5 Tại Sao nên sử dụng robot công nghiệp trong ngành sản xuất ô tô

robotcongnghiep

New member
User ID
180430
Tham gia
2 Tháng tám 2021
Bài viết
48
Điểm tương tác
1
Địa chỉ
vietnam
Website
cafef.vn
Đồng
0
(PR) - Robot công nghiệp đang được phần mềm vào nhiều nghành nghề dịch vụ chế tạo đặc biệt là trong ngành công nghiệp sản xuất xe hơi đang chuyển đổi mỗi ngày.
dòng sản phẩm rô bốt công nghiệp của Doanh Nghiệp Universal Robots (Vietnam) càng ngày càng được rất nhiều Doanh Nghiệp sản xuất ô tô trong và ngoài nước ưu tiên chọn lựa vì các ưu điểm nhấn dưới đây:

góc nhìn kết hợp

đó là một khối hệ thống camera 4.0 giúp những cobot có thể quan sát, chỉnh sửa, tính toán, chỉ dẫn và xác định lỗi đúng chuẩn.

khối hệ thống tầm nhìn thông minh có chức năng giảm nhu cầu tự động hóa thủ công cứng ngắc và tạo động lực thúc đẩy năng suất làm việc chóng vánh, linh hoạt hơn.

những ứng dụng điển hình của việc sử dụng rô bốt công nghiệp chính là: nhận dạng, phân loại, kiểm tra trực quan, định vị bộ phận. Thời gian để một cobot giải quyết Tấm hình nhận diện sẽ < 2s, tùy theo độ phức tạp.

ứng dụng trong tiến trình sơn

phần mềm robot công nghiệp trong tiến trình sơn thân xe thực chất đã có mặt từ lâu lăm trước. Nhưng đây vẫn là một ứng dụng tuyệt vời của robot công nghiệp mà chúng tôi muốn nhắc tới.

Việc kiếm được một thợ sơn có lành nghề, làm việc chuyên nghiệp là không thể đơn giản dễ dàng. Công việc này tiềm ẩn không ít nguy khốn về sức khỏe vì con người phải tiếp tục giao tiếp với những hóa chất độc hại và yên cầu sự tỉ mỉ, chăm chút để màu sơn đồng đều.

Để giảm thiểu những vấn đề sai phạm cũng như bảo vệ sức đề kháng của người công nhân, những Công Ty chế tạo ô tô đã chuyển qua sử dụng cobot cho tất cả các bước sơn. Theo nhận định chung, thành phẩm có màu sơn đẹp, đồng đều và đặc biệt là quy trình việc làm nhanh hơn.

triển khai tốt các việc làm hàn

Cobot là 1 trong những “người làm việc” tuyệt vời giúp tự động các công việc hạn trong quá trình chế tạo xe hơi, vì cobot có thể triển khai nhiều công việc cùng lúc mà vẫn đảm bảo an toàn chất lượng công việc theo nhu cầu.

thông dụng đặc biệt là 2 công việc hạn điểm điện trở và hàn hồ quang, với độ đúng mực cao cùng khả năng lặp lại tiếp tục mang về một môi trường xung quanh thao tác an toàn và đáng tin cậy và hiệu quả hơn.

bổ trợ lắp đặt

Trong chế tạo ô tô sẽ có nhiều tác vụ mang tính lặp đi lặp lại như lắp ráp kính chắn gió và lắp bánh xe. Vì việc làm này yên cầu nhiều thể lực, nếu thao tác làm việc trong khoảng thời gian dài con người sẽ cảm nhận thấy căng thẳng mệt mỏi và mất sự tập trung, tác động đến cả tiến trình làm việc chung.

chính vì như thế, sử dụng rô bốt công nghiệp sẽ hỗ trợ các quy trình được triển khai tốt hơn, gia tăng độ đúng mực, đảm bảo an toàn dây chuyền thao tác xuyên suốt ngày và đêm, giúp thúc đẩy số lượng thành phẩm và gia tăng lệch giá.


giải quyết và xử lý và giao vận phụ tùng

xử lý các bộ phận ô tô được xem là công đoạn làm việc cực kì gian nguy vì chứa đựng nhiều nhân tố phía bên ngoài như cạnh sắc, sắt kẽm kim loại nóng chảy hay ủi ro trong luân chuyển.

Để đảm bảo an toàn việc làm diễn ra “mượt” và tin cậy hơn, hãy lắp đặt cobot để chúng hoàn toàn có thể hoàn thành xong mọi khâu một cách hiệu quả, giảm thiểu nguy hại mà vẫn duy trì vận động công việc tốt nhất.
 

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

You must be a member in order to leave a comment

Tạo tài khoản

Create an account on our community. It's easy!

Đăng nhập

Already have an account? Log in here.

Bài tương tự

Bài Mới

Bên trên Bottom