi động lại, bạn hãy kiểm tra xem thiết bị đã nhận sim chưa nhé. Cách này còn có thể áp dụng cho cả iPhone X, XR, XS Max, 11 Pro Max, 12, 12 Pro Max nữa đó.
Đối với các dòng trở về trước thì bạn có thể làm như sau: Nhấn đồng thời 2 nút “nguồn” và nút “Home” cho tới khi màn hình chuyển sang màu trắng. Giữ tiếp đến khi màn hình hiện biểu tượng trái táo, sau đó thả tay ra khỏi 2 nút. Lúc này iPhone của bạn sẽ được khởi động lại.

5. Khôi phục cài đặt mạng​

Đây cũng là một cách hiệu quả bạn có thể thử với tình trạng máy không nhận sim. Để thực hiện bạn chỉ cần mở phần “cài đặt” (Setting) > “cài đặt chung” (General) > đặt lại > đặt lại cài đặt mạng

6. Cập nhật hệ điều hành IOS​

iPhone 11 không nhận thẻ sim cũng có thể nguyên nhân do hệ điều hành cũ không tương thích. Vì thế cập nhật IOS là cách khắc phục nhiều lỗi khác nhau. Trước khi cập nhật bạn nhớ sao lưu dữ liệu để không bị mất.
Cách thực hiện đơn giản như sau: vào “cài đặt” (Setting) > “cài đặt chung” (General) > “cập nhật phần mềm” (Software Update) > bấm “tải về và cài đặt” (Download & Install)
Sau khi tải xong hãy nhấn “Install” để cài đặt phiên bản iOS mới nhất cho iPhone 11.

7. Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 11 (Restore iPhone)​

Nếu sử dụng tất cả các cách trên mà iPhone 11 không nhận sim vẫn chưa được sửa lỗi thì đây là cách cuối cùng bạn nên thực hiện. Việc khôi phục cài đặt gốc sẽ làm cho toàn bộ dữ liệu nên bạn nhớ sao lưu dữ liệu vô iTunes và máy tính để không bị mất nhé.
Để cài đặt lại thiết bị bạn hãy vào cài đặt (Settings) > chọn “cài đặt chung” (General) > sau đó chọn “đặt lại” (Reset) > bước cuối cùng là chọn “xóa sạch tất cả nội dung và cài đặt” (Erase all content and settings). Nếu được yêu cầu hãy nhập mã.

8. Đưa iPhone 11 không nhận sim đến cửa hàng điện thoại để khắc phục.​

Khi đã thử hết tất cả các cách trên mà vẫn không thành công hãy đến cửa hàng điện thoại gần nhất để được đổi sim mới, thay khay sim, hoặc sửa lại những lỗi khác mà bạn không biết đến.
Nếu chưa chọn được cửa hàng nào vừa ý, hãy đến Quang Minh mobile để được sửa nhanh nhất với giá cực kì hợp lí nhé.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom