Đào bới về khái niệm căn bản robot công nghiệp

robotcongnghiep

New member
User ID
180430
Tham gia
2 Tháng tám 2021
Bài viết
48
Điểm tương tác
1
Địa chỉ
vietnam
Website
cafef.vn
Đồng
0
Robotics Robot công nghiệp sản xuất có một bộ riêng biệt của năng lực được chấp nhận họ thực hiện trong môi trường công nghiệp, trong những lúc cũng phân biệt chúng từ những robot chuyên được sự dụng khác. Một mạng lưới những cử chỉ cơ khí phức hợp, được Action bởi những cảm ứng và ứng dụng máy tính xách tay, được cho phép robot công nghiệp để thực hiện hàng loạt những nhiệm vụ: tại chỗ và hàn hồ quang, nhặt lên và chuyển động kẹp, kẹp tối ưu, và việc chuyển giao và thao tác làm việc của những bộ phận đều là thông dụng phần mềm cho robot công nghiệp.

nhiều chủng loại Robot công nghiệp
phụ thuộc vào những ứng dụng và các thông số kỹ thuật, có khá nhiều loại không giống nhau của các robot công nghiệp có thể phù hợp, cũng tương tự các thông số kỹ thuật robot khác nhau. Có một số loại cơ bản của robot công nghiệp thường được sử dụng: robot nonservo, robot servo, robot lập trình máy vi tính và robot lập trình.

Một robot nonservo hầu hết được sử dụng để dịch rời và định vị đối tượng; nó rất có thể nhận ra một đối tượng người tiêu dùng, vận chuyển các đối tượng và đặt chúng xuống. Một robot servo có phạm vi rộng hơn các khả năng do sự hiện diện của các làm việc và quan ảnh hưởng, phụ robot có chức năng giống như các cánh tay và bàn tay của robot, cấp nó tăng tính linh động và chuyển động lớn hơn. Một robot rất có thể lập trình rất có thể tàng trữ các lệnh trong 1 cơ sở tài liệu, tức là nó rất có thể lặp lại một nhiệm vụ một số tiền định vị của thời gian. Một máy vi tính Robot lập trình cơ bản là một robot servo rất có thể được tinh chỉnh và điều khiển từ xa, thông qua một máy vi tính.

các loại robot Configurations công nghiệp
đánh giá về khả năng vận động robot, có 1 số thông số kỹ thuật robot phổ biến: khớp nối theo chiều dọc, Descartes, SCARA, hình tròn trụ, cực và đồng bằng.

Theo chiều dọc lề
Một thông số kỹ thuật khớp nối theo chiều dọc, còn được gọi là cánh tay nối, liên quan tới sự việc liên kết cánh tay nối của 1 robot để robot trải qua một doanh xoắn. Cũng chính vì mỗi link trong cánh tay được nối với nhau bằng các khớp quay, những cánh tay robot có mặt nối.

Thuộc phái Descaries
Một thông số kỹ thuật Descartes, cũng gọi bằng thẳng, hoàn toàn có thể dịch chuyển chạy dọc theo ba trục (x, y, z); các Khu Vực thao tác làm việc là do vuông. Các liên kết cánh tay trong cấu hình đó được liên kết qua khớp tuyến tính.

SCARA (Selective Compliance hội Robot Arm)
Kiểu cấu hình này còn có hai mối nối ngang và một khoanh vùng thao tác làm việc trụ. Nó không dành riêng cho việc làm trong vô số nhiều máy bay, mà là đúng chuẩn trong một bề mặt.

hình tròn
y hệt như SCARA, cấu hình đó cũng có tác dụng một Khu Vực làm việc trụ. Mặc dù vậy, những cánh tay robot được kết nối thông qua một doanh tại cơ sở, với các khớp nối tuyến tính liên kết của cánh tay.

Polar
trong một cấu hình cực, các cánh tay robot được kết nối với những cơ sở thông qua một doanh xoắn. Links của cánh tay được liên kết trải qua một sự kết hợp của các khớp quay và tuyến tính. Các Quanh Vùng làm việc có hình cầu.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom