Công chúa Nhật Bản kết hôn: Lựa chọn của trái tim - không thể nào khác được

chillnen

New member
User ID
181957
Tham gia
26 Tháng mười 2021
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Đồng
0
Cùng tác giả
26/10, sau gần 10 năm hò hẹn đầy thăng trầm, Công chúa Mako của Nhật Bản, con gái lớn của Thái tử Akishino và Công nương Kiko đã chính thức kết hôn cùng hôn phu thường dân Kei Komuro.

Đám cưới của Công chúa cùng hôn phu bị lược bỏ gần như tất cả các nghi lễ hoàng gia thường có. Ngày mai, 27/10, Thư ký Yasuhiko Nishimura của Cơ quan Hoàng gia và một số quan chức liên quan sẽ làm thủ tục xóa tên Công chúa Mako ra khỏi danh sách các thành viên thuộc dòng dõi Hoàng gia.

Khi theo dõi những tin tức này, đã có rất nhiều bạn trẻ bày tỏ quan điểm của mình. Facebook Duyên Phạm chia sẻ : “Cô ấy dám từ bỏ tất cả để sống cho chính mình. Chúc may mắn”.


lg.php

Bạn Đào Thị Thủy Tiên lại cho rằng: “Vì yêu một người mà chấp nhận từ bỏ danh phận cao quý, chỉ hy vọng sau này người đó sẽ đối xử thật tốt với chị, để xứng đáng với những gì công chúa đã hy sinh”.

Với phụ nữ, một trong mối lo lớn nhất của đời người chính là “lấy nhầm chồng”. Nhiều người ngay từ những ngày đầu mới bước chân vào cuộc sống gia đình đã thiếu tự tin vào nội lực, tài năng, tiềm năng của bản thân, họ ngày đêm nguyện cầu sự may mắn, họ mong chờ được đền đáp sau nhiều ngày tháng hy sinh.

Với tôi, tôi không xem quyết định của Mako là một sự hy sinh mà là một lựa chọn. Và đáng lẽ, cô ấy cần phải dứt khoát cho lựa chọn này sớm hơn, trước khi để bản thân phải hứng chịu quá nhiều búa rìu dư luận, đến mức rơi vào suy kiệt, stress, phức cảm tâm lý…

10 năm nhen nhóm để cho một tình yêu đi đến độ chín là điều cần thiết, nhưng 10 năm để bản thân và người tri kỉ phải chịu đựng những gièm pha, những điều tiếng đến từ những người ngoài cuộc, có chăng là điều dại dột, không công bằng?

Nhiều nguồn tin xác thực đã cho biết : “Đây không phải là lần đầu tiên đất nước Nhật Bản chứng kiến một tình yêu của người hoàng gia với kẻ bình thường không môn đăng hộ đối, có tới 8 công chúa Nhật Bản khác đã kết hôn với thường dân và bị mất tước vị, song không ai bị công kích nặng nề như Công chúa Mako.

Công chúa và gia đình bạn trai đã phải hứng chịu những cuộc tấn công dữ dội trên mạng, khiến cô mắc chứng rối loạn căng thẳng phức tạp sau sang chấn (PTSD). Thậm chí, để làm vừa lòng công chúng, công chúa Mako còn từ chối khoản tiền hồi môn dành cho các thành viên hoàng gia sau khi kết hôn là 150 triệu yên (hơn 1,3 triệu USD).

Mako đã phải đối mặt với những áp lực cứ lặp đi lặp lại khiến cô không thể tìm lối thoát. Công chúa cảm thấy bi quan, khó cảm thấy hạnh phúc vì nỗi sợ hãi cứ dai dẳng, và lo sợ cuộc sống của mình sẽ bị hủy hoại”.

Đứng ở vị trí của công chúa, có lẽ chuyện giằng co giữa quyền lợi, bổn phận và mong muốn cá nhân là điều khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, nếu là tôi, nếu từ trong sâu thẳm tôi hiểu điều gì là cần nhất khiến bản thân mình hạnh phúc thì tôi sẽ đấu tranh, dứt khoát đấu tranh và chọn lựa vì nó. Thay vì đánh giá cao, xem trọng những khó khăn và rào cản, để nó ảnh hưởng đến niềm vui, sức khỏe của mình, thì tôi sẽ tự hào, tự tin về thứ tài sản quý giá nhất mà mình tin tưởng, và đang có được, là tình yêu.

Trong tình yêu, mọi thân phận và địa vị đều như nhau, nếu có điều gì đó không công bằng, thì nó phải là động lực, là nền tảng, là sự cộng hưởng đầy ưu tiên khi ai đó vừa có được tình cảm, lại vừa được đảm bảo nhờ có một gia thế vững vàng.

Hôn nhân nếu không xuất phát từ tình yêu, thì điều gì mới thật sự xứng đáng để lứa đôi “cắm rễ”?

Yêu và chạm đến tình yêu hoàn toàn không phải là một hành trình dễ dàng, nhất là với người phụ nữ của hoàng gia Nhật. Mako hẳn đã luôn phải nhẫn nại, kìm ép mình trong những truyền thống cũ xưa, luôn bị công chúng theo dõi, thóc mách đời tư một cách khắt khe, bảo thủ.

Đến hôm nay, nàng vẫn đoan trang, chừng mực, vẫn nhẫn nại, nhưng nàng đã kiên quyết tin vào sự mách bảo của trái tim, nàng chọn tình yêu. Nàng xứng đáng được chúc phúc và ngưỡng mộ. Chúc cho nàng sẽ luôn can đảm, mạnh mẽ, cùng người mình thương uyển chuyển lèo lái con thuyền gia đình. Chỉ cần tâm an thì tay chèo sẽ vững !
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom